Điểm danh một số thực phẩm nguy hiểm nhất hành tinh nên tránh xa

author 06:55 24/04/2019

(VietQ.vn) - Một số thực phẩm trông rất hấp dẫn nhưng thực tế có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng, dưới đây là một số thực phẩm được mệnh danh nguy hiểm nhất hành tinh.

Hạt anh đào

Hạt anh đào có chứa hợp chất độc là hydrogen cyanide, chất này cũng được tìm thấy trong đào, mận và mơ. Tuy nhiên, mặc dù hydro xyanua là chất độc, nhưng phải cần đến 1 tấn hạt anh đào mới có thể gây tử vong.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, giới hạn an toàn của một người 150 pound tương đương với 703 miligam hydrogen xyanua mỗi ngày.

 Hạt anh đào có chứa hợp chất độc là hydrogen cyanide.

Cá nóc Nhật (Fugu)

Cá nóc Nhật Fugu bị cấm ở Hoa Kỳ bởi nó là một trong những loại thực phẩm độc nhất trên thế giới. Nếu không được nấu chín, cá nóc có thể độc gấp 1200 lần xyanua, một hợp chất cực độc.

Cá nóc Nhật Fugu bị cấm ở Hoa Kỳ bởi nó là một trong những loại thực phẩm độc nhất trên thế giới.

Phô mát Casu Marzu

Casu Marzu là một loại pho mát Sardinia truyền thống được lên men bằng cách cho giòi sống phân hủy một phần pho mát. Loại pho mát này cũng bị cấm do không hợp vệ sinh.

 Casu Marzu được lên men bằng cách cho giòi sống phân hủy. 

Bạch tuộc sống

Sannakji là món ăn bạch tuộc sống có nghĩa nó có thể được ăn trong khi bạch tuộc vẫn còn cựa quậy. Mặc dù các đầu bếp đã giết chết bạch tuộc trước khi ăn nhưng hoạt động thần kinh vẫn cho phép chúng co giật do đó các xúc tua có thể dính vào cổ họng khi nuốt. Theo Food & Wine, trung bình 6 người chết mỗi năm do nghẹt thở khi ăn bạch tuộc sống.

Trung bình 6 người chết mỗi năm do nghẹt thở khi ăn bạch tuộc sống.

Động vật có vỏ

Động vật có vỏ còn sống hoặc chưa nấu chín đặc biệt nguy hiểm vì chúng có thể hấp thu vi khuẩn có hại từ biển. Do đó, nên nấu chín trước khi ăn và đặc biệt nên cẩn thận với hàu sống.

Thêm vào đó, động vật có vỏ là loại thực phẩm gây dị ứng thức ăn phổ biến nhất. Chúng cũng được coi là một trong những thực phẩm nguy hiểm nhất.

 Động vật có vỏ còn sống hoặc chưa nấu chín có thể hấp thụ vi khuẩn có hại từ biển.

Phô mai chưa tiệt trùng

Phô mai được làm từ sữa thô (sữa không nguyên chất) do đó, nó có thể chứa tất cả các tác nhân gây bệnh và vi khuẩn có hại trong thực phẩm, có thể gây ra các bệnh nguy hiểm. Các loại phô mai chưa tiệt trùng đã bị cấm ở Mỹ.

 Phô mai chưa tiệt trùng có thể chứa tất cả các tác nhân gây bệnh.

Khoai tây xanh

Chủ đề khoai tây xanh chứa độc đã được tranh luận trong một thời gian. Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, củ khoai tây còn xanh hoặc mầm mới có chứa độc tố nguy hiểm được gọi là solanine và có thể gây bệnh nghiêm trọng nếu tiêu thụ với số lượng lớn.

Huy Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang