Nhìn lại khối tài sản khổng lồ gây 'choáng' của ông Donald Trump

authorLâm Anh 11:32 09/11/2016

(VietQ.vn) - Ông Donald Trump - ứng cứ viên Tổng thống Mỹ - vốn là một doanh nhân nổi tiếng bậc nhất thế giới với khối tài sản khổng lồ.

Ông  Donald Trump sinh ngày 14 tháng 6 năm 1946, là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization và là người sáng lập Trump Entertainment Resorts. Ông nổi tiếng trên toàn nước Mỹ nhờ sự nghiệp, nỗ lực gây dựng thương hiệu, đời sống cá nhân, sự giàu có và bản tính thẳng thắn của mình. Từ năm 2015, ông cũng là ứng viên tìm kiếm đề cử của Đảng Cộng hòa cho cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ 2016.

Tháng 4 năm 2011, trong khi dư luận đang quan sát xem liệu Trump có tranh cử Tổng thống Mỹ nhiệm kì 2012 không, Politico trích dẫn một nguồn tin giấu tên thân cận với ông, nói rằng nếu Trump ra tranh cử tổng thống, ông ấy sẽ nộp "bản báo cáo tài chính mà trong đó liệt kê tổng tài sản trên 7 tỉ USD với hơn 250 triệu USD tiền mặt và rất ít nợ".

Cập nhật sớm kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ thứ 45 mới nhất(VietQ.vn) - Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Các bang của Mỹ công bố kết quả kiểm phiếu của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Cuộc đua vào nhà Trắng đang ngày càng gay cấn.

Sau đó, mặc dù Trump không tranh cử nhiệm kì 2012, bản báo cáo tài chính vẫn được công bố trong cuốn sách của ông, liệt kê tổng tài sản 7 tỉ USD.

Giá trị ước tính tổng tài sản của Trump biến động cùng với các định giá bất động sản: Vào năm 2015, Forbes ấn định giá trị 4 tỉ USD, trong khi đó Bloomberg Billionaires Index (đã xem xét kĩ lưỡng hồ sơ nộp cho Hội đồng Bầu cử Liên bang của Trump) ước tính tổng tài sản 2,9 tỉ USD.

Ngày 16 tháng 6 năm 2015, ngay trước khi Trump tuyên bố tranh cử, Trump công bố với báo giới một bản báo cáo tài chính dài một trang "từ một công ty kiểm toán lớn – một trong số những công ty uy tín nhất" liệt kê tổng tài sản gần 9 tỷ USD

 "Tôi thật sự giàu", Trump nói.

Dưới đây là những tài sản đáng nể trị giá hàng tỷ USD của ông Donald Trump, bao gồm siêu xe, nhiều biệt thự, máy bay riêng, du thuyền, phòng chiếu phim... 

 Tòa tháp Trump nằm ở Đại lộ số 5, thành phố New York. Đây là một tòa nhà cao 68 tầng và vị tỷ phú sống ở căn penthouse

 

 Quần thể sân golf - khách sạn của ông Trump. 

 Một sân golf trị giá hàng chục triệu USD của ông Trump.

 Ông Trump sở hữu một chiếc chuyên cơ Boeing 727- 23.

 

 

 Ông Trump ở trong căn phenhouse nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà TrumpTower tại New York. Nội thất bên trong căn hộ xa hoa không khác gì cung điện hoàng gia.

 

 Một dinh dự hoành tráng của ông Trump nằm ngay sát biển.

 Một dinh thự khác của ông Trump từng được bán với giá 54 triệu USD.

 

 Ông Trump cũng sở hữu một chiếc du thuyền riêng mang tên ông.

Năm nay, Trump đã chi 750.000 USD để thiết kế lại chiếc trực thăng Sikorsky S-76 của mình.

 Năm 2011, Trump mua lại phần cuối cùng của khu bất động sản Kluge ở Charlottesville, Virginia, Mỹ. Ông đã trả 6,5 triệu USD cho dinh thự rộng hơn 2.100 m2 sau khi mua vườn nho và 6,2 triệu USD cho nhà máy sản xuất rượu vang trong khu bất động sản vào tháng trước đó.

 

 

 Năm 1995, Trump mua một khu bất động sản có diện tích 213 mẫu Anh (khoảng 86 hecta) tại Bedford, New York và được gọi là Seven Springs. Căn biệt thự bằng đá và kính với diện tích hơn 3.600 m2 được ông sử dụng làm nhà vùng ngoại ô cho mình, vợ Melania và con trai Barron của họ.

 

Lâm Anh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang