Điểm tham quan, siêu thị, hàng quán đông nghịt dịp nghỉ lễ

author 09:24 20/04/2013

(VietQ.vn) - Dịp nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay gắn liền với hai ngày thứ 7 và chủ nhật, các bảo tàng, công viên, siêu thị và quán nhậu đông ngịt người, có nơi cháy hàng.

Tại Viện bảo tàng Phòng không, Không quân trên đường Trường Chinh, hàng ngày thu hút được rất ít khách thăm quan. Tuy nhiên trong ngày đầu tiên được nghỉ cũng là ngày Giỗ tổ Hùng Vương hàng trăm lượt người đã tới thăm quan, chiêm ngưỡng những vũ khí, khí tài như máy bay, pháo, tên lửa, xe tăng... được trưng bày ngoài trời.

Lối vào cổng công viên Thủ Lệ đông nghịt người. Ảnh minh họa
Lối vào cổng công viên Thủ Lệ đông nghịt người. Ảnh minh họa

Dù trong nhà của bảo tàng Phòng không, Không quân "cửa đóng, then cài" nhưng không ít người lớn và trẻ nhỏ vẫn rất thích thú, nô đùa, chụp hình khi đến thăm quan viện bảo tàng này.

Cảnh thăm quan đông "đột biến" cũng diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Quân sự Việt Nam và các công viên như Thủ Lệ, Lê Nin...

Cùng với cảnh đông đúc ở các khu thăm quan như nói trên, tại các siêu thị, lượng người đổ về ngày một đông. Các bãi xe chật ních và ùn tắc.

Tại các siêu thị lớn như BigC Thăng Long, Sài Gòn Coop mart, Pico, Media Mart, Nguyễn Kim... số người đến mua sắm tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường. Các siêu thị đã chạy hết tốc lực phục vụ hàng hóa và mua sắm của người dân.

Các quầy thu ngân của siêu thị BigC Thăng Long luôn hoạt động hết công suất. Ảnh minh họa
Các quầy thu ngân của siêu thị BigC Thăng Long luôn hoạt động hết công suất. Ảnh minh họa

Theo một lãnh đạo của siêu thị BigC Thăng Long, lý do khách đến đông là vì khi thu nhập vẫn chưa mấy khả quan thì các siêu thị lại biết giảm giá, khuyến mãi, tặng quà để thu hút khách. Các chiêu khuyến mãi ấy đã thu hút người tiêu dùng đến với siêu thị khi họ cũng muốn cắt giảm chi tiêu bằng cách không đi xa, không đi du lịch dịp này.

Cảnh đông đúc, chật kín người cũng diễn ra ở hầu hết các quán ăn, nhà hàng nhất là các quán bia, các quán ăn ven đường.

Anh Hải chủ quán bia trên đường Nguyên Hồng cho biết, nhân viên mệt lừ người, lượng khách đông nghịt, thực phẩm hết sạch.

Quán bia hơi đông nghịt người từ sáng tới tối ngày nghỉ lễ. Ảnh minh họa
Quán bia hơi đông nghịt người từ sáng tới tối ngày nghỉ lễ. Ảnh minh họa

"Không nghĩ năm nay nghỉ lễ mà lượng khách lại đông đến vậy. Lượng hàng chuẩn bị có tăng hơn ngày thường một chút nhưng không nhiều bởi vậy khi lượng khách tới tăng đột biến không thể phục vụ hết được", anh Hải nói.

Anh Mạnh - nhân viên quán bia trên đường Hoàng Văn Thái cho biết, từ tết ra tới giờ không có ngày nào khách lại đông như ngày giỗ tổ. 9 giờ sáng lượng khách đế đã lác đác. Hơn 10 giờ quán đã kín chỗ. Tới 11 giờ đêm vẫn rất đông khách ngồi.

Thực tế tại quán bia Cường Hói trên bờ Hồ Tây cho thấy, lượng khách đến quán bia này tăng gấp đôi ngày thường. Quán bia Thu Hằng ở số 2 Nguyễn Khánh Toàn, dù ngày nghỉ nhưng cũng kín chỗ từ rất sớm và cảnh đông đúc kéo dài tới tận tối muộn. Còn tại nhà hàng 98 - 109 Nguyễn Tuân, dù buổi chưa lượng khách tới thưa hơn nhưng buổi chiều và tối muộn lượng khách gần như kín chỗ.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang