Điểm chuẩn ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ công bố ngày 29/6

author 06:11 03/06/2015

(VietQ.vn) - Chậm nhất là ngày 29/6, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ công bố điểm chuẩn xét tuyển...

Sau khi tổ chức thành công Kỳ thi đánh giá năng lực, ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐH QGHN) cho biết, ngày 6/6 tới, trường sẽ công bố dữ liệu điểm thi của toàn bộ 9 cụm thi, 21 điểm thi đặt ở các tỉnh, thành phố.

Từ ngày 8/6, các trường, khoa trực thuộc sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Kết quả điểm chuẩn thi ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ sớm được công bố
Kết quả điểm chuẩn thi ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ sớm được công bố

Thí sinh có 3 nguyện vọng đăng ký vào các chương trình đào tạo theo thứ tự ưu tiên và được 1 lần rút hồ sơ để nộp vào ngành khác của trường đại học, khoa trực thuộc đã nộp hoặc trường đại học, khoa trực thuộc khác trong ĐHQG Hà Nội. Thí sinh đã trúng tuyển đợt 1 không được đăng ký xét tuyển đợt 2 năm 2015.

Sau đó, chậm nhất là ngày 29/6, ĐHQG Hà Nội công bố kết quả xét tuyển. Những thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ năm 2014 trở về trước được coi là đã trúng tuyển nếu đạt điểm chuẩn yêu cầu đầu vào của các ngành đào tạo. Thí sinh đạt chuẩn đầu vào nhưng chưa tốt nghiệp thì phải đợi tốt nghiệp THPT (thi đỗ trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2015) mới được xem là chính thức trúng tuyển.

Giấy báo nhập học được gửi trước ngày 25/7 (đợt 1) và trước 1/9 (đợt 2). Thời gian nhập học kéo dài từ 25-8 đến 15-9 tuỳ theo từng đơn vị đào tạo.

Đồng thời, để chuẩn bị cho kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2 vào đầu tháng 8, ĐHQG Hà Nội sẽ tiếp tục nhận hồ sơ đăng ký dự thi đợt 2 từ ngày 20/6 đến ngày 10/7.

Trong đợt thi vừa qua, không có cụm thi nào bị sự cố về điện, máy chủ và đường truyền. Không có trường hợp nào bị dừng, chuyển cả ca thi vì lý do kỹ thuật. Tổng số 7497 máy tính được huy động sử dụng (cả chính thức và dự phòng) chỉ có một số ít máy tính phát sinh lỗi trong quá trình vận hành. Các vấn đề như an ninh, y tế, trật tự đã được đảm bảo. 

Tính đến hết ca thi thứ 8 tổng số thí sinh dự thi là 43.360, chiếm 96% số đăng ký. Có 9 em bị đình chỉ, đều do mang điện thoại di động vào phòng. Tổng thí sinh phải chuyển ca là 119 em.

Thống kê sơ bộ tại các cụm thi Đại học Công nghiệp Hà Nội, Hồng Đức, Vinh, Kiến trúc Đà Nẵng và Đại học Thái Nguyên, với tổng số 10.330 bài thi có 72,8% đạt từ 70 điểm trở lên. Có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất là 125 (điểm tuyệt đối là 140), ở cụm thi Vinh và Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Trong khi đó, nói về kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Cục Khảo thí cho biết,  Bộ đã có một bộ phận do Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục chịu trách nhiệm tiếp tục ghi nhận ý kiến từ các địa phương về đề thi minh họa. Trên cơ sở các ý kiến góp ý, Bộ sẽ tổng hợp, phân tích để công tác thiết kế đề thi đáp ứng được yêu cầu sao cho các trường hợp chỉ thi tốt nghiệp THPT không có áp lực và phân luồng tốt ở nhóm trên để vào ĐH.

Tuy nhiên sẽ không chia tách phần đề dành cho học sinh chỉ xét tốt nghiệp THPT và phần đề để tuyển sinh ĐH, CĐ.

Thu Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang