Điểm danh một số mẫu xe sắp bị Toyota 'khai tử' tại thị trường Mỹ

authorĐỗ Thu Thoan 06:59 08/11/2018

(VietQ.vn) - Toyota đang xem xét khai tử một số mẫu xe không tạo ra lợi nhuận tại thị trường Mỹ. Đồng thời cho biết sẽ tiếp tục ra mắt và nâng cấp 31 mẫu xe gồm cả 2 thương hiệu Toyota và Lexus.

Sự kiện: Kinh doanh

Báo Infonet đưa tin, theo báo cáo tài chính của Toyota toàn cầu giai đoạn tháng 4 – 9/2018, Toyota tăng trưởng 29.493 xe và đạt tổng doanh số toàn cầu là 4.418.928 xe. Với doanh số tăng trưởng nhẹ, lợi nhuận sau thuế của hãng đạt 133,4 tỷ USD, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2017.

Mặc dù có doanh số bán hàng tăng nhưng về tổng thể, tình hình kinh doanh của tập đoàn này tồn tại nhiều vấn đề bên trong. Theo đó, doanh số bán tại Bắc Mỹ chỉ tăng 15.088 xe đạt 1.411.246 xe. Và tệ hơn, lợi nhuận từ hoạt động sản xuất đã giảm 35,45 triệu USD xuống còn 1,24 tỷ USD.

toyota-se-khai-tu-mot-so-mau-xe-khong-tao-ra-loi-nhuan-tai-thi-truong-my

Toyota sẽ "khai tử" một số mẫu xe không tạo ra lợi nhuận. Ảnh minh họa

Theo báo Tiền Phong, ông Jim Lentz - CEO khu vực Bắc Mỹ của Toyota cho biết, hãng đang xem xét cắt giảm một số mẫu xe du lịch. Phát biểu với Automotive News, ông nhắc lại quan điểm của Toyota rằng một số mẫu xe vẫn có chỗ trong danh sách bán hàng nhưng sẽ có một số mẫu không còn được bán nữa.

"Chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng ở tất cả các phân khúc để đảm bảo chúng tôi đang cạnh tranh ở phân khúc có lợi nhuận và các sản phẩm được bán ra có giá trị chiến lược", ông Jim Lentz nói.

Một trong những mẫu xe nhiều khả năng sẽ bị khai tử đầu tiên là Toyota Sequoia. Thế hệ thứ hai của mẫu SUV này đã ra mắt hơn 10 năm trước tại triển lãm ô tô Los Angeles 2007. Mẫu xe này không có nhiều thay đổi kể từ thời điểm đó, và doanh số bán hàng giảm đáng kể từ khi đạt đỉnh vào năm 2002. Trong năm 2017, Toyota chỉ bán được 12.156 chiếc Sequoia tại Mỹ, báo Infonet đưa tin.

Một số mẫu xe khác có doanh số vào loại “ế” của Toyota có thể nhắc đến Toyota Prius C, Toyota Yaris hay mẫu Toyota 86, Land Cruiser... với doanh số bán hàng cũng chẳng khá khẩm hơn.

Chưa rõ mẫu xe nào sẽ bị hãng xe Nhật "khai tử" trong thời gian sắp tới, nhưng CEO Toyota Bắc Mỹ cho biết, hai thương hiệu Toyota và Lexus sẽ giới thiệu 31 mẫu xe, bao gồm cả xe mới lẫn sản phẩm nâng cấp dành cho thị trường Bắc Mỹ trong 3 năm tiếp theo. Đồng thời, Toyota cũng sẽ ưu tiên phát triển những mẫu xe thân thiện với môi trường trong tương lai.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang