Dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái đi chơi Tết đắt khách

author 14:39 11/02/2015

(VietQ.vn) - Gần Tết, nhu cầu thuê xe ô tô tự lái đi chơi của người dân tăng từng ngày. Do vậy, giá thuê xe hiện cũng được đẩy lên cao so với ngày thường bởi “cung” không đủ “cầu”.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Kín khách

Anh Nguyễn Văn Khang – một người đã làm dịch cho thuê xe tự lái từ nhiều năm nay cho biết: "Cứ vào những dịp nghỉ lễ, tết là nhu cầu đi chơi của người dân tăng mạnh so với ngày thường. Bên cạnh đó, hiện có nhiều người đã có bằng lái xe nhưng chưa có khả năng mua ô tô, nên đây cũng là dịp vừa bổ túc tay lái, lại có xe để đi chơi cho thuận tiện và chủ động".

cho thuê xe tự lái

Dịch vụ cho thuê xe tự lái đi chơi Tết đang thu hút khách

Chị Quế, chủ cơ sở Hưng Phúc, trên đường Trần Khát Chân cũng cho biết, cứ đến dịp lễ, tết là xảy ra hiện tượng “cháy” xe. Như mọi năm, cách Tết dương lịch khoảng một tuần, nhà chị đã chốt sổ vì kín khách. “Tình hình năm nay cũng đang diễn biến tương tự”, chị Quế nói.

Còn theo chị Hường, quản lý cơ sở Mỹ Mãn (đường Điện Biên Phủ, Hà Nội): "Dù cơ sở của chị đã chuẩn bị 21 đầu xe cho dịp Tết dương lịch năm nay nhưng nếu khách hàng không nhanh chân đặt từ bây giờ thì chỉ 1, 2 ngày tới là kín chỗ".

Nhu cầu cao khiến giá thuê xe trong những ngày này đang "đội" từ 30% đến 50% so với ngày thường. Chị Quế cho biết, thông thường, giá thuê xe những ngày cuối tuần đã đắt hơn ngày thường 100.000 - 200.000 đồng nhưng đến dịp Tết còn có thể tăng lên gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. Cụ thể, xe Matiz ngày thường giá thuê chỉ khoảng 250.000 - 300.000 đồng một ngày, nhưng hiện tăng lên 450.000 -  550.000 đồng. Các dòng xe bốn chỗ loại cao cấp hơn như Gentra, Spectra, Ford Laser 1.6, Lacetti, giá ngày thường dao động 500.000 - 600.000 đồng còn dịp này vọt lên 700.000 đến 800.000 đồng một ngày.

Do lượng người thuê xe đông nên các công ty cũng siết chặt hơn thủ tục cho thuê. Trước đây chỉ cần sổ hộ khẩu, bằng lái, chứng minh thư là khách có thể thuê được chiếc xe tự lái. Nhưng hiện nay một số công ty đưa ra yêu cầu phải có tiền đặt cọc và phải "cắm" xe máy cùng bằng lái xe máy mới được thuê xe. Đại diện công ty TNHH Đầu tư và Thương mại An Bình khẳng định, nếu muốn thuê được xe thì phải đặt cọc, còn nếu không công ty không cam kết giữ xe cho những người đặt qua điện thoại.

Trả lời câu hỏi về chất lượng xe, các chủ doanh nghiệp đều khẳng định, xe cho thuê là mới và hoạt động ổn định. "Chúng tôi chỉ có thể đảm bảo cung cấp cho khách xe tốt nhất, còn việc có chết máy giữa đường hay không rất khó đoán trước", đại diện doanh nghiệp Ngô Minh, Cầu Giấy (Hà Nội) nói.

Kinh nghiệm thuê xe ô tô tự lái đi chơi Tết Nguyên Đán

Qua tham khảo từ một số nhà kinh doanh dịch vụ này, để không bị “thiệt thòi” khi thuê xe tự lái trong dịp Tết thì khách hàng cần lưu ý một số điểm sau:

Trước tiên, người đi thuê xe nên tham khảo kinh nghiệm từ người quen hoặc từ internet thông tin về những cửa hàng cho thuê xe có uy tín, giá rẻ, xe mới có chất lượng tốt, thủ tục thuận tiện,… Điều này khá quan trọng vì nếu người đi thuê xe chọn lựa nhầm những địa chỉ không đáng tin cậy thì có thể sẽ bị “chặt chém” về giá, thủ tục nhiêu khê, xe chất lượng không tốt, không an toàn,….

Sau đó, khi đã xác định được địa chỉ cửa hàng cho thuê xe, người đi thuê xe cần phải chú ý đảm bảo đầy đủ các giấy tờ, thủ tục pháp lý để có thể được cửa hàng cho thuê xe tin tưởng. Những giấy tờ thường được các cửa hàng cho thuê xe yêu cầu gồm: hộ khẩu, chứng minh thư (hoặc hộ chiếu), vật thế chấp (có thể là tiền mặt hoặc tài sản có giá trị tương đương), bằng lái xe. Tuy nhiên, nếu người đi thuê xe đã là khách quen của cửa hàng hoặc có người quen bảo đảm thì những thủ tục như hộ khẩu, tiền đặt cọc,…. có thể sẽ được chủ các cửa hàng cho thuê xe giảm bớt.

Khi lựa chọn xe để thuê, người đi thuê xe cũng nên chú ý kiểm tra kỹ càng những bộ phận cơ bản như gương điện, ổ khóa, chân phanh-côn-ga, cần số, bộ đồng hồ, điều hòa, đèn, xi nhan,… của chiếc xe mình lựa chọn để đảm bảo chiếc xe vận hành bình thường. Nếu có thể, các bạn nên lái thử xe một vài vòng để kiểm tra tay lái cũng như các thao tác vận hành xe. Điều này có thể giúp các bạn nhận ra những trục trặc của xe. Ngoài ra, các bạn cũng sẽ có thời gian để làm quen với chiếc xe.

Bên cạnh đó, người đi thuê xe cũng phải phối hợp cùng người chủ cửa hàng cho thuê xe để kiểm tra kỹ các vết xước, móp, rách… trên xe và làm biên bản bàn giao xe cẩn thận. Tránh những tính huống tranh cãi phát sinh bởi các hư hao bên ngoài của xe.

Trong những ngày Tết, giá thuê xe thường sẽ cao hơn bình thường từ 15-30% tùy theo nhu cầu thực tế của thị trường. Do đó, nếu người đi thuê xe có thể ước lượng nhu cầu sử dụng của mình để lựa chọn loại xe phù hợp thì sẽ giúp các bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí và tránh được việc thuê phải xe quá lớn sẽ gây lãng phí tiền bạc hoặc xe quá nhỏ không đủ sức phục vụ nhu cầu đi lại. Ngoài ra, nếu ước lượng được thời gian thuê chính xác, các bạn cũng có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền.

V.Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang