Dịch Covid-19 hoành hành, Thế giới Di động vẫn thu gần chục nghìn tỷ đồng/tháng

author 15:18 24/08/2020

(VietQ.vn) - Nhờ sự gia tăng doanh thu đáng kể của chuỗi Bách Hóa Xanh, Công ty Cổ Phần Đầu Tư Thế Giới Di Động (MWG) đạt mức doanh thu ấn tượng 8.669 tỷ đồng trong tháng 7/2020.

Dù 2020 là một năm khó khăn cho ngành bán lẻ với nhiều doanh nghiệp thua lỗ, cho đến thời điểm hiện tại, MWG vẫn bảo vệ được biên lợi nhuận ròng lũy kế ở mức 3.7%, thậm chí cao hơn nửa cuối năm 2019 với rất nhiều nỗ lực trong việc sắp xếp lại hệ thống cửa hàng, cải thiện biên lợi nhuận gộp và tối ưu hóa vận hành.

Doanh thu riêng tháng 7/2020 của MWG đạt 8.669 tỷ đồng (giảm 7% so với cùng kỳ năm trước), phản ánh tác động của dịch bệnh lên nhu cầu mua sắm các sản phẩm điện thoại, điện máy. Tuy nhiên, so với tháng 6/2020, doanh thu tháng 7 đã tăng gần 6% nhờ sự gia tăng doanh thu đáng kể của chuỗi BHX. LNST riêng tháng 7/2020 đạt 327 tỷ đồng, tăng 7,5% so với tháng 6/2020 và tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước.

 Doanh thu MMW tăng nhờ chuỗi hệ thống Bách Hóa Xanh.

Theo cơ cấu doanh thu, Điện Máy Xanh (ĐMX) vẫn là chuỗi đóng góp lớn nhất với tỷ trọng 56%. Doanh thu online chiếm 9%, tương đương với 5.625 tỷ đồng.

Theo chu kỳ kinh doanh, quý 3 là mùa thấp điểm nhất đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng. Bên cạnh đó, làn sóng COVID lần thứ 2 cũng ảnh hưởng tiêu cực tới thu nhập của người dân. Trong bối cảnh này, để tăng cường sức mạnh chuỗi TGDĐ và ĐMX, MWG đã triển khai:

Hoàn tất nâng cấp layout khu sản phẩm gia dụng cho toàn bộ khoảng 300 cửa hàng ĐMX lớn. Ngành hàng gia dụng với biên lợi nhuận gộp cao đang đóng góp 9% tổng doanh thu của TGDĐ & ĐMX.

Thử nghiệm mô hình ĐMX supermini (DMS) với 9 cửa hàng (120-150m2) tại một số phường, xã, thị trấn ở tỉnh Tiền Giang. Kết quả bước đầu đáng khích lệ khi các cửa hàng DMS đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/tháng và mang lại lợi nhuận khả quan nhờ tối ưu được chi phí hoạt động (ví dụ: chi phí mặt bằng chỉ bằng 1/4, chi phí nhân sự chỉ bằng 1/3 so với 1 cửa hàng ĐMX mini, tiết kiệm nhiều chi phí quản lý, logistics do tận dụng hệ thống sẵn có của ĐMX mini).

Sau khi hoàn thành mục tiêu mở mới nhanh và tăng độ phủ trong 6 tháng đầu năm, từ tháng 7/2020, BHX sẽ tập trung nâng cao chất lượng doanh thu, gia tăng doanh số bình quân trên mỗi cửa hàng, trong khi việc mở mới sẽ ở mức vừa phải. Theo đó, BHX đã khai trương thêm 75 cửa hàng trong tháng 7 (so với mức trung bình khoảng 100 cửa hàng trong 3 tháng trước).

Tổng doanh thu của chuỗi BHX trong tháng 7 tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm trước và 12% so với tháng 6/2020. Doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng tăng lên khoảng 1,2 tỷ đồng từ mức 1,1 tỷ đồng trong tháng 6.

Trong 1.561 điểm bán tại thời điểm 31/7, BHX có 1.069 cửa hàng ở khu vực ngoài TP HCM, chiếm 68,5% tổng số cửa hàng (so với tỷ lệ 41% cùng kỳ năm trước).

Liên quan đến chất lượng dịch vụ của hệ thống dịch vụ thuộc MMW, mới đây, nhiều khách hàng của Điện Máy Xanh bị lừa mua gói bảo hành giả qua điện thoại. 

Theo đó, các khách hàng khi mua sản phẩm tại Điện Máy Xanh và cung cấp thông tin cá nhân, sau đó nhận được loạt cuộc gọi gia hạn gói bảo hành giả mạo. Một số người không tỉnh táo đã bị mất tiền oan. 

Về sự việc này, đại diện Thế Giới Di Động, tập đoàn sở hữu Điện Máy Xanh cho biết tập đoàn đảm bảo việc bảo mật thông tin khách hàng và không chia sẻ cho bên thứ ba và không trả lời câu hỏi vì sao những dữ liệu trên bị lộ.

"Thế Giới Di Động đã liên hệ khách hàng để chia sẻ biện pháp cảnh giác trước các hình thức lừa đảo ngày càng tinh vi", đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang