Điểm chuẩn khối ngành kinh tế tăng nhưng không đáng kể

authorHoàng Dương 07:24 14/07/2017

(VietQ.vn) - Theo đại diện của các trường tuyển sinh khối ngành kinh tế, điểm chuẩn năm 2017 vào trường các ngành thuộc khối kinh tế có thể sẽ tăng so với năm 2016. Tuy nhiên, mức điểm tăng không đáng kể chỉ từ 0,5 – 1 điểm.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Kinh tế luôn là ngành nhận được sự quan tâm của nhiều thí sinh trong kì xét tuyển đại học. Đây là ngành học được nhiều người cho rằng sẽ dễ dàng xin việc sau khi tốt nghiệp. Cùng với đó, đây cũng là khối ngành phù hợp với cả thí sinh nam và nữ. Nhiều năm trước, điểm chuẩn của những trường có đào tạo các ngành kinh tế luôn ở mức cao.

Năm nay, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố phổ điểm kì thi THPT quốc gia thì nhiều thí sinh lo lắng rằng, điểm chuẩn của các trường sẽ tăng “chóng mặt”. Nhất là những trường khối kinh tế “top” trên như: Đại học Ngoại thương, Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh tế …

Tuy nhiên, theo lãnh đạo của một số trường thì điểm chuẩn các ngành kinh tế năm nay có thể sẽ tăng nhưng không tăng nhiều.

Điểm chuẩn khối ngành kinh tế tăng nhưng không đáng kể

Điểm chuẩn đại học Ngoại thương năm 2017 có thể sẽ tăng nhưng không nhiều so với năm 2016 - Ảnh minh họa. 

Cụ thể, theo đại diện ĐH Kinh tế TP.HCM, dự đoán điểm chuẩn các ngành của trường năm nay tăng từ một điểm trở lên. Thương mại Điện tử là ngành mới bắt đầu tuyển sinh năm 2017 cũng được nhiều thí sinh quan tâm. Điểm chuẩn ngành này có thể sẽ khá cao. Ngoài ra, các ngành Kinh tế học, Quản trị Kinh doanh, Marketing, Kinh doanh Quốc tế, Kinh doanh Thương mại, Tài chính Ngân hàng, Kế toán, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành dự kiến điểm chuẩn có thể tăng từ một điểm trở lên. Năm 2016, điểm chuẩn các ngành này là 21 điểm.

ĐH Ngân hàng TP.HCM cho biết, trường sẽ lấy ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (nhận hồ sơ xét tuyển) là 15,5 điểm ở tất cả ngành học, bằng điểm sàn do Bộ GD&ĐT công bố. Năm 2016, điểm  chuẩn tất cả ngành bậc đại học của trường là 20,5, liên thông đại học chính quy là 15 điểm. Năm nay, có thể điểm chuẩn của trường sẽ tăng lên mức 21 điểm tùy thuộc vào hồ sơ xét tuyển của thí sinh.

ĐH Kinh tế Quốc dân vừa  thông báo mức điểm sàn để xét tuyển của trường là 18, cao hơn năm trước một điểm. Năm 2016, điểm chuẩn của ĐH Kinh tế Quốc dân dao động từ 20,55-25,5 điểm. Và năm nay, dự báo điểm chuẩn của trường có thể sẽ tăng khoảng 1 – 1,5 điểm tùy ngành.

ĐH Ngoại thương cũng đã công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường cao nhất là 22,5. Với cơ sở Hà Nội và TP.HCM, mức điểm nhận hồ sơ khối A00 là 22,5 điểm, các khối còn lại là 21,5 điểm. Riêng khối D02 của Tiếng Nga là 20,5 điểm. Cơ sở Quảng Ninh có mức điểm nhận hồ sơ là 18 điểm. Năm 2016, điểm chuẩn ĐH Ngoại thương dao động từ 23,45-26,45 điểm đối với cả hai cơ sở. Năm nay, điểm chuẩn của trường có thể sẽ tăng từ 1 – 2 điểm tùy thuộc từng chuyên ngành.

ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) thông báo mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 15,5 điểm. Năm 2016, điểm chuẩn của ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) dao động từ 92-111 điểm (xét theo bài thi đánh giá năng lực). Năm nay, điểm chuẩn của trường được dự báo sẽ tăng từ 0,5 – 1 điểm tùy thuộc vào hồ sơ thí sinh đăng kí xét tuyển.

Học viện Ngân hàng thông báo nhận hồ sơ xét tuyển có điểm từ 15,5, bằng điểm sàn do Bộ GD&ĐT công bố. Năm 2016, điểm chuẩn Học viện Ngân hàng dao động từ 20,97-22,5 điểm. Nhiều khả năng, điểm chuẩn của trường sẽ tăng từ 0,5 – 1 điểm tùy chuyên ngành.

Theo các chuyên gia tuyển sinh, thí sinh yêu thích khối ngành kinh tế cần chọn trường phù hợp với mức điểm của mình đạt được. Để có được kết quả xét tuyển như ý các thí sinh cần tham khảo điểm chuẩn vào ngành/trường mình yêu thích những năm trước. Cùng với đó, liên tục cập nhật thông tin tuyển sinh của trường qua các kênh thông tin đại chúng. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang