Điểm danh những thực phẩm có chứa caffein gần như ngang với cà phê

author 11:06 11/02/2018

(VietQ.vn) - Caffein là thành phần phổ biến trong nhiều loại thực phẩm tiêu biểu như cà phê, nhưng thực tế hợp chất này còn có chứa trong một số thực phẩm khác như nước tăng lực, sô-cô-la, trà đen thậm chí cả kem.

Sự kiện: Vụ phế phẩm cà phê trộn pin ở Đắk Nông

Nước tăng lực

Nước tăng lực có chứa lượng caffein gần với lượng caffein có trong cà phê (và một số thậm chí vượt quá nó). Trung bình, một loại đồ uống tăng lực 450ml có chứa từ 50 đến 357 mg caffein. Lượng caffein trong nước tăng lực cũng phụ thuộc vào thương hiệu của sản phẩm.

Sô-cô-la

Sô-cô-la cũng có thể có khá nhiều caffein, đặc biệt là sô-cô-la đen. Hàm lượng ca cao càng lớn thì càng có nhiều caffein. Mặc dù sô-cô-la không có chức nhiều caffein như cà phê, nhưng lượng caffein trong chúng vẫn rất lớn, Trong thực tế, một miếng sô-cô-la đen của hãng Ghiradelli (12g) có 14 mg caffein. Nếu ăn quá nhiều sô-cô-la bạn cũng đang nạp vào cơ thể một lượng caffein tương tự một tách cà phê.

Sô-cô-la cũng có thể có khá nhiều caffein, đặc biệt là sô-cô-la đen

Trà đen

Trà đen có từ 25-48mg caffein. Lượng caffein có trong hai tách trà có chứa hàm lượng caffein cao hơn cả một tách cà phê.

Kem

Rất ít người biết rằng kem  cũng là một thực phẩm có chứa caffein. Những loại kem hương vị cà phê có thể chứ 29mg caffein trong 113g kem. Nếu ăn một ly kem có khối lượng khoảng 360g bạn đã nạp vào cơ thể khoảng 100mg caffein.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang