Dịch vụ cho thuê xe đi lễ đắt khách dịp đầu năm mới

author 15:03 27/02/2018

(VietQ.vn) - Đầu năm, nhu cầu đi lễ tăng vọt khiến dịch vụ cho thuê xe cũng đắt khách theo.

‘Cơ quan tôi dành mấy ngày cuối tuần đi lễ đền Yên Tử, gọi dịch vụ cho thuê xe mà nhiều địa chỉ quen đã cháy hàng”, chị Thu (nhân viên hành chính một công ty tại Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Theo chị Thu, giá bình thường chị đặt xe đi Yên tử là khoảng 2 triệu đồng/xe 16 chỗ, nhưng nay không còn giá đó nữa.

“Giá xe đã tăng lên vài trăm nghìn đồng/chiếc/chuyến. Một số địa chỉ quen còn hết xe nên tôi đành phải tìm kiếm các dịch vụ khác trên mạng”, chị Thu cho biết.

dich-vu-cho-thue-xe-di-le-dat-khach-dip-dau-nam-moi

 Nhu cầu đi lễ đầu năm tăng cao khiến dịch vụ cho thuê xe đắt khách. Ảnh minh họa

Chia sẻ với PV, anh Hải (chuyên kinh doanh dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Hà Nội), cho biết: “Nhà tôi có 10 xe du lịch từ 16 chỗ trở nên nhưng từ đầu xuân đến giờ hoạt động hết công suất, phải từ chối nhiều mối quen vì không còn xe. Bà con đi lễ đầu năm nhiều nên dịch vụ cũng đông đúc hơn”.

Theo anh Hải, do nhu cầu đông nên giá xe thuê đi lễ đầu năm có tăng nhẹ so với ngày thường, từ khoảng 200 đến 500 nghìn đồng/xe.

Đơn cử xe 16 chỗ đi lễ Yên Tử có giá vào khoảng 2,3 triệu/ngày, 3,5 triệu/ngày và phát sinh 9.000 đồng/km.

Theo khảo sát của PV, giá xe đi lễ có giá dao dộng từ trên dưới 1 triệu đồng chục triệu đồng/chuyến tùy loại xe cũng như độ xa gần của điểm lễ.

Hiện trên thị trường cung cấp nhiều loại xe như xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 35 chỗ và 45 chỗ.

Một số giá tham khảo như đi chùa Hương 4 chỗ giá 900 nghìn đồng/ngày, 7 chỗ giá 1,2 triệu, 16 chỗ 1,8 triệu, 29 chỗ 2,2 triệu, 35 chỗ 2,5 triệu và 45 chỗ là 3,5 triệu. Giá trên có giá trị trong 1 ngày.

Còn giá tham khảo đi lễ Yên Tử là 1,5 triệu (4 chỗ); 1,8 triệu (7 chỗ); 2,3 triệu (16 chỗ); 2,7 triệu (29 chỗ); 3,4 triệu 35 chỗ và 3,8 triệu (45 chỗ)…

Theo anh Hải, khi lựa chọn ô tô đi lễ đầu năm, một trong những điều mà người thuê nên chú ý đầu tiên chính là lựa chọn xe có số ghế phù hợp để tiết kiệm tiền và sao cho chuyến đi thoải mái nhất.

“Nếu đi gia đình bạn nên chọn thuê xe từ 5 đến 7 chỗ là đẹp, còn đoàn đông thì nên thuê xe rộng rãi một chút, có thể thuê thừa vài ghế để cho không gian được thoải mái”, anh Hải cho biết.

Cũng theo anh Hải, để đảm bảo quyền lợi khi thuê xe, bạn nên đưa ra điều khoản phạt vi phạm hợp đồng nếu chủ xe không cung cấp xe đúng loại, đúng thời gian yêu cầu.

10 sếp ngân hàng hầu tòa liên quan đến khối tiền 4.000 tỷ đồng(VietQ.vn) - Gửi trái phép hơn 1.500 tỷ đồng vào Vietinbank với lãi suất 22,5% và bị Huyền Như chiếm đoạt 200 tỷ, nhiều lãnh đạo ngân hàng Navibank hầu tòa.

“Vì thời điểm này dịch vụ thuê xe đông khách nên nhiều cơ sở hứa một đằng lại giao xe một nẻo, cộng thêm sự bối rối lung túng có thể làm trễ chuyến đi lễ của bạn”, anh Hải chia sẻ thêm.

Ngoài ra, người thuê cũng nên lưu ý đến điều kiện của xe như có đủ điều hòa hay không, có sạch sẽ hay không….

“Những chiếc xe cũ không may hỏng dọc đường thì "mất dông" cả năm nên khi chọn thuê xe bạn nên nhớ đừng ham rẻ mà dính phải ‘của ôi’”.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang