Điểm danh những địa điểm du lịch gần Hà Nội giải nhiệt mùa hè lý tưởng

authorTrần Thanh 16:05 09/05/2017

(VietQ.vn) - Dưới đây là những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng để giải nhiệt ngày hè mà bạn cần biết để có một sự trải nghiệm vô cùng lý thú và hấp dẫn.

Sự kiện: Du lịch mùa hè

Vườn quốc gia Ba Vì

Cách Hà Nội 50km, vườn quốc gia Ba Vì thuộc xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, là địa điểm du lịch được rất nhiều người yêu thích. Vườn quốc gia Ba Vì có cảnh sắc thiên nhiên đa dạng, khí hậu mát mẻ, rất phù hợp cho các gia đình muốn giải nhiệt ngày hè. 

Những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng giải nhiệt ngày hè

Vườn quốc gia Ba Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội có hệ sinh thái rất phong phú 

Giá vé để vào vườn quốc gia Ba Vì: Người lớn 40.000 đồng trẻ em, người già, học sinh, sinh viên giá vé 20.000 đồng.

Bạn có thể đi xe máy để tận hưởng một cuộc phiêu lưu tự do. Khi lên đến đỉnh của núi Ba Vì, bạn sẽ leo bộ lên đền Thượng và đền thờ Bác Hồ, trên đường xuống ghé thăm Nhà Thờ đổ và cảm nhận hương vị thanh khiết của núi rừng.

Tam Đảo

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18–25 độ C, Tam Đảo là địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng giúp bạn cảm nhận sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày.Đây thực sự là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình bạn trong mùa hè này. 

Những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng giải nhiệt ngày hè

 Tam Đảo là địa điểm du lịch gần Hà Nội rất lý tưởng cho ngày hè

Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo… là những địa danh thăm quan không thể bỏ qua khi lên Tam Đảo. Về ẩm thực, đừng quên thưởng thức món ngọn su su xanh mướt được trồng vô cùng phổ biến tại nơi đây. Chỉ với 500.000 đồng, bạn đã có một chuyến phượt Tam Đảo đầy thú vị.

Hồ Đại Lải

Chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, khu du lịch hồ Đại Lải- Vĩnh Phúc đem lại một khoảng xanh thiên nhiên trong lành, nơi mà các du khách đều có thể trút bỏ mọi âu lo phiền toái của cuộc sống thường nhật. Nằm trong Vùng hồ Đại Lải là những khoảng không gian xanh trải rộng trên 123 ha, được bao quanh bởi 500 ha mặt nước và 10.000 ha rừng tự nhiên.

Những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng giải nhiệt ngày hè

Địa điểm du lịch gần Hà Nội - Hồ Đại Lải với thiên nhiên xanh biếc 

Đến với địa điểm du lịch gần Hà Nội này, bạn có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại. Bạn cũng có thể đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn, thăm bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ và thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc.

Địa điểm du lịch gần Hà Nội này cũng rất phù hợp cho các gia đình có một mùa hè đáng nhớ với lựa chọn resort Flamingo xếp hạng 5 sao vô cùng tuyệt vời.

Rừng tự nhiên Bằng Tạ

Khu du lịch rừng tự nhiên Bằng Tạ nằm trên một quả đồi thấp, thuộc huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây, cách Hà Nội 65km về phía Tây, cách khu du lịch Ao Vua 14 km và hồ suối Hai 3,8 km.

Những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng giải nhiệt ngày hè

Rừng Bằng Tạ là địa điểm du lịch gần Hà Nội mang bạn vào thế giới động vật hoang dã 

Đến với địa điểm du lịch hấp dẫn này, du khách không được phép đi các loại động cơ để tránh làm kinh động đến những loài động vật hoang dã. Ngoài việc hít thở bầu không khí trong lành, thưởng thức các đặc sản của vùng rừng núi Ba Vì, bạn còn có thể tham quan quần thể làng của dân tộc Mường, ngủ đêm tại nhà sàn và tham gia các hoạt động như đốt lửa trại, uống rượu cần, nghe ca múa nhạc dân tộc.

Núi Trầm

Cách trung tâm thành phố Hà Nội chỉ khoảng 30km về phía Tây, núi Trầm (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là một cụm danh lam thắng cảnh nổi tiếng với địa danh chùa Trầm, chìa Vô Vi và chùa Long Tiên. Đây là địa điểm du lịch gần Hà Nội các gia đình không nên bỏ qua nếu muốn thoát khỏi sự ồn ào và đông đúc của thành phố trong mùa hè. 

Những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng giải nhiệt ngày hè
Núi Trầm là địa điểm du lịch gần Hà Nội bạn có thể đi trong ngày 

 Không chỉ được tận hưởng không khí trong trẻo, linh thiêng nơi cửa chùa trong những ngày cuối tuần, du khách đến đây còn được thưởng lãm vẻ đẹp hoang sơ đầy hấp dẫn của tạo hóa.

Núi Trầm không quá cao, du khách có thể đi theo lối mòn để lên các đỉnh núi và chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ, tuyệt đẹp ngay trong tầm mắt.

Làng Văn hóa - Du lịch

Điểm danh những địa điểm du lịch gần Hà Nội giải nhiệt mùa hè lý tưởng

Muốn trải nghiệm nhiều nền văn hoá mà không phải đi xa, không đâu bằng làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô. Với diện tích 198,61ha, khu các làng dân tộc có địa hình gồm đồi, núi, thung lũng, hồ nước đan xen, mô hình bản làng truyền thống của đồng bào các dân tộc nhằm tái hiện khung cảnh thiên nhiên, văn hóa 4 cụm làng trên khắp mọi miền đất nước. Đến đây, bạn sẽ được các “hướng dẫn viên” người dân tộc là chính các chủ thể văn hóa trực tiếp giới thiệu những nét đẹp truyền thống và hướng dẫn trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt văn hóa của họ. Giá vé tham quan là 30 ngàn đồng, miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Sơn Tinh Camp

Điểm danh những địa điểm du lịch gần Hà Nội giải nhiệt ngày hè lý tưởng

Tại Sơn Tinh Camp, các bạn sẽ được hòa bình vào trong một nơi có không khí thoáng mát, yên bình và tĩnh lặng. Chưa kể các dịch vụ lều trại, cho thuê bếp nướng sẵn, các khu trò chơi vận động để cả nhà tham gia hay team building đa dạng, đủ để bạn chơi cả ngày cũng không hết trò và không bị chán.

Thiên Sơn - Suối Ngà

Điểm danh những địa điểm du lịch gần Hà Nội giải nhiệt ngày hè lý tưởng

Thiên Sơn - Suối Ngà nằm giữa thung lũng trong khu rừng tự nhiên, khí hậu mát mẻ quanh năm. Điểm tuyệt nhất trong khu du lịch này là thác cổng trời mênh mông và bao la. Từ độ cao vài chục mét có 3 làn nước đổ xuống sườn núi tạo thành một bể bơi thiên nhiên. Nước suối trong veo, nhìn thấy cả hạt cát dưới đáy. Ở đây cũng có đủ dịch vụ ăn uống, sân khấu mini giao lưu văn nghệ.

Suối khoáng Kim Bôi

Điểm danh những địa điểm du lịch lý tưởng giải nhiệt ngày hè

Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi nằm ở điểm mạch nước nóng của dòng suối khoáng phun lên thuộc xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 70km. Đến đây, bạn sẽ được thư giãn trong làm nước suối khoáng nóng tự nhiên để hồi phục sức khoẻ. Nếu muốn đi nhiều hơn bạn có thể kết hợp đi thăm thuỷ điện Hoà Bình, hoặc nếu ngại di chuyển, sau khi thư giãn, ăn uống, có thể nghỉ ngơi ở những khách sạn gần đó.

Việt phủ Thành Chương

Điểm danh những địa điểm du lịch lý tưởng giải nhiệt ngày hè

Việt phủ Thành Chương nằm ở huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 40km. Tại đây, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh đặc trưng thôn quê miền Trung du Bắc Bộ với hồ cá xanh biếc, giếng nước trong veo, bên cạnh có thêm bộ bàn đá để du khách nghỉ ngơi hóng mát. Bên trong Việt Phủ, ngoài những công trình mô phỏng theo lối kiến trúc từ xưa, còn có nhà hát Long Đình để xem tiết mục múa rối nước, nơi bán đồ lưu niệm, nhà hàng rất tiện cho chuyến đi chơi. Mức giá vào cửa là 150k/người lớn, giảm 20% cho người già và sinh viên, miễn phí cho trẻ em dưới 1.1m.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang