Cách làm 5 món ngon chế biến từ cà phê có lợi cho sức khỏe

authorHòa Lê 11:07 26/07/2016

(VietQ.vn) - Cà phê không chỉ là thức uống được nhiều người yêu thích nó còn là nguyên liệu cho nhiều món ngon. Dưới đây là 5 món làm từ cà phê có lợi cho sức khỏe.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Bánh Muffin cà phê chocolate chip

Nguyên liệu:

Bột mì: 250gr

Bột nở: 5gr

Đường: 80gr

Sữa: 120ml

Trứng: 1 quả

Vani: 5ml

Muối: 1 nhúm

Cà phê hòa tan: 2 gói (10gr)

Chocolate chip: 200gr

Bơ: 60gr

Cách làm:

Bật lò nướng để ở 190 độ C (mục đích là để cho lò nóng đều, khi cho bánh vào, bánh sẽ chín đều nhờ nhiệt độ cao cả ở trên và dưới của bánh).

Cho bơ vào nồi đun với lửa nhỏ cho bơ tan chảy. Cho sữa tươi vào nồi đun với lửa nhỏ cho sữa ấm lên (có thể cho vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút) rồi cho cà phê vào hòa tan với sữa.

Điểm danh 3 món ngon chế biến từ cà phê có lợi cho sức khỏe

Bánh Muffin cà phê chocolate chip 

Cho bơ chảy, trứng và vani cà phê rồi đánh đều. Cho bột mì, đường, bột nở, muối và bột quế vào bát, trộn cho thật đều rồi đẩy bột ra xung quanh để tạo thành một miệng (giống như núi lửa) ở giữa rồi từ từ đổ dung dịch cà phê ở trên vào.

Dùng phới đánh cho thật đều cho tới khi bột mịn thì cho chocolate chip vào rồi đảo đều. Dùng lót bánh muffin bằng giấy lót vào trong khuôn bánh rồi dùng thìa xúc bột bánh cho vào khuôn. Chú ý, vì bánh còn nở ra nên chỉ nên cho bột vào khoảng 2/3 khuôn bánh.

Cho bánh vào lò đã bật nóng nướng bánh trong khoảng 20 phút cho tới khi bánh chín (không dính tăm) thì lấy bánh ra khỏi lò, để nguội là đã làm xong món bánh muffin cà phê chocolate.

Cà phê dẻo

Nguyên liệu:

Cà phê (có thể thay thế bằng cà phê hòa tan tùy khẩu vị tuy nhiên dùng cà phê hòa tan thì món cà phê dẻo sẽ không có được màu đẹp như khi dùng cà phê phin)

Gelatin: 5g

Sữa đặc: 5ml

Đường

Cách làm:

Gelatin ngâm vào nước cho nở mềm. Cà phê pha lấy 200ml cốt, thêm đường tùy khẩu vị và khuấy đều. Khi gelatin đã nở mềm, vớt ra, đổ bỏ nước lạnh đi, đem trộn ngay với cà phê nóng vừa pha cho đến khi hoàn toàn tan. Vì vậy, hãy chắc chắn là cà phê lúc này còn đang nóng, nếu không nhiệt sẽ không đủ để làm tan gelatin sau khi khuấy đều.

Điểm danh 3 món ngon chế biến từ cà phê có lợi cho sức khỏe

 Cà phê dẻo hứa hẹn là một một tráng miệng, món giải khát mới mẻ giúp xua tan cái nóng bức của ngày hè

Đổ hỗn hợp cà phê vào hũ thủy tinh hoặc dụng cụ chứa, đặt vào ngăn mát tủ lạnh trong hơn 3 giờ. Khi cà phê đã đông đặc, dội sữa thạch lên trên mặt (sữa được làm nóng, sau đó thả galetin đã được ngâm nở vào, khuấy tan hoàn toàn thành hỗn hợp động nhất), tiếp tục để vào ngăn mát tủ lạnh cho đông đặc lại.

Bánh quy cà phê

Nguyên liệu:

Bột mỳ: 110gr

Bột nở (bột nổi): ½ thìa cà phê

Muối: ¼ thìa cà phê

Bơ nhạt - để ở nhiệt độ phòng: 100gr

Đường nâu: 60gr

Trứng gà: 1 quả

Nước cà phê pha đậm đặc: 10ml

Cách làm:

Trộn đều bột mỳ, bột nở, muối với nhau. Trong thố khác, dùng máy đánh trứng đánh đánh bơ và đường ở tốc độ cao khoảng 5 phút đến khi có được một hỗn hợp đồng nhất.

Đập quả trứng vào thố bột, đánh cho trứng tan với bơ - đường. Sau đó, đổ hỗn hợp bột và nước cà phê đậm đặc vào, dùng thìa gỗ lớn trộn cho hỗn hợp bột và nước cà phê tan đều.

Điểm danh 3 món ngon chế biến từ cà phê có lợi cho sức khỏe

Bánh quy cà phê thơm ngon, bổ dưỡng 

Tiếp đó, lót giấy nến chống dính cho khuôn hoặc nếu không có sẵn giấy nến có thể phết một lớp mỏng bơ lên bề mặt khuôn để chống dính. Cho hỗn hợp bột vừa trộn được vào túi nylon bắt bông kem, lắp đuôi sò hay đuôi sao tùy theo sở thích. Rồi ặn bánh ra khay, trong khi nặn bánh bạn bật nóng lò trước ở nhiệt độ 190 độ C.

Sau khi nặn xong, cho khay bánh vào lò nướng nướng khoảng từ 8-10 phút. Với lượng nguyên liệu như trên sẽ làm được khoảng hơn 30 cái bánh. Đến khi bánh vàng lấy ra khỏi lò, để bánh trên khay cho nguội bớt và bánh cứng lại rồi cho lên rãnh để bánh nguội hẳn thì cất vào lọ kín dùng dần.

Cân nhan sắc 2 mỹ nhân bằng tuổi Lan Khuê và Trà My(VietQ.vn) - Lan Khuê và Á hậu Trà My đều sinh năm 1992, cùng sở hữu nhan sắc nổi trội trong showbiz Việt. Song mỗi người lại có 1 phong cách khác nhau.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang