Điểm chuẩn 2015 các trường top trên như nào?

author 06:43 21/07/2015

(VietQ.vn) - Các trường tốp trên như ĐH Y Hà Nội, ĐH Bách khoa, ĐH Ngoại thương...sẽ xác định điểm chuẩn 2015 như nào?

Hôm nay, 21/7, Bộ GD-ĐT công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015.

Căn cứ vào đó, các trường sẽ xây dựng điểm chuẩn 2015 cho mình. Các trường tốp trên đã dự trù các phương án về điểm chuẩn 2015.

ĐH Y Hà Nội quy định điểm trúng tuyển theo từng ngành. Nếu các thí sinh cuối cùng của chỉ tiêu tuyển sinh có điểm thi bằng nhau, sẽ xét tiêu chí ưu tiên theo thứ tự: Ưu tiên 1 - môn Toán học; ưu tiên 2 - môn Sinh học.

Theo thông báo này của trường ĐH Kinh tế Quốc dân, trong xét tuyển đợt 1, thí sinh được đăng ký tối đa 4 ngành, xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.

Điểm chuẩn ĐH 2015 các trường tốp trên như ĐH Bách khoa, ĐH Y Hà Nội, ĐH Ngoại thương như nào
Điểm chuẩn ĐH 2015 các trường tốp trên như ĐH Bách khoa, ĐH Y Hà Nội, ĐH Ngoại thương như nào

Các nguyên vọng (từ 1 đến 4) của thí sinh có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp nguyện vọng sau. Ngoài ra, trường cũng bổ sung tiêu chí xét tuyển phụ, xét "môn chính" sau khi tổng điểm bằng nhau.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ thực hiện xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại các cụm thi do các trường ĐH chủ trì với các tổ hợp môn xét tuyển là A, A1, D1; đồng thời, bổ sung thêm tổ hợp: Toán – Hóa – Anh và Toán – Hóa - Sinh. Môn Toán được chọn là môn thi chính (hệ số 2) khi xét tuyển vào một số ngành đào tạo.

Thông báo xét tuyển của Trường ĐH Y Hà Nội cũng chỉ quy định thời gian từ ngày 1 - 20/8. Trường sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia kết hợp với điều kiện đăng ký xét tuyển để xét tuyển vào từng ngành đào tạo của Trường. Môn thi dùng để xét tuyển là Toán học, Sinh học, Hóa học – không nhân hệ số.

Cụ thể về điều kiện để được đăng ký xét tuyển, đối với hệ Bác sỹ (Y Đa khoa, Răng hàm mặt, Y học Cổ truyền, Y học dự phòng: Thí sinh phải có tổng điểm trung bình 3 môn Toán học, Sinh học, Hóa học từ 21 điểm trở lên ở 6 học kỳ THPT (kể cả thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước).

Đối với hệ Cử nhân (Điều dưỡng, Dinh dưỡng, Y tế Công cộng, Xét nghiệm Y học, Cử nhân Khúc xạ): Thí sinh phải có tổng điểm trung bình 3 môn Toán học, Sinh học, Hóa học từ 18 điểm trở lên ở 6 học kỳ THPT (kể cả thí sinh đã tốt nghiệp các năm trước).

Sau khi có danh sách trúng tuyển, trường này sẽ kiểm tra hồ sơ, học bạ để công nhận trúng tuyển. Nếu thí sinh không đạt điều kiện đăng ký xét tuyển sẽ hủy kết quả trúng tuyển.

Dự báo điểm chuẩn 2015 các trường tốp trên năm nay sẽ tăng.

Để đảm bảo phù hợp với nội dung đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và tạo thuận lợi cho thí sinh nhận kết quả thi, Bộ GD&ĐT cho biết sẽ công bố kết quả thi theo 3 phương thức.

Thứ nhất: Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi, Thứ hai: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua website của Bộ GD&ĐT theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn; Thứ ba: Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ GD&ĐT.

Theo nguồn tin của Chất lượng Việt Nam, Bộ GD-ĐT chưa cho phép các trường công bố điểm thi THPT Quốc gia 2015.

Nhật Minh

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang