“Điểm danh” ba nhóm phụ nữ dễ bị viêm phụ khoa

author 08:55 01/07/2013

(VietQ.vn) - Vào mùa hè, nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi mạnh mẽ, đây cũng là thời điểm số lượng phụ nữ bị viêm phụ khoa tăng lên rõ rệt, thường gặp nhất là chứng viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung. Ba nhóm phụ nữ có nguy cơ bị bệnh cao nhất là những người thích bơi lội, thích ăn của ngọt và thích……sạch sẽ.

Các bác sĩ khuyến cáo rằng, những người trẻ tuổi tuyệt đối không nên vì ngại ngùng, xấu hổ mà không dám nói ra, không dám đi khám bệnh, một khi phát hiện mình bị chứng viêm phụ khoa cần phải kịp thời đi khám ngay, để tránh tình trạng bệnh kéo dài, khó chữa trị.

Ba nhóm phụ nữ “được” chứng viêm phụ khoa “ưa” nhất:

<br>
 

Nhóm những người thích bơi lội: Đi bơi mùa hè là một trong những cách “giải nhiệt” và tiêu khiễn chủ yếu. Nhiều người còn thích ngâm người dưới nước mấy tiếng đồng hồ thậm chí cả buổi. Hồ bơi thường rất nhiều người, như vậy đã đảm bảo nước không thể sạch sẽ được, hơn nữa, cũng có người bị viêm phụ khoa và những bệnh khác nhưng vẫn đi bơi, nên nguy cơ bị lây nhiễm rất cao nhờ có môi trường nước làm trung gian. Nếu thích bơi, tốt nhất nên chọn những bể bơi sạch sẽ, đúng tiêu chuẩn. Ngoài ra, ngay từ mấy ngày trước kỳ kinh nguyệt, tốt nhất là “nói không” với bơi lội.

 

Nhóm phụ nữ thích ăn của ngọt: Đồ ăn ngọt dễ làm tăng nguy cơ đường huyết cao, tiểu đường, làm tăng nồng độ axit trong cơ thể. Đây chính là môi trường sinh trưởng mà vi khuẩn ở âm đạo thích nhất. Đó là lúc vi khuẩn sinh sôi nảy nở rất nhiều, dễ gây các bệnh phụ khoa, từ đó gây viêm nhiễm âm đạo.

 

Nhóm phụ nữ quá sạch sẽ: Trời nắng nóng, lượng mồ hôi sẽ ra nhiều, mà vùng kín cũng sẽ tiết ra khá nhiều mồ hôi, nó là một trong những bộ phận ra nhiều mồ hôi nhất. Vì môi trường tại đây nóng ẩm, không được thông thoáng, nên vi khuẩn càng dễ sinh sôi nhiều.

Nhiều người quá sạch sẽ nên mùa hè thường rất “chịu khó” tắm, thậm chí một ngày tắm đến ba bốn lần mà vẫn chưa “thấy đủ”, tắm quá kỹ cho vùng kín có thể phá vỡ sự cân bằng của hệ miễn dịch. Vì vậy, mùa hè không nên tắm quá nhiều, một ngày tắm một đến hai lần là được, khi tắm cũng không nên dùng cách làm sạch đặc biệt với vùng kín, chỉ cần dùng nược sạch vệ sinh là được. Ngoài ra, nên phơi quần lót chỗ thông thoáng, nhiều ánh sáng, ánh sáng mạnh có thể giết chết vi khuẩn còn sót dính trên quần.

Q.Trâm (theo Finance)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang