Điểm lại những phát ngôn 'sốc' của CEO Asanzo Phạm Văn Tam

author 16:11 25/06/2019

(VietQ.vn) - Liên quan đến nghi vấn Asanzo sử dụng hàng Trung Quốc “gắn mác” hàng Việt Nam, cùng điểm lại những phát ngôn gây sốc của CEO Phạm Văn Tam.

Bình dân hóa điều hòa là sứ mệnh của Asanzo

Trên website của công ty, Asanzo luôn nhấn mạnh mục tiêu trở thành tập đoàn điện tử và công nghệ hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập và giải trí của người dùng trong nước.

Hay "Bình dân hóa điều hòa là sứ mệnh của Asanzo. Với mỗi chiếc máy lạnh bán ra, Asanzo đặt vào đó ước mơ góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho gia đình lao động Việt Nam".

Thậm chí, CEO Phạm Văn Tam không ít lần nhắc tới khẩu hiệu "Tôi ra đời để lấp đầy khoảng trống mà thương hiệu lớn không làm. Những tập đoàn đa quốc gia có thể cho rằng ngách thị trường phục vụ khách hàng thu nhập thấp là miếng bánh nhỏ, nhưng với doanh nghiệp nhỏ thì lại là quá lớn".

 CEO Phạm Văn Tam và những phát ngôn sốc. Ảnh website Asanzo

Bên cạnh đó, tại những lần chia sẻ trước báo giới, công chúng, CEO Asanzo "mách" bí quyết thành công của chính bản thân mình tới cộng đồng khởi nghiệp. Ông nói "Làm công nghệ, cái cần là thời điểm không phải nhanh hay chậm", hay "Tôi thành công vì lỳ và hay cười"; "Tôi kinh doanh bằng tất cả tình cảm, cố gắng tìm sản phẩm tốt để bán".

Đứng ở vị trí lãnh đạo, CEO Phạm Văn Tam cũng rút ra những bí quyết như: "Giao việc cho cấp dưới là một quyết định liều lĩnh nhưng cần thiết"; "Tôi không tạo ra khoảng cách với nhân viên"; "Cách quản lý của tôi có thể không giống ai, nhưng tôi tin tôi làm đúng".

Và người đứng đầu Asanzo cũng không giấu những nỗi sợ của mình. "Tôi sợ doanh nghiệp sẽ bị thâu tóm nên IPO"; "Tôi không sợ tụt hậu với thị trường mà tìm cách điều hành không ổn"; "Khi công ty phát triển lên tầm cao mới, tôi lo tôi sẽ trở nên lạc hậu, không thể vận hành hợp lý".

“Làm thuê là cách tốt nhất để khởi nghiệp”

CEO Phạm Văn Tam từng nói: "Tôi từng đi lên từ con đường khởi nghiệp tự thân nên rất hiểu những khó khăn và trăn trở mà các startup trẻ đang gặp phải. Vì thế mà từ lâu, tôi đã có ý tưởng về việc thành lập một Qũy khởi nghiệp của riêng mình. Đây sẽ là nơi mà các dự án khởi nghiệp tiềm năng có cơ hội nhận sự hỗ trợ từ Asanzo Việt Nam để nhanh chóng ổn định và phát triển đúng hướng". Đây là thông tin ông gửi tới báo chí, truyền thông tại sự kiện Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank mùa 3 - nơi lần đầu tiên ông được ngồi vào vị trí nóng với vai trò "Cá mập".

Trước đó, ông Tam cũng từng chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp với triết lý: "Một người sẽ không còn ý chí học hỏi và phát triển năng lực khi nghĩ bản thân xuất chúng. Họ sẽ nhanh chóng tụt lại trong một xã hội luôn phát triển và môi trường kinh doanh thay đổi từng ngày như hiện nay. Đây là một sai lầm khá phổ biến ở các bạn trẻ, những doanh nhân mới bước vào hành trình khởi nghiệp.

Nếu muốn làm chủ, hãy bắt đầu bằng một kế hoạch "làm thuê" cụ thể. Trong đó, bạn nên xác định rõ bản thân sẽ làm nhân viên trong bao lâu, cần tích lũy những kinh nghiệm gì, học hỏi cách vận hành, quy trình sản xuất, cách xây dựng và phát triển thị trường, cách đối nhân xử thế ra sao? hay Tôi từng khởi nghiệp cả chục lần mà chẳng có đồng nào trong tay.

“Nghĩ lớn, khởi đầu giản dị”

"Bên cạnh ưu tiên các thế mạnh "sân nhà" và khai thác thị trường nội địa, các công ty khởi nghiệp nên nghĩ đến việc tiến ra thế giới và chuẩn bị kế hoạch cho việc mở rộng kinh doanh ra bên ngoài thế giới. Tư duy toàn cầu nhưng các startup nên chọn địa bàn hoạt động cụ thể, khi đã làm tốt, chắc chắn rồi mới tính đến chuyện mở rộng mô hình kinh doanh", CEO Asanzo Phạm Văn Tam nhấn mạnh.

Thảo Nguyên (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang