Dịch vụ đổi tiền lẻ nở rộ ngày giáp Tết

author 13:09 05/02/2015

(VietQ.vn) - Gần Tết Ất Mùi 2015, nhu cầu đổi tiền lẻ của người dân tăng cao mà nguồn cung từ các ngân hàng lại thiếu. Điều này khiến cho các hoạt động đổi tiền lẻ trái phép được dịp hoành hành.

Nhân viên ngân hàng cũng khó đổi tiền lẻ

Theo tin tức mới nhất từ báo Vnexpress, tại Hà Nội, tình hình tiền lẻ được nhiều ngân hàng đánh giá là "căng" hơn. Chị Trang, nhân viên Sở giao dịch một ngân hàng quốc doanh cho biết, nhiều ngày nay, bạn bè, người thân liên tục gọi điện, nhắn tin để nhờ đổi tiền khiến chị sốt ruột.

Thế nhưng, chị hỏi mọi mối thân quen và cả Ngân hàng Nhà nước đều chưa thấy có động tĩnh gì."Hiện giờ tôi không dám nhận đổi hộ nhiều, chỉ họ hàng trong gia đình và bạn bè quen lắm mới dám nhận nhưng không hứa chắc sẽ có đủ cho mọi người. Mỗi nhà kỳ vọng đổi được 5 triệu cũng là quý lắm rồi", chị Trang chia sẻ.

Thu - nhân viên phòng giao dịch một nhà băng tại Cầu Giấy tâm sự, người thân nghĩ cô làm ở ngân hàng thì việc đổi tiền sẽ dễ dàng nên mấy ngày nay cứ gọi điện nhờ. "Bản thân mình cũng phải giải thích là tiền mới chưa có để mọi người bình tĩnh. Sát Tết nhiều việc, cộng thêm áp lực đổi tiền mới khiến mình rất mệt mỏi", cô nói.

Nhân viên ngân hàng cũng khó đổi tiền lẻ dịp Tết 2015 này

Nhân viên ngân hàng cũng khó đổi tiền lẻ dịp Tết 2015 này. Ảnh minh họa

Để tránh rơi vào thế bị động, một số nhân viên ngân hàng đã tính tới việc lấy tiền đã lưu thông nhưng vẫn còn mới để kịp mừng tuổi Tết. "Tiền mới ít nên không thể đáp ứng đủ nhu cầu của mọi người. Tôi và các chị em phải tranh thủ nhặt, đổi tiền mới trong quỹ để dùng, như thế cũng tốt lắm rồi", chị Trang giãi bày.

Đổi tiền lẻ trái phép ngay trên phố

Dọc theo tuyến phố ven Hồ Gươm, Hà Nội, không khó để tìm được một điểm đổi tiền lẻ nửa kín đáo, nửa công khai. Nhận được thông tin ở phố Nguyễn Xí, Quán Sứ, Đinh Lễ... “muốn đổi bao nhiêu cũng có”, phóng viên đóng giả khách có nhu cầu đổi tiền lẻ tiếp cận dân buôn, báo Thanh Tra đưa tin. 

Trên con phố Nguyễn Xí ngắn vài chục mét mà hai bên phố có đến hơn chục người cung cấp dịch vụ đổi tiền lẻ, chủ yếu là phụ nữ tầm tuổi ngoài 45. Họ ngồi rải rác trong vai trông giữ xe, dịch vụ xe ôm, bán hàng nước... và chỉ chờ khách đến thương lượng mức giá.

Hỏi sang một người trông xe máy, chị này vừa trả lại tiền vé xe vừa nói: “Em có nhu cầu đổi tiền hả? Chị đổi cho. Tiền nào cũng có 200, 500, 1.000, 2.000, mới nguyên sêri cả quyển. Bao nhiêu cũng có.” Về mức phí, chị này cho biết là mức phí chung cả phố, tiền 200, 500 là “10 đổi 6”, tiền loại khác là “10 đổi 8”.

Dịch vụ đổi tiền lẻ nở rộ trên facebook

Những quảng cáo đổi tiền lẻ như thế này đầy rẫy trên facebook

Những quảng cáo đổi tiền lẻ như thế này đầy rẫy trên facebook. Ảnh minh họa

Tại khu vực Hà Nội, cách Tết Nguyên Đán chưa đầy một tháng, các lời quảng cáo đổi tiền lẻ đang phát tán rầm rộ trên mạng xã hội Facebook. Đổi tiền lẻ rẻ nhất Hà Nội, hay đổi tiền lẻ ship tận nơi... liên tục xuất hiện, những chủ đổi tiền lẻ còn đưa ra cả số điện thoại nóng để dễ liên lạc kèm lời cam kết: "Giá đổi tốt nhất”, theo thông tin từ báo Dân trí. 

Mức phí ăn chênh lệch của “đổi tiền lẻ online” từ 5-30%. Tiền mệnh giá càng thấp, tỷ lệ chênh lệch càng lớn. Hầu như tất cả các địa chỉ mạng đổi tiền đều khẳng định có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng về số lượng cũng như các mệnh giá từ nhỏ nhất 200, 500, 1000, 2000, 5000, 10.000 đồng cho tới các mệnh giá lớn hơn. Nhiều địa chỉ mạng còn cam kết tiền mới, seri đẹp, rồi tiền in hình con dê may mắn cho năm Ất Mùi.

Thái Hà



 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang