Dịch vụ xe hoa ngày cưới: Thuê rẻ hóa đắt

author 08:23 25/09/2014

(VietQ.vn) - Dịch vụ thuê xe ngày cưới khi vào chính vụ luôn được các nhà xe mời đón với những ưu đãi “giá rẻ” nhưng đó cũng là những chiêu tinh vi để “làm tiền” khách.

Những loại xe sang thường có giá "cắt cổ"

Những loại xe sang thường có giá "cắt cổ". Ảnh minh họa

Loạn giá

 Bước vào mùa cưới, các nhà xe chuyên cho thuê xe ngày cưới lần lượt tung ra hàng loạt các hình thức khuyến mãi trá hình khác nhau nhằm câu khách, với những vị khách không tinh ý sẽ dễ dàng vướng vào mê cung giá của nhà xe.

Chị Nguyễn Thu Trang ở phố Tây Sơn (Hà Nội) vừa bước ra tại một cửa hiệu cho thuê xe cưới trên phố Xã Đàn cũng đang thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá cho biết: “Họ bảo có người đặt hết rồi chỉ còn xe bình thường thôi, nếu thuê các dòng khác không phải dòng xe tự chọn thì phải chấp nhận giá cao hơn”.

Hiện nay, các cửa hiệu chụp ảnh cưới cũng giới thiệu luôn cả dịch vụ cho thuê xe mùa cưới cho khách đi kèm với dịch vụ chụp ảnh studio, tùy vào các dòng xe khác nhau sẽ có giá thành khác nhau.

Tuy nhiên, dịch vụ xe hoa ngày cưới này sẽ bị làm giá ngay khi thuê xe ngoài và thuê xe trong dịch vụ ảnh cưới bởi xe của một số cửa hiệu ảnh viện áo cưới luôn có giá cao hơn so với giá xe thuê riêng ở ngoài.

Tại một cửa hiệu ảnh viện áo cưới trên phố Thái Thịnh có luôn dịch vụ thuê xe cưới nhưng giá thành khá cao dù cùng một loại xe. Với dòng xe Lexus IS 250 tại cửa hiệu này có giá 4.500.000đ/ca 4h, thêm giờ sẽ có giá 700.000đ/giờ.

Hãng thuê xe trên một trang web có tên Thành Hưng, chuyên cho thuê xe cưới giá lại mềm hơn chút, với dòng xe Lexus IS 250 như nói trên, giá khoảng 3.900.000đ/ca 4h và nếu thêm giờ sẽ lấy thêm 600.000đ/giờ.

Các dịch vụ xe cưới cũng quy định, nếu xe đi ra ngoại thành sẽ có 2 phương án tính giá, giá tính theo km sẽ cộng thêm 35.000đ/km. Với các tỉnh lân cận, cả đi cả về khoảng 100 km sẽ có giá gần 10 triệu. Còn với xe cưới 24 chỗ giá nội thành với giá 1,5 triệu/ca 4h; 2,7 triệu/ngày, nếu phát sinh thêm giờ sẽ cộng thêm 200.000đ/h.

Chị Nguyễn Thanh Lan trên phố đường Láng (Hà Nội) cho biết: “Thuê xe rẻ nhưng các phụ phí khác lại đắt hơn những nơi thuê giá cao, tính ra giá thành vẫn như nhau. Nếu không tinh ý có khi lại bị thuê đắt hơn”.

Những chiêu trò “tăng giá”

Dịch vụ thuê xe ngày cưới được coi là khó định hình về giá, với những chiêu trò câu khách của nhà xe thì ít có vị khách nào thoát ra được những mê cung của dịch vụ này. Với những vị khách mới vào tham khảo giá sẽ được nhà xe đưa ra những cách mời chào giá rẻ nhằm thăm dò hầu bao của khách. Tiếp đó, sau khi thuê xe khách sẽ phải trả thêm những khoản tiền trên trời mà không được thông báo trước.

Nhiều gia đình thuê cả đoàn xe phục vụ đón dâu

Nhiều gia đình thuê cả đoàn xe phục vụ đón dâu. Ảnh minh họa

Màn giới thiệu xe với khách bao giờ cũng là chương trình hấp dẫn bởi mê cung với các loại xe thời thượng giá rẻ nên ngay lập tức màn mở đầu sẽ được các vị khách ưng ý, đồng thời cũng là cơ hội để nhà xe biết được mức độ "chịu chơi' của khách.

Những dòng xe hạng sang sẽ được nhà xe cảnh báo trước là luôn trong tình trạng hết xe nên phải có lịch cụ thể hoặc sẽ được giới thiệu sang các dòng xe cao cấp hơn. Nhưng khi tư vấn lựa chọn nhà xe sẽ cố ép khách vào một dòng xe mà khách đang thích và đã cho là luôn trong tình trạng hết, để qua đó đưa ra các điều kiện tăng giá tiền.

Anh Hưng, nhân viên cửa hiệu cho thuê xe cưới trên phố Huế - Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: “Đối với dòng xe đắt tiền mà khách thích, do cửa hàng đang khuyến mãi cho thuê giá rẻ nên mọi người đặt hết. Tuy nhiên, nếu khách thích cũng sẽ có nhưng phải thêm tiền để đổi xe cho người đã đặt”.

Đối với những vị khách còn đang e dè với hầu bao sẽ ngay lập tức nhận được sự đồng cảm của nhà xe đồng thời sẽ được giới thiệu sang các dòng xe giá rẻ: “Với những dòng xe giá khác giá rẻ hơn nhưng cũng vẫn đẹp, khách có thể chuyển sang những dòng này, cửa hiệu có hơn 30 loại xe chúng em đang khuyến mãi giá rẻ hết”.

Độc chiêu khác của nhà xe cũng được cho là khá thú vị mà chỉ dành riêng cho những vị khách “chỉ đến có một lần” này. Đó là chiêu trò tài xế tiếp tục móc hầu bao của khách, theo đó những vị khách “chỉ đến có một lần” này sẽ phải trả những khoản tiền vô lý mà không dễ chịu chút nào.

Kéo dài thời gian làm quá giờ của gia chủ so với khung giờ đã định cũng được coi là những độc chiêu của tài xế. Khi đó, tài xế ép khách vào thế đã rồi nên có những điều kiện vô lý không có trong hợp đồng thuê xe mà khách vẫn phải ngậm bồ hòn làm ngọt để cho êm xuôi mọi chuyện.

Anh Nguyễn Bá Quyết ở Đội Cấn, Ba Đình cho biết: “Trước khi thuê xe tôi đã hỏi rõ ràng nhà xe nói nếu lệch giờ so với khung đã định sẽ thêm 500.000đ phát sinh và tôi đã đồng ý. Nhưng trên đường đi đến nhà hàng bị tắc đường nên đến trễ hơn so với khung giờ đã định thì tài xế quay ra đòi bỏ về. Khi khách hàng nói sẽ bù tiền thêm giờ nhưng tài xế không đồng ý và với mức đã định và yêu cầu phải một triệu dù chưa đến 1h”, anh Quyết cho biết thêm.

Thanh Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang