Điểm danh 4 quận nội thành Hà Nội sẽ dừng phát loa phường hàng ngày

author 15:12 03/08/2017

(VietQ.vn) - Các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng sẽ chỉ phát loa phường khi có thông báo khẩn cấp như thiên tai, dịch bệnh...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký phê duyệt đề án "Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đài truyền thanh phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội".

Theo đó, thành phố Hà Nội sẽ hạn chế hệ thống loa truyền thanh phường tại các quận nội thành. Thời gian thực hiện là trong năm 2017 và 2018.

diem-danh-4-quan-noi-thanh-ha-noi-se-dung-phat-loa-phuong-hang-ngay

 Hệ thống loa phường ở Hà Nội được sắp xếp lại. Ảnh minh họa

Theo đề án này, các cụm loa trên địa bàn 4 quận nội thành cũ gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, chỉ phát nội dung thông báo các trường hợp khẩn cấp (phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, phòng chống dịch bệnh...) hoặc theo yêu cầu của Trung ương và Thành phố.

Địa bàn các quận còn lại, chỉ phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn như tin địa phương: vận động, tuyên truyền chủ trương, chính sách, thông báo các trường hợp khẩn cấp, thông báo khám nghĩa vụ quân sự, tiêm chủng, giải phóng mặt bằng, chi trả lương hưu...

Thời gian phát được quy định tối đa 2 buổi (sáng, chiều) một ngày, 5 ngày/tuần (thứ 7, chủ nhật chỉ phát trong trường hợp đặc biệt) và thời lượng tối đa 15 phút/buổi.

Với thị xã Sơn Tây và các huyện, hệ thống loa được tiếp tục duy trì nhưng sắp xếp lại, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động.

Hệ thống loa tại các địa bàn này thực hiện tiếp sóng đài cấp trên và phát thông tin có liên quan đến dân cư trên địa bàn (như nội dung thông tin đối với đài phường thuộc các quận).

Quy định về thời gian phát sóng như các quận nhưng thời lượng được phép kéo dài hơn, tối đa 45 phút/buổi phát sóng.

Tại các địa bàn giáp ranh, phường xã thị trấn phải trao đổi thống nhất vị trí cụm loa, thời gian phát thanh để không chồng lấn nội dung, gây bức xúc cho người dân.

Xe giá rẻ dồn dập ra mắt: Người tiêu dùng dễ dàng mua ô tô hơn trong năm 2018?(VietQ.vn) - Chỉ trong vòng 2 ngày triển lãm xe ô tô lớn nhất Việt Nam, các hãng xe đã ồ ạt giới thiệu các mẫu xe giá “siêu rẻ”. Người tiêu dùng đang kỳ vọng sẽ tiếp cận với ô tô dễ hơn trong năm 2018.

Đối với các phường thuộc các quận, duy trì từ 5 đến 10 cụm loa (mỗi cụm tối đa 2 loa). Vị trí các cụm loa do UBND quận căn cứ điều kiện thực tế của địa bàn để lựa chọn, quyết định và gửi Sở Thông tin và Truyền thông danh sách, sơ đồ vị trí cụm loa để tổng hợp.

Trừ các cụm loa được lựa chọn duy trì, hệ thống loa truyền thanh phường còn lại được giữ nguyên trạng và tạm dừng phát thanh. Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp UBND các quận theo dõi, đánh giá hiệu quả, báo cáo UBND Thành phố quyết định phương án sắp xếp chính thức.

Thành phố yêu cầu, sau khi sắp xếp, cụm loa phải tránh các vị trí trường học, bệnh viện, cơ quan ngoại giao, khu người cao tuổi, khu người nước ngoài sinh sống, khu nhà cao tầng…

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang