Điểm thi khảo sát của ĐH Quốc gia Hà Nội: Thủ khoa quê ở Thái Bình

author 05:49 04/06/2015

(VietQ.vn) - Kết quả sơ bộ kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia Hà Nội cho thấy, thí sinh có điểm cao nhất là Bùi Mạnh Thắng, huyện Kiến Xương- tỉnh Thái Bình.

ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) vừa công bố thống kê dữ liệu điểm thi của hơn 43.000 thí sinh thi đợt 1 bằng kỳ thi tuyển sinh riêng thông qua bài thi đánh giá năng lực.

Kết quả sơ bộ kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐH Quốc gia Hà Nội cho thấy, thí sinh có điểm cao nhất là Bùi Mạnh Thắng, huyện Kiến Xương - tỉnh Thái Bình. Ngoài ra, trong đợt tuyển sinh này, có ba thí sinh đạt 126 điểm và số thí sinh đạt 125 điểm là 47 thí sinh.

Tỉ lệ thí sinh đạt từ 70 điểm trở lên, mức điểm đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng để đăng ký xét tuyển đầu vào các trường, khoa trực thuộc, là 70,2%.

Điểm chuẩn ĐH Quốc gia Hà Nội 2015 sẽ sớm công bố
Điểm chuẩn ĐH Quốc gia Hà Nội 2015 sẽ sớm công bố

Theo ông Nguyễn Kim Sơn - phó giám đốc ĐHQG HN, kết quả thi chung như vậy đã chứng tỏ tỉ lệ các câu hỏi khó, dễ trong các đề thi hợp lý, khả năng phân loại thí sinh của bộ đề tốt, đồng thời sự phân hóa thí sinh cũng khá rõ ràng, bảo đảm yêu cầu đặt ra.

Ông Sơn cũng cho biết toàn bộ kết quả thi sẽ được công bố trên website của Trung tâm Khảo thí ĐHQG Hà Nội trước ngày 6/6. Giấy chứng nhận kết quả bài thi có đóng dấu đỏ của Trung tâm Khảo thí ĐHQG Hà Nội và chữ ký của Chủ tịch Hội đồng thi sẽ được gửi cho thí sinh trong tháng 6. Giấy chứng nhận đánh giá năng lực sẽ ghi rõ điểm phần bắt buộc, tự chọn.

Kết quả sơ bộ tính toán về điểm số của thí sinh tại 5 điểm thi gồm Trường Đại học Công nghiệp (Hà Nội), Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa), Trường Đại học Vinh (Nghệ An), Trường Đại học Kiến trúc (Đà Nẵng) và trường Đại học Thái Nguyên (Thái Nguyên) cho thấy, trong tổng số 10.337 thí sinh dự thi, có 72,8% thí sinh đạt 70 điểm trở lên (trên tổng số 140 điểm); có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất - 125/140 điểm tại điểm thi ở Nghệ An và ở Hà Nội.

Trong 4 ngày thi, tỷ lệ thí sinh dự thi đánh giá năng lực ổn định ở mức xấp xỉ 96% qua các ca thi cho thấy kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN theo phương thức mới đã được xã hội đồng tình ủng hộ và hưởng ứng cao. Đây cũng là tỷ lệ thí sinh đến dự thi tuyển sinh vào ĐHQGHN cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Các em đã rất hợp tác, nghiêm túc, tích cực và tuân thủ hướng dẫn của cán bộ coi thi và Quy chế thi. Có thể nói, các thí sinh đã nhập cuộc chủ động, nghiêm túc và thích ứng tốt với hình thức thi trên máy tính.

Hình thức thi mới này đã giúp hạn chế tối đa các tiêu cực trong thi cử, thí sinh không trông chờ sự hỗ trợ từ bên ngoài, cũng không có em nào cố ý gây ra những trở ngại dù là nhỏ nhất trong quá trình thi và cũng không còn cảnh thí sinh mang phao vào phòng thi như trước đây, chứng tỏ tính minh bach cao của kì thi.

Tuy nhiên, Phó Giám đốc Nguyễn Kim Sơn cũng ghi nhận, còn nhiều việc ĐHQGHN phải tiếp tục làm để hình thức thi mới ngày càng hoàn thiện hơn ở tất cả các khâu từ phần mềm, quy chế tuyển sinh, quy trình thao tác tới cấu trúc, ma trận đề; rút kinh nghiệm về việc phân bổ thời gian, phương tiện hỗ trợ thí sinh…

Cũng theo Phó Giám đốc Nguyễn Kim Sơn, có thể từ những năm sau, đề thi đánh giá năng lực sẽ dần dần được đưa vào nội dung thi một tỷ lệ nhất định những kiến thức bên ngoài chương trình phổ thông một cách phù hợp.

Phó Giám đốc Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: “Thành công của kỳ thi này có được trước hết nhờ vào định hướng đúng, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo ĐHQGHN và quyết tâm của toàn thể cán bộ, học sinh, sinh viên ĐHQGHN. Nhờ sức mạnh tập thể và sự chuẩn bị chu đáo, ĐHQGHN đã vượt qua mọi thách thức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Kỳ thi này đã vượt lên trên việc yêu cầu tuyển sinh vào ĐHQGHN nói riêng, ĐHQGHN đã vào cuộc với tâm thế phấn đấu cho sự nghiệp đổi mới giáo dục nói chung. ĐHQGHN vẫn sẽ giữ vững triết lý, định hướng và phương pháp đã đề ra, nhưng sẽ có điều chỉnh chiều sâu về các yếu tố kỹ thuật…sao cho phù hợp hơn. Với tinh thần cầu thị, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe các góp ý của các nhà chuyên môn, nhà giáo, phụ huynh, đặc biệt là các em thí sinh để phương thức đổi mới tuyển sinh ngày càng hoàn thiện hơn”.

Đợt 2 của kỳ tuyển sinh năm 2015 vào ĐHQG Hà Nội bằng bài thi đánh giá năng lực sẽ tiếp tục được diễn ra vào đầu tháng 8.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang