Điểm chuẩn khối A, A1 ĐH Thái Nguyên có thể là 13 điểm

author 10:44 18/07/2014

Điểm chuẩn khối A, A1 ĐH Thái Nguyên có thể là 13 điểm, như năm ngoái.

Sự kiện:

Môn Địa: Thất vọng!

Một giảng viên ĐH khi tham gia chấm thi môn Địa lý tại một đại học thuộc tốp 2 ở khu vực phía Bắc, nói: Đề thi môn Địa lý cơ bản, mở và tạo cơ hội để thí sinh (TS) phát huy tư duy và khả năng phân tích cũng như có thể tập trung vào vấn đề thời sự nóng bỏng của đất nước, tuy nhiên, bài làm cho thấy TS chưa biết khả năng vận dụng kiến thức, không làm đúng yêu cầu của đề thi.

Lý giải điều này, vị giám khảo cho rằng trong quá trình học tập, TS coi môn Địa lý là môn phụ nên chưa chú tâm, hơn nữa, những TS có kết quả học tập không cao lắm thường chọn khối C.

Điểm chuẩn khối A, A1 của ĐH Thái Nguyên

Điểm chuẩn khối A, A1 của ĐH Thái Nguyên

Vị giám khảo này tâm sự: Khi nhận được đề thi và đáp án, các giám khảo đều nghĩ rằng điểm thi môn Địa lý năm nay rất cao nhưng kết quả rất thất vọng! Điểm thi của các TS tại một hội đồng thi tốp 2 có phổ điểm chính của môn Địa là 2-3-4, mặc dù vẫn có các điểm thi đạt 7-8. Theo những bài chấm thi tại hội đồng thi ĐH Thái Nguyên, điểm cao nhất là 8,5, điểm 5-6 không nhiều và chưa đến 5% thí sinh đạt 7-8 điểm.

Đề thi tốt nên được phát huy nhưng điều phải xem lại là quá trình học tập, ôn luyện đối với môn Địa lý, một giảng viên đại học (ĐH) nhận định.

Vị giám khảo này nhận xét, nhiều thí sinh không nắm được kiến thức cơ bản, viết sa đà và sai.

Ví dụ, vị giám khảo này dẫn, đề thi hỏi phát triển nghề cá và du lịch ở vùng duyên hải Nam Trung bộ thì TS thống kê trữ lượng thủy hải sản chung của cả nước; trả lời cho tiềm năng phát triển du lịch của vùng duyên hải Nam Trung bộ, thí sinh kể đến điểm du lịch Vịnh Hạ Long.

Cô Phạm Thị Hồng Nhung, giảng viên khoa Môi trường và Trái đất (ĐH Thái Nguyên) dự báo: mặt bằng chung điểm môn Địa cũng như điểm sàn khối C có thể chỉ như mọi năm.

Môn Toán: điểm cao hơn năm trước

Với đề thi như năm nay, cô Trịnh Thị Diệp Linh, giảng viên khoa Toán, ĐH Sư phạm, ĐH Thái Nguyên, nhận xét, điểm Toán của 2 khối A và A1 của các thí sinh trường tốp 2 như ĐH Thái Nguyên sẽ cao hơn nhưng không quá nhiều và hội đồng thi này mới có điểm 9, chưa có điểm 10.

Theo cô Linh, phổ điểm chính nằm ở 3-5 điểm và số TS đạt điểm 4-7 chiếm 60%; số đạt điểm 8-9 không nhiều.

Theo thầy Trịnh Thanh Hải, ĐH Thái Nguyên, nếu năm 2013, dải điểm 4-7 chiếm 40-45% trong các bài làm của TS thì tỷ dải điểm này năm nay đã lên tới 60%. Với điểm Toán như năm nay, thầy Thanh Hải dự báo điểm chuẩn vào khối A, A1 của ĐH Thái Nguyên sẽ có thể tương đương năm trước, hoặc có xê dịch cũng không đáng kể (ĐH này tuyển từ điểm trên sàn đến 24,5 điểm, tùy theo từng ngành).

ĐH Kinh tế quốc dân HN dự báo điểm chuẩn

 
ĐH này thông báo đã có 4 điểm 10 môn Toán, 1 điểm 9 môn Ngữ văn; điểm 7 trở lên của 2 môn này chiếm khoảng 50% các bài thi.

Theo một cán bộ tuyển sinh của ĐH này, nhìn chung điểm khối A, D đều cao, nhưng, do năm nay trường này tuyển sinh thêm 300 chỉ tiêu, điểm chuẩn vào trường rất có thể chỉ tương đương năm trước hoặc thấp hơn không đáng kể. Tổng chỉ tiêu của ĐH này là 4.800.

Theo Tiền Phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang