Méo mặt vì ông già Noel

author 08:39 21/12/2013

Từ vài ngày trước Lễ Giáng sinh, dịch vụ chuyển quà Noel đã rất sôi động. Bên cạnh việc mang lại niềm vui cho các em nhỏ thì dịch vụ này cũng tiềm ẩn nhiều phiền toái….

Ông già Noel... nhầm

Do hai cô con gái đang học tiểu học rất háo hức gặp ông già Noel để được tặng quà, nên vào dịp lễ Giáng sinh năm trước, anh Bùi Đình Hùng (ở khu đô thị Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội) đã thuê dịch vụ chuyển quà Noel đến tận nhà cho các bé. Ngoài số tiền mua 2 món quà là 1 triệu đồng, anh Hùng còn phải thanh toán thêm phí thuê ông già Noel đưa quà đến tận nhà là 70.000 đồng. Thời gian đưa quà theo thỏa thuận là trước 21h ngày Lễ Giáng sinh. Song đến giờ hẹn, cả nhà anh Hùng phải chờ đợi đến… 22h30 mới thấy "ông già Noel" xuất hiện trong bộ dạng mũ một nơi, râu một nẻo.

Khi được hỏi về lý do đến muộn thì "ông già Noel" này vừa thở vừa trình bày, giọng ngọng líu ngọng lô: "Đường xa, em bị… nạc đường" ?! Không chỉ có vậy, sau khi nhận quà, 2 cô con gái của anh Hùng mở ra thì thấy trong đó là 2 bộ xếp hình siêu nhân chứ không phải là 2 cô búp bê barbie xinh xắn mà anh Hùng đã đặt ban đầu. Thất vọng, anh Hùng gọi điện đến nơi cung cấp dịch vụ thì chỉ nhận được câu trả lời: "Do số lượng quà phải chuyển quá nhiều nên nhân viên đã nhầm lẫn, hôm sau sẽ đổi lại cho khách". Đến lúc này, anh Hùng chỉ biết cười trừ, còn hai con gái của anh mặt méo xệch, mắt ngân ngấn nước.

Dich vu ong gia Noel dat khach

Rút kinh nghiệm, năm nay anh Hùng trực tiếp đi mua quà cho con và gửi lại ở một cửa hàng bán đồ lưu niệm ở gần nhà, thuê nhân viên ở đó đóng giả ông già Noel đến tặng quà trước Lễ Giáng sinh 2 ngày. Với cách này, anh tin không chỉ khắc phục được tình trạng nhầm lẫn quà như năm trước mà vấn đề giờ giấc cũng được đảm bảo.

Thận trọng kẻo vừa mất vui, vừa mất tiền

Tại một số đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, giá dịch vụ chuyển quà từ ông già Noel thường cao hơn do người đi trao quà được đào tạo chuyên nghiệp. Họ không chỉ trao quà đơn thuần mà còn có khả năng giao lưu, trò chuyện với trẻ. Vào dịp Lễ Giáng sinh năm nay, để tiết kiệm chi phí, một số gia đình thường thuê dịch vụ vào 2 ngày cuối tuần (21 và 22-12).

Bên cạnh sự tiện lợi do dịch vụ chuyển quà Noel mang lại thì Lễ Giáng sinh cũng là dịp một số cá nhân lợi dụng sự cả tin của khách hàng để "chặt chém". Bà Lê Thị An - chủ một cửa hàng chuyên bán quần áo, giầy dép và đồ dùng cho trẻ em trên đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy cho biết, để thu hút khách, cửa hàng có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Từ 2 cháu trở lên cùng một địa điểm sẽ được khuyến mãi giảm giá từ 20-50%, mua 3 món quà trở lên được tặng 1 món quà. Cửa hàng miễn phí dịch vụ chuyển quà của ông già Noel cho các đơn hàng trị giá từ 500.000 đồng trở lên với các địa chỉ thuộc nội thành. Tuy vậy, trước khi quyết định sử dụng dịch vụ, khách hàng cần chọn lựa kỹ bởi có không ít địa chỉ làm ăn theo kiểu chụp giật, đặt vấn đề lợi nhuận lên hàng đầu, giá dịch vụ tuy rẻ nhưng chất lượng không đảm bảo (ăn bớt, tráo đổi quà của khách, người đưa quà là lao động phổ thông hay đội ngũ "xe ôm"…).

Cũng theo bà An, nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển quà Noel đến tận nhà, khi ký kết dịch vụ, khách hàng cũng cần yêu cầu nhà cung cấp nếu không thực hiện đúng cam kết sẽ phải có trách nhiệm bồi thường hoặc không được nhận phí vận chuyển quà.

Một vấn đề nữa được đặt ra là, trong những ngày sát Lễ Giáng sinh, tình trạng vi phạm an toàn giao thông của các "ông già Noel" trên đường phố diễn ra khá phổ biến. Bên cạnh đó, không ít đối tượng có ý đồ xấu còn cải trang làm ông già Noel để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Vì vậy, để đảm bảo ATGT, an ninh trật tự, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng thì mỗi gia đình hãy đề cao tinh thần cảnh giác khi sử dụng dịch vụ này, tránh tình trạng vừa mất tiền, vừa mất vui, còn chuốc bực vào người.

Giá dịch vụ chuyển quà với sự xuất hiện của ông già Noel sẽ tùy theo quãng đường đến điểm giao nhận. Địa chỉ giao quà càng gần, thời điểm giao xa ngày lễ Noel thì giá càng thấp. Trung bình giá dịch vụ ông già Noel chuyển quà dao động từ 40.000 - 60.000 đồng với địa chỉ dưới 10km hoặc từ 13.000 - 30.000 đồng/km.

Theo ANTĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang