Dịch vụ đám mây hiện thực hóa tương lai tốt đẹp hơn

author 06:20 19/09/2014

(VietQ.vn) - Microsoft Việt Nam vừa tổ chức buổi giao lưu và chia sẻ về Dịch vụ Đám Mây của Microsoft với chủ đề “The Future of Cloud”. Nền tảng và dịch vụ Đám mây là nhân tố quan trọng góp phần mang lại những thay đổi lớn trong cuộc sống công nghệ của người dùng trong tương lai.

Các chuyên gia công nghệ Microsoft đã mang đến nhiều thông tin hữu ích và thực tiễn cũng như giúp khán giả hiểu rõ hơn những giá trị cốt lõi từ giải pháp và công nghệ Đám mây của Microsoft thông qua các phần thuyết trình và demo về Windows Azure, Office 365 và Windows 8.1.

 

Dịch vụ đám mây của Microsoft hiện thực hóa tương lai tôt đẹp hơn

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ về dịch vụ đám mây trong việc hỗ trợ doanh nhiệp. Ảnh HG

Với tầm nhìn tương lai về vai trò đi đầu của điện toán đám mây, Microsoft đã không ngừng sáng tạo và cung cấp những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp đám mây đa dạng: từ đám mây riêng, đám mây công cộng đến đám mây lai đáp ứng tốt nhu cầu của thị trường.

Được coi là mô hình phát triển chuyển đổi chính của Microsoft, giải pháp đám mây lai là nội dung thảo luận được mong đợi nhất tại sự kiện lần này bởi đây là điểm mấu chốt, lời giải cho bài toán chuyển đổi cơ sở hạ tầng, ứng dụng và dữ liệu hiện tại của các doanh nghiệp một cách linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Microsoft Azure nằm trong Tầm nhìn đám mây giúp doanh nghiệp xây dựng và quản lý các ứng dụng hiện đại, phân tích thông tin chính xác hơn từ các nguồn dữ liệu khác nhau.

Gói dịch vụ Windows Azure, được xây dựng trên nền tảng quen thuộc của Windows Server và System Center, mang đến giải pháp thân thiện và linh hoạt cho phép các doanh nghiệp có thể tận dụng để tự cung cấp dịch vụ và quản lý cơ sở hạ tầng theo giải pháp Hạ tầng như một dịch vụ (IaaS) ví dụ như các máy ảo, quản lý các dịch vụ ứng dụng theo giải pháp Nền tảng như một dịch vụ (PaaS), ví dụ như các trang web. Với gói dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm các dịch vụ đồng nhất với hệ điều hành Windows Azure, tích hợp các cấu thành ứng dụng, lưu trữ ứng dụng web mật độ cao, và cơ sở hạ tầng linh hoạt.

Ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Với giải pháp đám mây, Microsoft đã hiện thực hóa nhu cầu của các doanh nghiệp về một trung tâm dữ liệu phi giới hạn, giúp họ có được sự kết nối nhuần nhuyễn giữa cơ sở hạ tầng tại chỗ của mình với đám mây công cộng. Tận dụng những tính năng vượt trội từ Windows Azure, các doanh nghiệp có thể tạo ra một cơ sở hạ tầng với tính linh hoạt và độ bảo mật cao, đồng thời luôn sẵn sàng để mở rộng khi có nhu cầu".

Hương Giang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang