Dịch vụ chụp ảnh 'hốt bạc' đầu năm

author 10:38 15/02/2016

Sau Tết Nguyên đán, thời tiết nắng đẹp nên lượng người đổ về các vườn hoa tại Nhật Tân (P.Nhật Tân, Q.Tây Hồ, Hà Nội) chụp ảnh rất đông...

Người dân đổ xô đến chụp ảnh đầu năm tại các vườn hoa ở Nhật Tân

Sáng 14.2 (mùng 7 Tết), hàng trăm lượt khách đổ về các vườn hoa cây cảnh tại khu Nhật Tân để chụp ảnh, đa số là thanh niên và các gia đình có con nhỏ. Nhiều gia đình còn chuẩn bị đầy đủ trang phục để có được những bộ ảnh ấn tượng nhất cho ngày đầu năm mới.
Tại vườn hoa Phương Linh, được xem là vườn hoa rộng, đẹp và đông khách nhất trong những ngày sau Tết Nguyên đán, vé vào cổng 50.000 đồng/lượt đối với người lớn và 25.000 đồng đối với trẻ em. Đối với các cặp đôi chụp ảnh cưới, mức giá từ 300.000 - 400.000 đồng/lượt. Theo quan sát, chỉ trong buổi sáng 14.2, vườn Phương Linh đã có hàng trăm lượt khách vào vườn chụp ảnh.
“So với những ngày trước Tết, thì sau Tết lượng khách đông hơn do trời nắng đẹp, nghỉ Tết lại dài ngày. Nhà vườn lại vừa đầu tư thêm các tiểu cảnh, trang trí”, một nhân viên phục vụ tại vườn hoa Phương Linh cho biết.
Một số chủ vườn khác cho biết, họ mở cửa chụp ảnh xuyên Tết Nguyên đán vì trời nắng đẹp, lượng khách ngày nào cũng rất đông, có thời điểm còn quá tải, phục vụ không xuể. Ngoài việc thu vé vào cửa, các chủ vườn còn mở thêm các dịch vụ cho thuê trang phục, bán đồ ăn, thức uống ngay tại vườn hoa. Những ngày này, dịch vụ trông xe tại đây là 10.000 đồng/lượt, thuê áo dài, váy khoảng 100.000 đồng/lượt.
Chị Phạm Thúy Hoài, nhà ở Q.Ba Đình chia sẻ: “Tranh thủ ngày nghỉ Tết cuối cùng, tôi đưa các con tới đây chụp bộ ảnh đầu năm mới làm kỷ niệm. Gia đình 4 người đi, thuê thêm cả thợ chụp ảnh nữa cũng mất đến tiền triệu cho một buổi sáng. Nhưng chúng tôi quan niệm, có bộ ảnh đẹp đầu năm sẽ mang lại nhiều may mắn cho cả gia đình”.
Theo anh Nguyễn Tiến Quân, chuyên chụp ảnh dịch vụ tại Hà Nội, mỗi ngày anh chụp ảnh cho khoảng 3 gia đình tại các vườn hoa Nhật Tân. Tùy vào số lượng thành viên từng gia đình mà giá dịch vụ từ 400.000 - 700.000 đồng một buổi chụp.
Theo khảo sát của chúng tôi, ngoài các điểm chụp ảnh ngoài trời “có tiếng” ở Hà Nội, những hiệu ảnh chuyên chụp ảnh gia đình, trẻ em cũng đắt khách ngày đầu năm Bính Thân. Các hiệu chụp ảnh gia đình, trẻ em nằm trên phố Kim Mã, Trường Chinh, Hàng Khay, Bà Triệu (Hà Nội)… đều rất đông khách. "Lượng khách đông dần từ ngày Mùng 6 Tết, chỉ trong sáng qua chúng tôi đã đón hơn 10 gia đình đưa con đến chụp ảnh. Còn từ ngày đầu năm mới đến thời điểm này, mỗi ngày gần 20 gia đình đưa con đến chụp. Thợ ảnh phải làm việc hết công suất mới đáp ứng được nhu cầu của khách", anh Tuấn, chủ một hiệu ảnh nằm trên phố Nguyễn Xiển (Q.Thanh Xuân) cho biết.
Anh Tuấn cho biết thêm, nhiều gia đình lo lắng đông khách nên đã đặt lịch chụp tại hiệu ảnh từ trước Tết.

 

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang