Nở rộ dịch vụ cấy máu thanh niên để trẻ hóa ở Mỹ

author 19:10 07/06/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người giàu ở Mỹ chịu chi đến 8.000 USD cho dịch vu cấy máu thanh niên vào người với mong muốn được trẻ hóa.

Dịch vụ cấy máu thanh niên khỏe mạnh vào người già để chống lão hóa, già nua ở Mỹ có giá 8.000 USD/một lần truyền đang được giới nhà giàu Mỹ hưởng ứng và đăng ký nhiều.

Trang CNBC đưa tin, công ty Ambrosia đã tìm ra phương pháp cấy máu của người trẻ cho người già để họ được trẻ hóa. Bởi việc chống lão hóa từ lâu nay là vấn đề nan giải của công dân khắp thế giới. Phương phép này ngay sau khi được công bố đã thu hút rất đông đảo những người giàu có ở Mỹ đăng ký tham gia.

Tuy nhiên, công ty Ambrosia cho biết, họ chỉ tiếp nhận khách hàng từ 35 tuổi trở lên. Với chi phí 8.000 USD, các "thượng đế" sẽ nhận máu của thanh thiếu niên khỏe mạnh dưới 25 tuổi.

 Dịch vụ cấy máu từ người trẻ tuổi để chống lão hóa đang được nhiều người già có tiền ở Mỹ đang ký tham gia dù có giá đắt đỏ.

 Dịch vụ cấy máu từ người trẻ tuổi để chống lão hóa đang được nhiều người già có tiền ở Mỹ đang ký tham gia dù có giá đắt đỏ. Ảnh: CNN.

Được biết, công ty mua máu nguồn cung từ các ngân hàng máu. Vì vậy, nhiều học sinh trung học hiến máu không biết rằng số máu đó có thể được sử dụng cho người già trở nên khỏe mạnh.

Đại diện công ty Ambrosia, ông Jesse Karmazin, lưu ý việc truyền máu chưa chắc đảo ngược quá trình lão hóa nhưng mở đường cho phương pháp "đầy tiềm năng mang tính cách mạng". Ông khẳng định khách hàng đã sử dụng dịch vụ không gặp biến chứng nào dù truyền máu có thể dẫn đến một số rủi ro như phản ứng dị ứng.

Karmazin  hy vọng phương pháp này sẽ giúp người già trẻ hóa bản thân.

Karmazin  hy vọng phương pháp này sẽ giúp người già trẻ hóa bản thân.

Tính đến nay, công ty đã nhận được 100 đơn đăng ký chủ yếu từ người đã về hưu. Phương pháp chống lão hóa của Ambrosia khiến giới khoa học nghi ngờ. Bởi hiện chưa có công trình nghiên cứu nào chứng minh hiệu quả của việc truyền máu nhằm đẩy lùi hay đảo ngược tuổi già.
Karmazin giải thích rằng công ty không tuyên bố rằng nó có thể chữa được bệnh lão hóa. Thay vào đó, anh hy vọng tuyển thêm hàng trăm người nữa để nghiên cứu xem liệu việc truyền máu có giúp chống các triệu chứng đặc biệt liên quan đến lão hóa hay không.

Lão hóa là một tiến trình tự nhiên và xảy ra liên tục. Hiện tượng này tăng dần theo thời gian, không ngăn chặn được nhưng có thể làm chậm lại. Cơ thể chúng ta đạt đỉnh cao về thể chất và chức năng các cơ quan ở tuổi 35, sau đó suy giảm dần. Những thay đổi về cấu tạo của cơ thể sẽ dẫn đến sự thay đổi hình dạng bên ngoài.

Những hậu quả của sự lão hóa gây ra cho cơ thể rất nghiêm trọng như giảm khả năng thích nghi: người già dễ bị tổn thương khi thời tiết quá lạnh hay quá nóng vì cơ thể họ không thể điều chỉnh nhiệt độ một cách có hiệu quả. Mất khả năng đối phó: thương tích hay bệnh tật chỉ làm giảm chất lượng sống ở người trẻ tuổi nhưng có thể làm cho người già trở nên tàn phế và sống lệ thuộc vào người khác. Sự suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể dẫn đến việc người cao tuổi dễ mắc bệnh. Những bệnh thường gặp là tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đái tháo đường, loãng xương, và những bệnh nhiễm khuẩn như viêm phổi, cúm…

Hiện tượng lão hóa ở mỗi người một khác nhau. Ngay trong một cơ thể, sự thay đổi ở cơ quan này không giúp tiên đoán được sự lão hóa của cơ quan khác. Ví dụ một người có thể bị đục thủy tinh thể nhưng tim vẫn hoạt động hoàn hảo. Hơn nữa, người này có thể già chậm so với người ít tuổi hơn. Một người 50 tuổi sống lành mạnh, có thể có thể chất của một người 40 tuổi, trong khi một người khác cùng tuổi nhưng hút thuốc, uống nhiều rượu bia và có lối sống tĩnh lại có thể có chức năng các cơ quan của người già hơn vài chục tuổi.

Tuy nhiên, đến nay vấn đề lão hóa vẫn đang gây khó khăn cho các nghiên cứu mang tầm quốc tế. Chính vì thế, phương pháp cấy máu lần này mang lại khá nhiều hy vọng cho những người già. 

Chi Bảo (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang