Điểm lại những vụ mạo danh người thân quan chức để chuộc lợi

author 11:11 27/01/2015

(VietQ.vn) - Bộ Giao Thông Vận Tại mới phát hiện một số trường hợp tự xưng là người nhà Bộ Trưởng Đinh La Thăng, tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng mạo danh để chuộc lợi.

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, sau khi phát hiện một số trường hợp gọi điện thoại hoặc liên hệ trực tiếp với các Sở Giao thông Vận tải, các đơn vị thuộc Bộ để làm việc và xưng danh là người nhà Bộ trưởng Đinh La Thăng gây ảnh hưởng cá nhân Bộ trưởng và phiền hà cho các đơn vị, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường vừa thừa lệnh Bộ trưởng Đinh La Thăng ký văn bản thông báo tới các đơn vị trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải, các Sở Giao thông Vận tải trên cả nước về việc “lợi dụng" trong công tác.

Bộ GTVT cho hay, việc ra văn bản này là nhằm tránh tình trạng lợi dụng uy tín của Bộ trưởng Giao thông Vận tải để mưu lợi cá nhân, đồng thời làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác, giữ gìn kỷ cương trong thực thi công vụ.

Bộ GTVT đã đưa ra cảnh báo về nhiều trường hợp mạo danh người thân Bộ Trưởng Đinh La Thăng

Bộ GTVT đã đưa ra cảnh báo về nhiều trường hợp mạo danh người thân Bộ Trưởng Đinh La Thăng. Ảnh Lao Động

Vào tháng 10/2014, Công an TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã bắt tạm giam đối tượng Lê Tiến Lương (SN 1980, trú tại xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lương nguyên là cán bộ Chi cục Thi hành án huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa.

Theo tài liệu của cơ quan công an, do nợ nần với số tiền lớn nhưng không có khả năng trả nợ nên Lương đã lợi dụng vỏ bọc là cán bộ công chức Nhà nước, mạo danh là con cháu của một số cán bộ lãnh đạo tỉnh có thể xin được việc vào các cơ quan Nhà nước. Mỗi trường hợp nhận hồ sơ xin việc Lương đã lấy từ 50 triệu đến 150 triệu đồng. Bên cạnh đó, Lương còn nhận đi làm bằng giả, bảng điểm giả để làm hồ sơ xin việc và lừa đảo, chiếm đoạt tiền của những người đang có nhu cầu xin việc, VOV đưa tin.

Đối tượng bị Công an TP Thanh Hóa bắt giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Đối tượng bị Công an TP Thanh Hóa bắt giữ vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh VOV

Theo VnExpress, trong năm 2012, các cơ quan Công an huyện Châu Thành, Tiền Giang cũng đã tiến hành bắt giữ đối tượng mạo danh người thân lãnh đạo tỉnh Tiền Giảng để lừa đảo. Đối tượng Nguyễn Văn Sơn (39 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp) khai nhận, sau khi có thông tin về một phụ nữ địa phương nhiều lần khiếu kiện về đất đai nhưng bất thành nên tìm cách làm quen rồi mạo nhận mình là người thân của lãnh đạo tỉnh Tiền Giang và đang công tác trong ngành công an và hứa giúp chị này.

Tin lời kẻ lừa đảo, người phụ nữ đã đưa trước 11 triệu đồng. Thấy dễ "ăn", Sơn đòi thêm 50 triệu đồng và bị bắt quả tang khi đang nhận tiền vào ngày 21/11. Quá trình điều tra, Sơn khai từng mạo nhận người nhà của lãnh đạo TP HCM để lừa một phụ nữ ở quận 1 lấy hơn 150 triệu đồng.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang