Dịch vụ làm chà bông tại nhà đắt khách Sài Gòn

author 16:03 07/10/2014

Tại TP.HCM, dịch vụ làm chà bông tại nhà gần đây trở nên hút khách hơn, sau khi cơ quan chức năng phát hiện một cơ sở chế biến không hợp vệ sinh và trộn hoá chất vào thành phẩm.

Mấy ngày nay, chị Loan (quận 12, TP.HCM), chủ một cơ sở nhận làm chà bông tại nhà phải thuê thêm 2 người cùng làm do lượng khách đặt quá đông. Chị cho biết, mỗi ngày có hơn 20 khách đặt hàng, tổng lượng thịt lợn tươi nguyên liệu lên đến 60 kg. Khách đông bất thường trùng hợp với thời điểm sau khi cơ quan chức năng phát hiện hơn 1,1 tấn chà bông bẩn, tẩm hoá chất có thể gây ung thư tại huyện Bình Chánh vào hôm 1/10, chị Loan chia sẻ.

Mỗi kg chà bông, loại sợi to bán giá 380.000 đồng/kg, loại sợi nhỏ 360.000 đồng/kg. Chà bông để tối đa chỉ được 2 tuần nên mỗi khách thường đặt 300 - 500 g. Cũng theo chị Loan, hiện nhiều cơ sở làm chà bông bẩn nên từ nguyên liệu cho đến các công đoạn làm chị đều chụp ảnh cho khách hàng xem, hơn nữa, khách ăn quen thấy ngon nên cơ sở chị đảm bảo uy tín về chất lượng. Ngoài ra, chị còn nhận làm chà bông từ nguyên liệu của khách hàng đem tới, tính tiền công 35.000 đồng/kg.

Mối kg thịt tươi chế biến chà người nhận làm lấy mức giá 35.000 - 40.000 đồng/kg

Chị Bùi Thị Sáu (quận 8, TP.HCM) vừa đặt làm 5 kg chà bông tại cơ sở của chị Loan chia sẻ trước kia thường mua chà bông ở các quầy hàng chợ gần khu vực, giá 150.000 đồng/kg. Nhưng sau vụ phát hiện ở Bình Chánh thì chị chuyển sang đặt chà bông làm tại nhà. Theo chị Sáu, tuy giá đắt hơn nhưng đảm bảo chất lượng.

Mỗi lần, chị Sáu thường tự mua 2 kg thịt lợn với giá 100.000 đồng/kg sau đó đem đến cho chị Loan chế biến. Tiền công làm chà bông là 35.000/kg và tính ra tổng chi phí đắt gấp đôi so với mua ngoài chợ. "Tuy nhiên, chà bông đặt làm tại nhà mình vừa biết rõ nguồn gốc nguyên liệu, đảm bảo sạch và có thể yêu cầu họ làm sợi nhỏ, to tuỳ thích của bọn trẻ", chị Sáu nói.

Nguyên liệu và quy trình làm chà bông được người nhận làm tại nhà chụp lại cho khách kiểm chứng.

Không chỉ tại TP.HCM, ở thị trường Hà Nội, một số người bỗng dưng có tiền nhờ dịch vụ nhận làm chà bông tại nhà. Chị Vũ Hường (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, thường tranh thủ buổi tối để tự làm chà bông cho con ăn. Sau khi thấy chị đăng ảnh trên ảnh lên facebook nên nhiều mẹ hỏi mua về cho con ăn. Do đó, chị Hường cũng nhận làm, lấy tiền công cho các mẹ. 

Chị cho biết, mấy ngày nay khách đặt hàng đông. Nhiều người mua nguyên liệu tươi mang đến tận nhà đặt làm. Mỗi kg thịt tươi, chị Hường lấy tiền công 40.000 đồng. Chị cho biết, Tranh thủ vài tiếng buổi tối cũng kiếm được mấy trăm nghìn. Ngoài ra, nếu khách đặt mua nguyên liệu, chị Hường thường chụp ảnh trực tiếp, cung cấp rõ thông tin nguồn gốc nguyên liệu để khách yên tâm. 

Do nhà có con nhỏ nên chị Nguyễn Hồng Huệ (Mễ Trì Hạ, Từ Liêm, Hà Nội) thường xuyên mua chà bông ăn. Tuy nhiên, gần đây nhiều thông tin về chà bông bẩn có chứa chất gây ung thư khiến chị Huệ hoang mang. Thay vì mua ở những cơ sở làm chà bông giá rẻ không rõ nguồn gốc, chị Huệ lên mạng tìm những người nhận gia công chà bông tại nhà. Chị Huệ thường mua nguyên liệu tươi, sau đó đặt cho người làm, giá 40.000 đồng/kg. "Từng làm chà bông nên 1 kg thịt tươi sẽ được 450 g thành phẩm, do vậy không sợ hao. Ngoài ra, các công đoạn làm mình có chứng kiến tận mắt nên đảm bảo chất lượng, không có phụ phẩm hoá học độc hại", chị Huệ chia sẻ.

Người tiêu dùng chia sẻ với nhau nên cẩn trọng với chà bông giá rẻ bán sẵn. Theo chị Thuỳ Tiên (quận 12, TP.HCM), khi liên hệ với một cơ sở nhận gia công chà bông với nguyên liệu họ cung cấp, cơ sở này khẳng định đảm bảo được làm từ 100% thịt tươi nguyên chất, không hàn the, không chất bảo quản độc hại. Tuy nhiên, khi hỏi giá thì người này cho biết, mức giá chà bông gà, lợn dao chỉ dao động 80.000 - 170.000 đồng/kg tuỳ loại. Trong khi đó, 1 kg thịt lợn nạc tươi, chị Tiên đã mua với giá 110.000 đồng. Theo nhẩm tính của chị Tiên, phải mất ít nhất 2 kg thịt (chi phí 220.000 đồng), chưa tính tiền gia vị, công làm... mới ra được 1 kg chà bông thành phẩm.

Theo Zing


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang