Điểm danh 10 loại son dưỡng chứa chứa thành phần độc hại vừa bị Pháp ‘tuýt còi’

author 19:06 28/09/2017

(VietQ.vn) - Liên minh người tiêu dùng Pháp (UFC Que-choisir) vừa đưa ra lời cảnh báo với son dưỡng từ 10 nhãn hiệu mỹ phẩm khác nhau do có chứa các thành phần độc hại cho sức khỏe.

Khi thời tiết lạnh hơn, tình trạng môi nứt nẻ cũng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là vào mùa đông. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người đã sử dụng son dưỡng như một hành động không thể thiếu mỗi ngày nhằm chăm sóc đôi môi của mình. Không chỉ vậy, son dưỡng còn là một trong số những vật dụng không thể thiếu trong túi sách của các chị em.

Tuy nhiên, một cảnh báo mới được đưa ra bởi Liên minh người tiêu dùng Pháp (UFC Que-choisir) sẽ khiến nhiều người phải lo lắng vì rất có thể, thỏi son dưỡng của bạn có chứa nhiều thành phần độc hại cho sức khỏe.

  Một số loại son dưỡng còn chứa một dầu bão hòa hydrocacbon khoáng cự kì nguy hiểm với con người

Nhóm Liên minh người tiêu dùng Pháp đã đưa ra một cảnh báo đối với 10 nhãn hiệu mỹ phẩm khác nhau, có chứa các thành phần độc hại. Gần một nửa trong số 21 loại son dưỡng mà họ thử nghiệm có chứa các chất gây hại và có khả năng gây ung thư.

Các sản phẩm từ những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu như Carmex, Garnier và La Roche Posay đều bị kết án.

Các báo cho rằng, một số loại son dưỡng còn chứa một dầu bão hòa hydrocacbon khoáng cự kì nguy hiểm với con người. Loại dầu bão hòa này còn được gọi là Mosh, có thể gây cháy đối với các hạch bạch huyết và gan khi ăn phải.

Các nhà kiểm tra cũng đã xem xét loại son dưỡng nào có thể an toàn nhất khi phát hiện ra rằng loại son dưỡng "Cien" của Lidl - chỉ 75 cent (66p) đã được cắt bỏ mù tạt giữ ẩm.

Một vấn đề gây tranh cãi đáng ngạc nhiên, đây không phải là lần đầu tiên mà các thương hiệu son dưỡng môi vướng phải tình trạng này.

Năm 2016, nhãn hiệu mỹ phẩm EOS nổi tiếng đã bị người tiêu dùng kiện vì cho rằng dòng sản phẩm này gây ra phát ban, nổi mụn, chảy máu và mất sắc tố. Vụ kiện đã được giải quyết 15 ngày sau đó. EOS cũng đã thừa nhận chất lượng sản phẩm của họ và bồi thường cho những người bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thành phần trong son dưỡng của họ.

Một số loại son dưỡng trong danh sách được UFC khuyên nên tránh sử dụng bao gồm:

  • Son Dưỡng Yves Rocher Macadamia 
  •  Trésors de miel dưỡng môi từ Garnier Ultra Doux 
  • Labello Original Classic Care
  •  Son dưỡng ẩm cổ điển từ Carmex 
  • Son dưỡng chống khô môi Nultric từ La Roche Posay
  • Homéostick từ Boiron
  • Kem dưỡng ẩm môi từ Avène
  • Son dưỡng cho môi khô từ Le Petit Marseillais
  • Kem dưỡng môi từ Aptonia
  • Kem dưỡng môi  từ Uriage

Không ai muốn môi mình bị khô, nứt nẻ, nhưng hãy chắc chắn rằng các sản phẩm chăm sóc môi như son dưỡng của bản đảm bảo an toàn.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:son dưỡng

tin liên quan

video hot

Về đầu trang