Dịch vụ ông già Noel đắt khách, sinh viên tranh thủ kiếm tiền triệu mỗi ngày

author 06:49 24/12/2018

(VietQ.vn) - Giáng sinh đã cận kề, như thường lệ mọi năm, dịch vụ ông già Noel tặng quà luôn giúp cho nhiều người mang về thu nhập cao.

Trước Giáng sinh chừng 5 ngày là thời điểm mà dịch vụ ông già Noel tặng quà đắt khách nhất. Thậm chí, nhiều người còn không thuê được vì đặt muộn. Cùng với đó, nhiều công ty cũng kết hợp việc bán các sản phẩm (chủ yếu là đồ chơi, quà tặng trẻ em) đi kèm dịch vụ ông già Noel tặng quà. Chẳng hạn, với những bộ đồ chơi nhập khẩu có mức giá dao động từ 500.000 – 1 triệu đồng/món thường được tặng kèm dịch vụ ông gia Noel tặng quà.

Dịch vụ ông già Noel đắt khách, sinh viên tranh thủ kiếm tiền triệu

 Dịch vụ ông già Noel tặng quà hút khách ở những thành phố lớn.

Anh Nguyễn Sỹ Hưng, nhân viên tại một cửa hàng đồ chơi trẻ em ở trung tâm thương mại Vincom (Hà Nội) cho biết, nắm bắt nhu cầu của nhiều phụ huynh học sinh nên lễ Giáng sinh năm 2018, công ty đã xây dựng chiến lược Marketing đặc biệt. Nếu mọi năm chương trình quà tặng Giáng sinh như mua đồ chơi tặng thẻ mua hàng, đồ ăn... thì năm nay, công ty áp dụng việc mua đồ chơi được ông già Noel giao tận nơi trong bán kính 15km. Như vậy, phụ huynh sẽ không còn mất nhiều thời gian đi thuê ông già Noel tặng quà cho con em mình.

“Nhờ chiến lược tặng kèm dịch vụ ông già Noel phát quà mà hàng hóa bán khá chạy. Mỗi ngày có đến cả trăm đơn đặt hàng và doanh thu cũng khá cao, gấp nhiều lần ngày thường”, anh Hưng thông tin.

Lễ Giáng sinh cũng là dịp mà sinh viên các trường đại học tranh thủ kiếm thêm nhờ làm dịch vụ ông già Noel tặng quà. Chẳng hạn, bạn Nguyễn Minh Khoa, sinh viên Đại học Luật (Hà Nội) với kinh nghiệm dày dặn (hơn 2 năm làm ông già Noel) cho biết, thường các bậc phụ huynh sẽ đặt dịch vụ từ khá sớm. Phần lớn là khách quen và được mọi người giới thiệu. Công việc tương đương như một shipper, thế nhưng, thù lao nhận được cao hơn, thậm chí, nếu làm tốt, nhiều gia đình còn “tip” thêm cho ông già Noel với số tiền gấp nhiều lần tiền dịch vụ.

Theo Khoa, khó khăn lớn nhất chính là việc phải bảo quản những món quà làm sao cho tốt và đánh số thứ tự, viết phiếu thật cẩn thận để không nhầm lẫn, sai sót. Bởi, nhiều món quà có giá trị lớn. Cùng với đó, ngoài việc tặng quà cũng phải đóng vai ông già Noel để vui với các bé thời gian ngắn như một ông già Noel thực thụ. “Tiền công nhận được mỗi lần làm ông già Noel tặng quà từ 50.000 – 500.000 đồng tùy theo kích thước của quà và khoảng cách di chuyển. Những ngày giáp Noel như 22, 23, 24/12 là những ngày bận rộn nhất”, Khoa nói.

Dịch vụ ông già Noel đắt khách, sinh viên tranh thủ kiếm tiền triệu

 Dịch vụ ông già Noel tại những công ty vận chuyển được nhiều người lựa chọn những ngày cận kề Giáng sinh.

Ngoài những bạn sinh viên tranh thủ kiếm thêm thu nhập, nhiều công ty chuyển phát, vận chuyển… cũng tranh thủ dịp Giáng sinh mở thêm dịch vụ “ông già Noel tặng quà”. Theo một công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển, một lần tặng quà của ông già Noel đối với các quận nội thành Hà Nội khoảng 60.000 - 300.000 đồng/lượt. Với ngoại thành từ 50.000 – 500.000 đồng tùy khu vực. Doanh thu dịp Giáng sinh từ dịch vụ "ông già Noel tặng" quà thường cao gấp 2 - 3 lần so với những ngày thường. Công ty chiết khấu lại % của ông già Noel dựa trên những thỏa thuận trong hợp đồng. Thường thì đến ngày 23/12 là các công ty này đã ngừng nhận dịch vụ ông già Noel tặng quà vì quá tải.

Hoàng Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang