19 startups lọt vào bán kết cuộc thị khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge

author 06:25 26/05/2019

(VietQ.vn) - VietChallenge mùa thứ 4 đã chọn ra 19 startups xuất sắc nhất tham gia vòng Bán kết khu vực tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và quốc tế.

Theo thông tin từ Ban tổ chức cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge, cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge mùa thứ 4 đã bước sang giai đoạn tiếp theo với việc chọn ra 19 startups xuất sắc nhất tham gia vòng Bán kết khu vực tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và quốc tế.

Cụ thể, 19 startups lọt vòng bán kết khu vực bao gồm 7 đội Xeca, Hanpu Technologies, Wicare, VCC Exchange, Chungxe, Smilee Vietnam và Tubudd sẽ tham dự tranh tài tại Hà Nội; 7 đội Jingo, Prime E-commerce, Yeuladu, Happyskin, Marisol, Emmay Team và Medlink sẽ tham gia tranh tài tại TP.HCM và 5 đội gồm No Spilled Milk, EMES, Datbike, Oxtale và SucculentBox sẽ tham gia tranh tài tại TP. Boston, bang Massachusetts, Hoa Kỳ vào ngày 14/6.

Đội ngũ giám khảo của vòng bán kết khu vực năm nay bao gồm những gương mặt khá quen thuộc trong giới khởi nghiệp như ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc khu vực Amazon Web Services, bà Hà Thanh An, Phó Giám đốc Vintech City, bà Lê Hoàng Diệp Vi, Giám đốc điều hành ESP, bà Uyên Trần, Giám đốc đầu tư Vietnam Investment Group hay Denny Cowger, Giám đốc Điều hành Công ty Ortholite….

Tại Việt Nam, các đội mạnh nhất được chọn ra từ hai vòng bán kết khu vực sẽ tiếp tục tham gia tranh tài tại vòng chung kết khu vực diễn ra vào ngày 28/6 tại Hà Nội trước khi có hành trình đến TP. Boston, bang Massachusetts, Hoa Kỳ để tham gia đêm chung kết VietChallenge diễn ra vào tháng 9/2019.

Sau 3 mùa giải đầu tiên, VietChallenge đã tạo được ấn tượng tích cực và đón nhận nhiệt tình của các startup Việt trên khắp thế giới, với hơn 500 hồ sơ dự thi đến từ 21 quốc gia tranh tài cho tổng giải thưởng lên tới 100.000 USD (hơn 2,3 tỉ đồng). Với sứ mệnh giúp hiện thực hoá những ý tưởng kinh doanh nhắm vào việc giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và thế giới trong cuộc cách mạng 4.0, VietChallenge đã không ngừng kết nối startup Việt với đội ngũ chuyên gia khởi nghiệp tại Mỹ giúp đem tới những bài học thực tế để khởi nghiệp thành công tại môi trường quốc tế.

Hành trình 9 tháng của VietChallenge 2019 sẽ chọn ra đội vô địch với giải thưởng trị giá 25.000 USD, đội á quân 5.000 USD và bốn giải ba, mỗi giải trị giá 2.000 USD. Tham gia cuộc thi những nhà khởi nghiệp Việt Nam sẽ được học hỏi và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, vườn ươm khởi nghiệp, mạng lưới nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên dành cho người Việt trên khắp thế giới do Hội sinh viên Việt Nam tại Mỹ phát động. Với sứ mệnh giúp hiện thực hóa những ý tưởng kinh doanh nhắm vào việc giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và thế giới trong cuộc cách mạng 4.0, VietChallenge đã không ngừng kết nối startup Việt với đội ngũ chuyên gia khởi nghiệp tại Mỹ giúp đem tới những bài học thực tế để khởi nghiệp thành công tại môi trường quốc tế.

Đội Quán Quân VietChallenge mùa giải 2018 VIoT team nhận giải thưởng $25,000 tại đại học MIT, Boston. Ảnh: VNE

19 startups lọt vào bán kết VietChallenge

1. Emmay

Emmay cung cấp sản phẩm thay thế túi nilon thân thiện với môi trường từ Mycelium.

2. Happy Skin

Happy Skin Việt Nam là một doanh nghiệp thương mại - truyền thông trong lĩnh vưc làm đẹp tập trung vào đối tượng người tiêu dùng tại Việt Nam.

3. Harisol

Harisol giải quyết vấn đề thiếu hiệu quả trong việc chiếu sáng cho tàu đánh cá đánh bắt xa bờ tại thị trường 100 triệu dân của Việt Nam. So với các sản phẩm bóng đèn halogen truyền thống, sản phẩm của Harisol không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn gọn nhẹ hơn, bền hơn và dễ dàng tương thích với hệ thống radio và định hướng trên tàu.

4. No Spoiled Milk

No Spoiled Milk hỗ trợ cho nông dân và các nhà phân phối trong vấn đề giải quyết lãng phí thực phẩm. DN làm việc với các đơn vị chế biến thực phẩm để ép nước, sấy khô hoặc đông lạnh các loại rau và hoa quả sẽ bị bỏ phí nếu không chế biến, loại bỏ vỏ bên ngoài và kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm đó từ 30 đến 180 ngày.

5. Hanpu Technologies

Hanpu cung cấp các dịch vụ dành cho đám cưới và số hoá thị trường dịch vụ cưới tại Việt Nam, giúp các cặp đôi lên kế hoạch cho đám cưới, gửi đi những tấm thiệp mời trực tuyến, cung cấp lựa chọn đặt chỗ và mua sắm cho đám cưới.

6. EMeS

EMeS đang cố gắng cải thiện việc quản lý bưu kiện và giảm thiểu chi phí vận chuyển với thiết bị đo lường thông minh. Được cài đặt một hệ thống nhúng thông minh, công cụ này có thể giúp đo lường bưu kiện hình khối hoặc bưu kiện cồng kềnh, tự động nhận dạng mã vạch, tăng hiệu quả lao động của nhân viên và giúp quản lý bưu kiện.

7. Jingo

Jingo tạo ra một trò chơi trực tuyến miễn phí kết hợp với giải thưởng thật nhằm thu hút lượng truy cập trực tuyến và tạo ra một nền tảng quảng cáo tự nhiên bền vững. Tính đến tháng 2/2019, Jingo đã chứng minh được đây là một nền tảng trò chơi đáng tin cậy với hơn 20.000 người sử dụng thường xuyên.

8. Wicare

Wicare là một nhà môi giới bảo hiểm số có phần thưởng dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Khách hàng không chỉ mua và nhận bảo hiểm thông qua ứng dụng của hãng mà còn được nhận phần thưởng khi tham gia các hoạt động tốt cho sức khoẻ như đi bộ và chạy.

9. VCC Exchange

VCCE hợp tác với các sàn giao dịch lớn và đáng tin cậy nhất trên toàn cầu nhằm tạo ra sàn giao dịch đầu tiên tại Việt Nam có tính an ninh và thanh khoản đạt tiêu chuẩn quốc tế. VCCE giúp khách hàng trải nghiệm giao dịch thời gian thực với ngôn ngữ và hỗ trợ địa phương.

10. Medlink

Medlink mong muốn cách mạng hoá mô hình phân phối thuốc tại Việt Nam bằng cách tạo ra một nền tảng kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, các công ty dược và nhà thuốc. DN cũng giúp các công ty dược phẩm phân phối sản phẩm của họ tới các hiệu thuốc mà không cần bên bán hàng thứ ba.

11. Chungxe

Chungxe xây dựng một nền tảng trực tuyến nhằm hỗ trợ khách hàng chia sẻ và thuê các loại phương tiện khác nhau một cách dễ dàng và tiết kiệm, bằng cách cung cấp gói dịch vụ cho thuê đầy đủ bao gồm so sánh giá, xếp hạng và đánh giá, thanh toán, bảo hiểm cho khách hàng và chủ phương tiện.

12. Prime Commerce

Prime Commerce cung cấp các giải pháp thương mại điện tử đầu - cuối cho các DNVVN nhằm giúp các DN này kinh doanh hiệu quả trong thời đại kỹ thuật số; hỗ trợ khách hàng sản xuất nội dung số cho các chiến dịch trực tuyến, quản lý cộng đồng trực tuyến, thực hiện các chiến dịch tiếp thị tăng sức ảnh hưởng và thiết lập bảng điều khiển kỹ thuật số cho việc quản lý cấp cao nhằm quản lý hiệu quả việc kinh doanh của các doanh nghiệp này trong thời gian thực.

13. Smilee Vietnam

Smilee Vietnam phát triển một bộ dụng cụ làm trắng răng tại nhà - phương pháp làm trắng răng thân thiện, tiện lợi với giá cả phải chăng mà không gây kích ứng.

14.YeulaDu

YeulaDu tạo ra những KOLs (nhân vật có sức ảnh hưởng tới cộng đồng) thực và ảo cho phép người dùng tương tác với thần tượng của mình về các vấn đề mà họ quan tâm và cuối cùng điều phối một diễn đàn giáo dục về tình yêu và tình dục.

15. Oxtale

Oxtale là một thương hiệu thực phẩm D2C hiện đại dành cho các gia đình mong muốn thưởng thức hương vị ẩm thực toàn cầu đích thực trong thời gian ngắn nhất.

16. DatBike

DatBike sản xuất các sản phẩm xe máy điện cho thị trường Việt Nam.

17. Xeca Vietnam

Xeca cung cấp một bộ sản phẩm giúp cải tiến hiệu quả giao thông vận tải, bao gồm hệ thống quản lý vé điện tử; quản lý hậu cần điện tử; quản lý tài chính điện tử và nền tảng bán vé trực tuyến.

18. TUBUDD

TUBUDD kết nối khách du lịch với một người dân địa phương phù hợp với các nhu cầu du lịch của họ. Các tour du lịch có thể được thiết kế riêng với giá cả cạnh tranh. Người dân địa phương sẽ mang lại trải nghiệm hoàn toàn chân thực và mới lạ cho khách du lịch.

19. Succulents Box

Succulents Box lựa chọn những cây sen đá đẹp nhất từ người trồng, sau đó đóng gói và giao tận nơi cho khách hàng. Trang web của doanh nghiệp được sắp xếp hợp lý và thân thiện với người dùng, với tên đăng nhập và hướng dẫn chăm sóc tất cả các loại sen đá hiện nay.

Bảo Lâm

Doanh nghiệp mong muốn có hình thức hỗ trợ truyền thông 0 đồng cho khởi nghiệp(VietQ.vn) - CEO của MED Link bày tỏ mong muốn, Đề án 844 và các kênh truyền thông có hình thức hỗ trợ truyền thông 0 đồng với những nội dung như hướng dẫn, đào tạo chuyên môn cho các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp...
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang