Kinh hãi cậu bé 11 tuổi 'nuôi' đỉa dài 7cm trong cổ họng

author 08:01 07/04/2015

(VietQ.vn) - Cậu bé 11 tuổi được đưa đến bệnh viện để chụp Xquang và các bác sĩ đã thực sự kinh ngạc với những gì họ nhìn thấy. Con đỉa sống trong cổ họng đang ngoe nguẩy đã được các bác sĩ gắp ra.

Một con đỉa sống trong cổ họng cậu bé Xiabo Chien, 11 tuổi được phát hiện sau khi cha mẹ em buộc phải đưa Chien đến bệnh viện vì em thường xuyên cảm thấy đau họng và gặp những cơn chóng mặt. Được biết, bé Xiabo Chien đã nuốt phải ấu trùng đỉa khi uống nước từ một cái ao bên đường.

Hình ảnh cho thấy vị trí con đỉa sống trong cổ họng của cậu bé Chien. Ảnh Mirror

Hình ảnh cho thấy vị trí con đỉa sống trong cổ họng của cậu bé Chien. Ảnh Mirror

Mẹ Chien, 33 tuổi cho biết: “Ban đầu chúng tôi chỉ nghĩ rằng con trai bị cảm cúm thông thường với những dấu hiệu như đau họng và chóng mặt. Chien không hề nói với tôi về việc nó đã uống nước ao. Tôi đã cho Chien uống thuốc và điều trị tại nhà nhưng tình hình ngày càng xấu đi”.Sau khi tình trạng sức khỏe không khá lên, cậu bé 11 tuổi được đưa đến bệnh viện để chụp Xquang  và các bác sĩ đã thực sự kinh ngạc với những gì họ nhìn thấy. 

Con đỉa sống trong cổ họng Chien đã được gắp ra. Ảnh Mirror

Con đỉa sống trong cổ họng Chien đã được gắp ra. Ảnh Mirror

Bác sĩ cho biết: “Chúng tôi phát hiện một con đỉa bị kẹt trong đường hô hấp của cậu bé và nguyên nhân là do em nuốt phải ấu trùng đỉa từ nước ao hồ. Con đỉa to 7 cm và mỗi khi cuộn tròn, nó sẽ chặn đường thở của Chien khiến em bất tỉnh. Có khả năng con đỉa này đã di chuyển từ thực quản lên cuống họng của bệnh nhân để nhận không khí. Thật may là con đỉa không gây nhiễm trùng và chúng tôi có thể gắp nó ra dễ dàng mà không có biến chứng nào. Sức khỏe của Xiabo Chien đã khá hơn rất nhiều”.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang