Địa lan kiếm Trần Mộng hơn trăm triệu đồng một chậu

author 09:25 19/01/2019

(VietQ.vn) - Còn hai tuần nữa mới tới Tết Nguyên đán nhưng nhà vườn trồng địa lan kiếm Trần Mộng đã bán gần hết hàng, có nhiều chậu giá trên trăm triệu đồng.

Một doanh nhân chuyên về bất động sản ở Hà Nội cho biết, vừa mua một chậu địa lan kiếm Trần Mộng 120 cành với giá 150 triệu đồng để chưng nhà dịp Tết. Sở dĩ ông thích loại lan này vì lá chúng màu xanh dài như thanh kiếm và những cành hoa dài cả mét.

Khi các bông hoa ở cành bung nở thì nhìn như những cánh sao rơi với mỗi chậu có tới hàng nghìn bông hoa. Do đó, năm nào ông cũng chọn những cậu có số lượng cành nhiều, đều và đẹp từ rất sớm.

Trao đổi với VnExpress, ông Vương Xuân Phương, người trồng địa lan nổi tiếng ở Sa Pa cho biết, năm nay ông cung ứng ra thị trường 400 chậu địa lan Trần Mộng, nhưng hiện chỉ còn vài chục chậu vì khách đặt hàng sớm hơn so với mọi năm.

"Năm nay thời tiết không được thuận lợi nên gia đình phải chăm sóc cẩn thận mới có được 400 gốc. Nhờ chăm sóc kỹ nên hoa năm nay đẹp và đều hơn so với năm trước. Hiện, giá một cành địa lan từ 400.000 đến 2,5 triệu đồng (tùy số lượng bông và cành dài hay ngắn). Các chậu có số lượng cành lớn đã được mua hết và chỉ còn những chậu số lượng vài chục cành", ông Phương nói.

Chậu địa lan 'khủng' được khách mua về chưng Tết. Ảnh: NVCC. 

Cũng cho biết số lượng đặt mua từ rất sớm, ông Lê Minh, một nhà vườn khác ở Sa Pa cũng cho hay, ông có khoảng 1.000 gốc địa lan nhưng khách đã đặt hết 900 gốc và chỉ còn 100 gốc bán vào những ngày cận Tết. Nhiều đơn hàng có giá trị vài trăm triệu, thậm chí hơn tỷ đồng. Đa phần là khách ở Hà Nội, Quảng Ninh, TP HCM, Vũng Tàu.

Theo các nhà vườn, trồng địa lan rất khó và phải kiên trì. Đặc biệt, loại này ở khu vực phía Bắc chỉ thích hợp với khí hậu Sa Pa nên số lượng cung ứng ra thị trường không nhiều. Để có chậu địa lan bán Tết, người trồng phải mất 3 năm gieo củ, một năm chăm sóc, nên các nhà vườn phải trồng luân phiên. Điểm khác biệt của địa lan Sa Pa so với các giống khác là hoa phải gần 3 tháng mới tàn. Đây là loại hoa rủ chứ không thẳng đứng như địa lan Đà Lạt. Mỗi chùm có nhiều bông, chiều cao có thể lên tới 90 cm.

Địa lan kiếm Trần Mộng có mùi thơm ngọt, dịu nhẹ và không hắc như các loại khác. Ngoài ra, loại hoa này chỉ có 4 màu đặc trưng là vàng chanh, xanh lơ, xanh ngọc và vàng nâu. Trong đó, xanh ngọc là màu khách ưa chuộng nhất. Đặc biệt, vì được trồng ở Việt Nam, không phải lan nhập khẩu, những cành lan loại này thường nở hết, chứ không bị rụng nụ như một số loại nhập.

Theo VnExpress

Cây hoa lan đại gia Bình Dương vừa mua hơn tỷ đồng chơi Tết có gì đặc biệt?(VietQ.vn) - Một đại gia Bình Dương vừa chi ra hơn 1 tỷ đồng để mua cây hoa lan Phi điệp chơi Tết.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang