Dịch Covid-19: Nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long kêu gọi ủng hộ chia sẻ thực phẩm hàng ngày

author 21:03 17/04/2020

(VietQ.vn) - Xuân Bắc, Tự Long cùng một số nghệ sĩ trẻ trực tiếp đóng gói thực phẩm và kêu gọi ủng hộ chương trình “Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid - 19”.

Ngày 17/4/2020, nghệ sĩ Xuân Bắc, Tự Long ,Văn Thắng, Lương Thanh… có mặt tại Tổng kho chương trình "Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19", Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngõ 43 phố Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, TP. Hà Nội để trực tiếp đóng gói thực phẩm và kêu gọi mọi người ủng hộ chương trình.

Người khởi xướng chương trình “Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19" - anh Nguyễn Phan Huy Khôi cho biết, chương trình được phát động từ ngày 3/4/2020 với ý tưởng ban đầu rất đơn giản, nhằm hỗ trợ phần nào những hoàn cảnh khó khăn đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Các nghệ sĩ trực tiếp đóng gói thực phẩm. 

Đến nay, chương trình đã triển khai trên địa bàn hơn 50 phường thuộc 11 quận nội thành Hà Nội. Các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, kể cả những đối tượng là lao động tự do, không có đăng ký hộ khẩu KT3 trên địa bàn TP, những người đang bị mắc kẹt bởi dịch đều được nhận thực phẩm.

“Chúng tôi bằng mọi giá đưa thực phẩm đến những hoàn cảnh đang gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh một cách nhanh nhất, đúng đối tượng. Đồng thời, phải đảm bảo thực hiện Chỉ thị về việc giãn cách xã hội giảm thiểu nguy cơ rủi ro lây nhiễm”, anh Khôi chia sẻ.

Ngoài ra, anh Khôi cho biết, hiện ban vận động chương trình đang phối hợp trao đổi với chính quyền các cấp, chính thức kêu gọi sự ủng hộ, chung tay từ cộng đồng, cố gắng kéo dài thời gian thực hiện để giúp người dân đi qua đại dịch, san sẻ phần nào gánh nặng đối với chính quyền.

Nghệ sĩ Xuân Bắc mong muốn lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng qua những hành động thực tế.

 

Chia sẻ về chương traỳh, nghệ sĩ Xuân Bắc nhấn mạnh: "Chia sẻ thực phẩm hàng ngày, cùng nhau vượt qua Covid-19" đang làm đúng, chính xác và kịp thời".

Theo nghệ sĩ Xuân Bắc, những người nghèo, lao động thời vụ, những người “ráo mồ hôi thì đói ăn” khi cách ly xã hội họ vẫn cần bữa ăn nhưng họ không có điều kiện mưu sinh, chúng ta cần chung tay để họ có niềm tin vào những người xung quanh, sẻ chia làm ấm áp tình người, để thấy rằng không ai bị bỏ lại phía sau trong lúc khó khăn. “Tôi, nghệ sĩ Tự Long và nhiều nghệ sĩ trẻ như Văn Thắng, Lương Thanh… sẽ cố gắng hỗ trợ đóng gói nhu yếu phẩm hàng ngày để chuyển cho những người có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh.

Với vai trò là một nghệ sĩ, tôi kêu gọi mọi người cùng nhau chia sẻ, có nhiều góp nhiều, có ít góp ít, đồng tay, đồng lòng, đồng sức để cùng nhau đi qua dịch bệnh.

Bằng những hành động cụ thể, tôi tin rằng việc làm tuyệt vời này sẽ được nhân lên, vì tình thương, tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách ngấm trong máu mọi người. Chúng ta đang thực hiện các bước phòng chống dịch bệnh tuyệt vời, thế giới cũng phải ghi nhận điều đó, vậy bây giờ chúng ta tiếp tục làm những việc khiến thế giới cảm phục, để họ thấy Việt Nam không chỉ tuyệt vời trong quá khứ”, nghệ sĩ Xuân Bắc nói.

Nghệ sĩ Tự Long tham gia đóng gói thực phẩm 

Cùng quan điểm với nghệ sĩ Xuân Bắc, nghệ sĩ Tự Long cho rằng đây là việc làm đúng, trúng và sát, rất thiết thực. “Cá nhân tôi sẽ cùng kêu gọi tất cả các anh em, nghệ sĩ làm thế nào để việc này được nhân rộng, có thêm nguồn quỹ, nguồn thực phẩm chia sẻ với những người nghèo ở thành thị. Tôi tha thiết kêu gọi các mạnh thường quân, những người có điều kiện chia sẻ hãy đồng hành cùng chương trình”, nghệ sĩ Tự Long chia sẻ.

Theo Anh Nguyễn Phan Huy Khôi, hằng ngày, đại diện các phường sẽ đến Tổng kho chương trình để nhận những gói thực phẩm về trao tận tay cho các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Mỗi gói thực phẩm gồm 2 đến 3kg gạo, 2 đến 4 gói mì tôm, 1 hộp cá, 1 gói xúc xích, tùy thời điểm có thêm 2 quả trứng, 0,3kg lạc. Những người thực hiện mong muốn kéo dài chương trình đến hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Thảo Nguyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang