Dịch vụ du lịch nội địa đắt khách Tân Niên

author 07:43 07/02/2014

Với kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kéo dài, nhu cầu du lịch đầu xuân của du khách Việt tăng khá mạnh.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

Theo thông tin từ các hãng du lịch, lượng khách xuất hành dịp này vượt hơn hẳn so với cùng thời điểm ở năm 2013. Những địa điểm diễn ra các lễ hội lớn ở miền Bắc dịp đầu năm luôn thu hút du khách trong nước.

Thông tin từ Vietravel cho biết, ngay từ ngày 31/1/2014 (mùng 1 Tết) hãng đã bắt đầu tổ chức những tour du xuân đầu năm. Chỉ tính riêng lượng du khách tại Tp.HCM đã có hơn 1.000 người xuất hành vào ngày đầu tiên của năm mới. Cao điểm là ngày mùng 2 Tết với hơn 3.000 du khách.

Khu du lịch thắng cảnh và tâm linh Tràng An - Ninh Bình được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn du xuân Tân Niên

Khu du lịch thắng cảnh và tâm linh Tràng An - Ninh Bình được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn du xuân Tân Niên. Ảnh minh họa

Đại diện của Vietravel đánh giá, số lượng du khách trong dịp Tết Giáp Ngọ tăng ở mức cao, vượt hơn 25% so cùng kỳ 2013, với trên 12.000 lượt khách. Trong đó, các tour du lịch trong nước rất được ưa chuộng, lượng khách trải đều ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Xu hướng chính của du khách đi tour trong nước năm nay là tập trung vào các địa điểm mang đậm đặc trưng vùng miền và nơi diễn ra những lễ hội lớn dịp đầu xuân. Với số tiền dao động từ 2 triệu đến 14 triệu đồng, du khách có thể du xuân Hà Nội, Ninh Bình, hành hương Yên Tử, ngoạn cảnh miền Trung, lễ chùa ở Huế, Đà Nẵng, Hội An hoặc đến các thiên đường biển Phú Quốc, Côn Đảo, Nha Trang ...

Với du khách xuất phát ở Hà Nội có thể chọn những tour hấp dẫn như: Bái Đính - Thành Nhà Hồ - Quê Bác - Ngã Ba Đồng Lộc- Viếng Mộ Đại Tướng - Động Thiên Đường kéo dài trong 4 ngày với giá 4 triệu đồng/người; Trải nghiệm Sapa mùa xuân với các chuyến tham quan Bản Tả Van, Bãi Đá Cổ trong 3 ngày với giá 3,7 triệu đồng/người; Bên cạnh đó còn có tuyến Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn trong 4 ngày với giá 3,5 triệu đồng.

Còn nếu từ miền Nam, du khách muốn trải nghiệm không khí đầu xuân nơi đất Bắc có thể lựa chọn các tour: Hà Nội - Yên Tử - Hạ Long - Hang Sửng Sốt - Titốp - Bái Đính -Tràng An trong 4 ngày với giá 10.6 triệu đồng/người; Thiên đường du lịch Đà Nẵng - Huế - Động Phong Nha - Lăng Cô - Bà Nà - Hội An trong 4 ngày với giá 8,6 triệu đồng/người ...

Cùng với các tour du lịch nội địa đắt hàng, các tour du lịch nước ngoài, lượng khách cũng tăng hơn đáng kể so với năm ngoái. Trong đó tập trung vào các tour Đông Nam Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hongkong, Mỹ, cũng giống như mọi năm đây đều là các địa điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất.

Cụ thể, Công ty du lịch Saigontourist cho biết, tour đi Nhật Bản đã được khá nhiều du khách Việt lựa chọn vào dịp Tết Giáp Ngọ. Với giá từ 35 triệu đồng/người, du khách sẽ được trải nghiệm mùa hoa anh đào với các tuyến Osaka - Kobe - Kyoto - Nagoya - Fuji - Disneyland - Tokyo trong 6 ngày; Hoặc Fuji - Kawaguchi - Tokyo - Disneyland trong 4 ngày.

Còn với các tour Hàn Quốc cũng hấp dẫn không kém với chi phí tiết kiệm hơn chỉ từ 25 triệu đồng/người. Có khá nhiều tuyến để lựa chọn như: Seoul - Nami - Everland - Nanta show - Jeju - Pusan trong 6 ngày; Hoặc Pusan - Jeju - Seoul - Nami - Everland - Nanta show trong 5 ngày.

Tuy nhiên đông khách lựa chọn nhất vẫn là các tour du lịch tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á với chi phí rẻ hơn rất nhiều. Với số tiền từ dưới 10 triệu đồng/người đã có rất nhiều lựa chọn: Bangkok - Pattaya - Cung điện mùa hè trong vòng 5 Ngày với giá 8,3 triệu đồng/người; Thưởng lãm thủ đô của Singapore hoặc Malaysia trong 4 ngày với giá lần lượt là 6,8 triệu đồng và 9,8 triệu đồng/người.

Ngoài ra cũng có những tour cao cấp khác cho du khách thoải mái lựa chọn: Mỹ - Hawaii 8 ngày (74 triệu đồng/người), châu Âu 8 ngày (60 triệu đồng/người), Ấn Độ-Nepal 9 ngày (43 triệu đồng/người), Đài Loan 6 ngày (24 triệu đồng/người), Bắc Kinh -Thượng Hải 5 ngày (23 triệu đồng/người), Hong Kong - Thẩm Quyến 5 ngày (23 triệu đồng/người) ...

Theo VTC

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang