Dịch Covid-19: Một khách sạn hơn 60 năm tuổi nộp đơn xin phá sản

author 16:16 02/03/2020

(VietQ.vn) - Khách sạn Fujimiso ở Nhật Bản nộp đơn xin phá sản do lượng khách giảm mạnh vì dịch Covid-19 bùng phát.

Hãng nghiên cứu Tokyo Shoko Research cho biết, khách sạn Fujimiso ở thành phố Gamagori (Aichi, Nhật Bản) sẽ nộp đơn xin phá sản lên chi nhánh Tòa án quận Nagoya tại Toyohashi (Aichi). Đây là doanh nghiệp đầu tiên tại nước này phá sản vì liên quan đến Covid-19.

 Một khách sạn ở Nhật Bản sắp nộp đơn xin phá sản vì dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Khách sạn này thành lập năm 1956, hiện có số vốn 96 triệu yen. Fujimiso tập trung thu hút khách Trung Quốc vài năm gần đây. Tuy nhiên, từ tháng trước, khách Trung Quốc đã hủy phòng hàng loạt. Giá trị các nghĩa vụ nợ của Fujimiso đang được điều tra.

Số khách Trung Quốc hủy chuyến đến Nhật Bản dự kiến chạm 400.000 cuối tháng này, do dịch bệnh bùng phát. Hiệp hội Các hãng lữ hành Nhật Bản cho rằng con số thực tế có thể còn cao hơn, do họ chưa tính những người đi theo diện công tác.

Theo một khảo sát trực tuyến Tokyo Shoko Research thực hiện giai đoạn 7/2 - 26/2 với hơn 12.300 doanh nghiệp, 66% cho biết đã nhận thấy tác động của dịch bệnh, như khách hủy chuyến, chuỗi cung ứng gián đoạn và doanh thu giảm sút. Khi được hỏi về cách ứng phó, hơn 970 công ty cho biết đang cố gắng đa dạng hóa chuỗi cung ứng ra khỏi Trung Quốc. 200 doanh nghiệp đang cân nhắc lại hoặc hoãn kế hoạch gia nhập thị trường này.

Nhật Bản đến nay đã ghi nhận hơn 250 trường hợp nhiễm nCoV. Con số này chưa bao gồm hơn 700 người nhiễm virus trên du thuyền Diamond Princess.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang