Dịch vụ cỗ chay cúng ông Công, ông Táo hút khách

author 06:31 28/01/2019

(VietQ.vn) - Cách ngày 23 tháng Chạp một tuần lễ, dịch vụ nấu cỗ chay cúng ông Công, ông Táo đã được quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội. Để tiết kiệm thời gian, nhiều gia đình đã chọn dịch vụ này với giá từ 500.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/mâm.

Khác với mọi năm, dịch vụ làm cỗ chay cho ngày 23 tháng Chạp để cúng ông Công, ông Táo được rất ít người quan tâm thì năm nay dịch vụ này lại trở nên rất hot, các cơ sở kinh doanh dịch vụ món ăn chay dường như làm không hết việc vì đơn hàng quá tải.

Thực đơn cỗ chay được quảng cáo phục vụ cho ngày 23 tháng Chạp để cũng ông Công, ông Táo.

Trên fanpage của cơ sở chuyên đồ chay TT, anh Minh Quân chủ cơ sở đưa ra thông báo ngưng nhận đặt cỗ vì không thể đáp ứng cho riêng ngày 23 tháng Chạp do quá đông khách đặt hàng. Anh Quân cho biết, nhà hàng không chỉ phục vụ đặt cỗ cúng ông Công, ông Táo mà còn phục vụ cả thực khách ăn chay tại nhà hàng ngày này nên không thể đáp ứng hết đơn hàng.

Theo khảo sát của PV, giá mỗi mâm cỗ chay giao động từ 500.000 - 1.000.000 đ/mâm, tùy số lượng món. Thực đơn các món chay cũng vô cùng đa dạng, từ giò chả, nem, sườn chua ngọt, gỏi nộm, nem... đến món canh các loại.

Tại Bếp chay HP của chị Thu Huyền, mâm cỗ chay bao gồm các món: Gà hấp lá chanh, tôm chiên hoàng bào, bò sốt tiêu đen kèm bánh bao, cá tầm hấp xì dầu, nộm đu đủ bò khô, rau cải sốt nấm, xôi vò hạt sen, canh măng móng giò, cơm tám với giá 1.230.000 đồng/mâm.

Thực dưỡng Homefood đã giới thiệu 6 mâm cỗ chay khác nhau mang tên gọi Tri Ân, Đoàn Viên, An Yên, Đại Cát… bao gồm từ 6 đến 11 món chay, có giá từ 600.000 đồng đến 1.500.000 đồng. Nhà hàng Chay Vị Lai cũng giới thiệu 5 mâm cỗ chay, với mức giá từ 585.000 đồng đến 1.040.000 đồng để khách hàng lựa chọn.

Chất lượng các món chay cũng được nâng lên rõ rệt cả về chất và về thẩm mỹ, thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thực khách.

Theo nhận định của chị Võ Thanh Hải ( Giảng Võ, Ba Đình, HN), chất lượng các món chay hiện nay đã được nâng lên rất nhiều so với trước đây, sự phong phú về món ăn cùng cách chế biến, trưng bày món ăn cũng rất bắt mắt.

"Giờ các quán chay trở nên đắt khách vì xu hướng ăn chay rất phát triển nên các dịch vụ cỗ chay cũng vì thế mà ăn nên làm ra", chị Hải cho biết.

Không chỉ các nhà hàng chay, các cơ sở nhận dịch vụ nấu cỗ chay online mà trên mạng xã hội cũng xuất hiện nhiều cá nhân bán các món ăn chay, thực phẩm chế biến sẵn, nguyên liệu chay phục vụ khách hàng. Tuy nhiên, theo khuyến cáo mới đây của chuyên gia dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng quốc gia, việc ăn chay thực dưỡng rất tốt cho sức khỏe, sử dụng cỗ chay để cúng trong ngày rằm, mùng 1 hay lễ tết là vấn đề tâm linh rất nên làm nhưng nên lựa chọn những nguồn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, các địa chỉ kinh doanh món chay uy tín để được sử dụng thực phẩm an toàn.

"Không nên mua các thực phẩm chay không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm soát về an toàn thực phẩm vì các món chay thường được ngụy tạo bởi các hương liệu giả màu, giả mùi nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao", chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo.

Mầm bệnh từ thực phẩm chay chứa phẩm màu(VietQ.vn) - Thực phẩm chay sử dụng phẩm màu tổng hợp gây u não, ung thư bàng quang, tuyến giáp, khối u ở thận…

Bảo Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang