5 loại nước mắm nổi tiếng nhất nước ta

authorLăng Dương 15:00 02/10/2016

(VietQ.vn) - Trên thị trường Việt Nam, có những loại nước mắm nổi tiếng đã trở thành thương hiệu và được người dân ưu tiên lựa chọn để bữa cơm gia đình đậm đà hơn.

Sự kiện: Chất lượng nước mắm

Sau đây là 5 loại nước mắm nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam

Nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc là loại nước mắm nổi tiếng nhất nước ta. Nước mắm Phú Quốc được ủ chượp bằng cá cơm trong những thùng gỗ chỉ có ở Phú Quốc. Yếu tố làm cho nước mắm Phú Quốc "không lẫn vào đâu được" chính là nguyên liệu và quy trình sản xuất khác biệt.

5 loại nước mắm nổi tiếng nhất nước ta

 Nước mắm Phú Quốc rất nổi tiếng ở nước ta

Nước mắm Phú Quốc được ngâm ủ trong những thùng gỗ bời lời lớn, hoặc thay thế bằng gỗ vên vên. Người dân Phú Quốc chỉ chọn cá cơm làm mắm. Cá được xử lý và ướp chượp ngay trên biển. Điều này lý giải tại sao nước mắm Phú Quốc có màu cánh gián tự nhiên.

Một yếu tố làm nên sự khác biệt nữa: nước mắm phải được sản xuất ngay trên đảo với đặc thù khí hậu và thổ nhưỡng.

Nước mắm Phan Thiết

Nghề làm nước mắm được hình thành tại Phan Thiết từ cả thế kỷ trước. Đến thập niên 80 của thế kỉ XX, nước mắm Phan Thiết bước vào thời hoàng kim vì giai đoạn này, Bình Thuận là địa phương duy nhất trong cả nước cung cấp nước mắm nhiều nhất cho khu vực miền Trung, Tây Nguyên và cả miền Bắc.

5 loại nước mắm nổi tiếng nhất nước ta

 Nước mắm Phan Thiết nổi tiếng nhiều vùng trong cả nước

Ngư trường Bình Thuận có lượng cá nục, cá cơm dồi dào làm nên dòng nước mắm Phan Thiết đặc biệt thơm ngon nổi tiếng, được nhiều người tiêu dùng yêu thích.

Du lịch Cao Bằng, bạn nhớ về thăm hang Pác Bó!(VietQ.vn) - Du lịch Cao Bằng, bạn không thể bỏ qua hang Pác Bó – một di tích lịch sử gắn liền với những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Nước mắm Chinsu

Nước Mắm Chinsu cá hồi là sản phẩm nước mắm được sản xuất với công nghệ hiện đại, có hương vị đặc biệt thơm ngon của cá hồi Bắc Âu, mùi vị thơm ngon dịu ngọt, tạo sự độc đáo, bổ dưỡng và ngon miệng hơn trong bữa ăn.

Nước mắm Chinsu là dòng sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng trong nhiều năm nay. Nước mắm Chinsu có sức cạnh tranh tương đối cao với những sản phẩm nước mắm truyền thống khác như nước mắm Phú Quốc, nước mắm Phan Thiết,…

 

5 loại nước mắm nổi tiếng nhất nước ta

 Nước mắm Chinsu nhận được sự yêu thích của một số lượng khách hàng rất lớn ở Việt Nam

Vì thế, lần đầu tiên thị trường gia vị chứng kiến một sự kết hợp độc đáo giữa một loại gia vị được xem là quốc hồn quốc túy đất Việt và hương vị độc đáo của cá hồi- một sản vật nổi tiếng của Bắc Âu mà lại được người nội trợ Việt tin dùng nhanh đến như vậy.

Nước mắm Cát Hải

Nước mắm Cát Hải ở Hài Phòng là loại nước mắm nổi tiếng ở miền Bắc và cả nước. Nước mắm Cát Hải được chế biến theo phương thức cổ truyền, càng để lâu càng ngon.

 

5 loại nước mắm nổi tiếng nhất nước ta
Nước mắm Cát Hải là đặc sản nổi tiếng của Hải Phòng 

Nước mắm Cát Hải chất lượng tốt có mùi thơm nhẹ đặc trưng của sản phẩm và cũng thường có vị mặn hơn một số dòng nước mắm khác tại Việt Nam. Nước mắm Cát Hải rất thích hợp khi chế biến nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng của ẩm thực miền Bắc và đặc biệt là ẩm thực Hải Phòng.

Nước mắm Hai Non Cà Ná

Hai Non Cà Ná Ninh Thuận – thương hiệu nước mắm truyền thống nổi tiếng khắp Việt Nam. Đó là lời khẳng định của nhà sản xuất, hệ thống phân phối cũng như các cơ quan kiểm định chất lượng của nhà nước.

5 loại nước mắm nổi tiếng nhất nước ta
 Nước mắm Hai Non Cà Ná được nhiều thế hệ người Việt yêu thích 

Ra đời từ những năm đầu thế kỷ 20, trải qua hơn 100 năm phát triển, nước mắm Hai Non Cà Ná đã trở thành thứ gia vị thiết yếu và sang trọng trong gia đình của rất nhiều thế hệ người Việt Nam.

Rất nhiều người ưa thích hương vị đậm đà của loại nước mắm này, nó góp phần làm cho bữa cơm gia đình thêm đậm đà hơn.

Trên đây là những loại nước mắm nổi tiếng của Việt Nam, được người tiêu dùng ưa thích và ưu tiên lựa chọn hàng đầu.

Du lịch Cao Bằng, bạn nhớ về thăm hang Pác Bó!(VietQ.vn) - Du lịch Cao Bằng, bạn không thể bỏ qua hang Pác Bó – một di tích lịch sử gắn liền với những cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang