Dịch sởi: Số ca mới tiếp tục giảm

author 07:14 23/04/2014

Theo thông tin mới nhất từ Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), trong ngày 22/4 trên toàn quốc không ghi nhận thêm trường hợp nào tử vong do bệnh sởi.

Sự kiện: Cách phòng chống và điều trị bệnh Sởi

Nhân viên y tế hướng dẫn trẻ tại trường mầm non cách vệ sinh cá nhân phòng bệnh sởi. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Tại một số bệnh viện tuyến trung ương, số bệnh nhân sởi mới nhập viện có xu hướng chững lại và không tăng so với những ngày đầu tháng Tư.

Ngày 22/4, cả nước ghi nhận thêm 46 trường hợp mắc sởi xác định trong số 219 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 25 tỉnh, thành phố. 

Theo thống kê của Cục Y tế Dự phòng, tính từ đầu năm 2014 đến nay cả nước ghi nhận 3.527 trường hợp mắc sởi xác định trong số 9.692 trường hợp sốt phát ban dạng sởi tại 61/63 tỉnh, thành phố. Trên toàn quốc đã có 25 trường hợp tử vong do sởi trong số 119 trường hợp tử vong có liên quan đến sởi.

Cũng trong ngày hôm nay, trên toàn quốc có 42 trong tổng số 63 tỉnh ghi nhận dưới 10 trường hợp sốt phát ban nghi sởi nhập viện, trong đó có nhiều tỉnh không ghi nhận hoặc chỉ ghi nhận 1-2 bệnh nhân nghi sởi mới nhập viện.

Như vậy, số trường hợp mắc sởi xác định và số trường hợp sốt phát ban nghi sởi đã giảm dần trong một số ngày gần đây.

Đặc biệt, có 13 tỉnh trong ngày không ghi nhận trường hợp mắc sởi mới gồm: Bắc Kạn, Hà Tĩnh, Điện Biên, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Tây Ninh, An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu.

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, số bệnh nhân đang điều trị sởi là 253 trường hợp, số bệnh nhân nhập viện mới trong ngày gồm 9 ca, số bệnh nhân mắc sởi từ các khoa khác chuyển tới là 6.

Còn tại Bệnh viện Bạch Mai, số bệnh nhân sởi mới trong ngày 22/4 có 11 trường hợp. Tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có số bệnh nhân sởi mới trong ngày là 12 trường hợp. 

Kết quả chiến dịch tiêm vét vắcxin sởi chung trên toàn quốc đến ngày 22/4 là 65%, tăng 2% so với ngày 21/4.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị tăng cường công tác điều trị bệnh sởi với sự tham gia của đại diện các sở y tế và bệnh viện khu vực phía Bắc.

Theo TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang