Điểm chuẩn 2015 dự kiến của các trường top trên

author 06:48 30/07/2015

(VietQ.vn) - Điểm chuẩn 2015 dự kiến các trường tốp trên như ĐH Bách Khoa Hà Nội, Ngoại thương, các trường công an...

Điểm chuẩn 2015 dự kiến của ĐH Ngoại thương Hà Nội đợt 1 là 22 điểm khối A, 20 điểm cho hai khối A1 và D ở cơ sở Hà Nội và TP.HCM.

Còn cơ sở tại Quảng Ninh tiếp nhận hồ sơ xét tuyển thí sinh đạt 17 điểm trở lên. Riêng các khối ngành ngôn ngữ điểm nhận hồ sơ là 27 điểm do môn ngoại ngữ nhân hệ số 2.

Điểm chuẩn các trường tốp trên 2015 sẽ tăng

Điểm chuẩn các trường tốp trên 2015 sẽ tăng

Trong nhiều năm qua, chất lượng tuyển sinh của nhà trường tương đối ổn định, mức điểm chuẩn thường xuyên ở quanh mức 22 điểm với khối D và 24 điểm với khối A. Do đó, việc lựa chọn mức xét tuyển thấp hơn điểm chuẩn trung bình hằng năm khoảng 2 điểm là phù hợp.

Ngoài ra, điều kiện xét tuyển của trường là thí sinh có điểm trung bình chung học tập từng năm học THPT (lớp 10, 11, 12) từ 6,5 trở lên và hạnh kiểm từng năm học THPT từ loại khá trở lên. Nhà trường sẽ kiểm tra học bạ khi thí sinh nhập học, nếu thí sinh không đảm bảo điều kiện như quy định sẽ bị loại ra khỏi danh sách trúng tuyển.

Trường xác định điểm trúng tuyển theo tổ hợp môn xét tuyển và theo ngành đăng ký. Nếu thí sinh đủ điểm trúng tuyển theo tổ hợp môn xét tuyển mà không đủ điểm trúng tuyển vào ngành đăng ký thì khi nhập học được đăng ký chuyển sang các ngành còn chỉ tiêu.  

Các môn xét tuyển nhân hệ số 1. Riêng ngành ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Pháp, ngôn ngữ Trung, ngôn ngữ Nhật môn ngoại ngữ nhân hệ số 2 và điểm trúng tuyển được xác định riêng. Điểm trúng tuyển được xác định riêng cho cơ sở Hà Nội, cơ sở 2 TP.HCM, cơ sở Quảng Ninh.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, trường lấy ngưỡng xét tuyển đầu vào là tổng điểm ba môn thi thuộc một trong các tổ hợp đăng ký đạt từ 17 điểm (tính cả điểm ưu tiên), không có môn thi trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 điểm trở xuống. Các thí sinh được tham gia xét tuyển phải tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại cụm thi do trường đại học/học viện chủ trì.

Sau khi tiếp nhận Hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh, Trường ĐH Bách khoa HN sẽ tạo lập các tài khoản cá nhân cho thí sinh trên website tuyển sinh:  http://tsx.hust.edu.vn của Trường để thí sinh có thể tự bổ sung hoặc điều chỉnh nguyện vọng ngành đã đăng ký từ ngày 2-8 đến 11:00 ngày 19/8 qua tài khoản cá nhân này. Sau thời gian trên Trường sẽ không nhận bất cứ một nguyện vọng điều chỉnh nào thêm.

Học viện An ninh nhân dân sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển hệ dân sự với thí sinh đạt từ 15 điểm trở lên ở các tổ hợp môn xét tuyển đã công bố.

Học viện cảnh sát nhân dân sẽ nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển hệ dân sự với thí sinh đạt từ 15 điểm trở lên ở các tổ hợp môn xét tuyển đã công bố.

Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy, hệ dân sự cũng lấy mức điểm ngưỡng xét tuyển từ 15 điểm và xét tuyển từ thí sinh điểm cao xuống điểm thấp cho đến hết chỉ tiêu. Với hệ ĐH, trường sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh đã qua sơ tuyển từ hệ thống công an các tỉnh.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang