Điểm mặt 3 loại quạt điện giá bình dân không thể thiếu trong mùa hè

author 15:29 21/03/2018

(VietQ.vn) - Những ngày hè nóng nực, quạt điện là một trong những sản phẩm không thể thiếu để chống nóng. Với mức giá bình dân dưới 300.000 đồng, người dùng có thể mua những loại quạt chống nóng dưới đây.

Sự kiện: Quạt điện 2018

Hiện nay trên thị trường, quạt chống nóng khá đa dạng và có nhiều loại, giá thành. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà người dùng có thể chọn mua những loại quạt phù hợp không gian cũng như không quá đắt đỏ. Do vậy, với những loại quạt giá bình dân chưa đến 300.000 đồng sau đây, chính là những gợi ý lý tưởng để người dùng chọn mua.

Thứ nhất là quạt hơi nước, đây là loại quạt có mức giá khoảng từ 130.000 đồng với nhiều chủng loại. Cùng với đó, với nguyên lý hoạt động của quạt hơi nước cũng  như quạt phun sương. Quạt hơi nước trong quá chỉnh sử dụng có thể phun ra hơi nước nhỏ li ti khuếch tán trong không khí có tác dụng làm mát rất tốt. Theo nhiều chuyên gia nhận định, quạt hơi nước có thể giúp giảm nhiệt độ không khí những ngày nắng nóng từ 3 – 5 độ C. Ngoài ra, quạt còn cung cấp độ ẩm giúp không khí trong phòng bớt khô hanh và khiến cho người dùng dễ thở. Một ưu điểm nữa của quạt hơi nước chính là có thể sử dụng cho trẻ em và người già, thích hợp với những căn phòng nhỏ như phòng làm việc, phòng ngủ, phòng học.

Quạt hơi nước có công suất gió mạnh như các loại quạt bàn, quạt đứng, quạt trần hay quạt treo tường. Đặc biệt, quạt hơi nước có kiểu dáng khá đẹp, mẫu mã đa dạng và thích hợp với túi tiền của sinh viên.

Điểm mặt 3 loại quạt giá bình dân không thể thiếu mùa hè

 Quạt đứng với nhiều kích thước khác nhau và người dùng có thể chọn kích thước lớn, nhỏ để phù hợp với không gian của căn phòng.

Thứ hai là quạt đứng, đây là loại quạt sử dụng bảng điều khiển ở thân, có loại sử dụng bảng điều khiển ở chân đế. Quạt có nhiều công suất, mức giá khác nhau. Tuy nhiên, nếu căn phòng sử dụng không quá rộng thì người dùng chỉ nên chọn mua quạt đứng cỡ nhỏ và công suất nhỏ. Những chiếc quạt đứng thường có dạng 3 cánh và 5 cánh. Giá thành của những loại quạt này chỉ từ 150.000 đồng.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của quạt đứng là loại quạt không chắc chắn, khá tốn diện tích khi đặt ở dưới nền nhà, bất tiện với những gia đình có trẻ nhỏ. Do đó, quạt đứng thường phải để xa vòng tay trẻ em.

Thứ ba là quạt treo tường, đây là loại quạt có lồng và cánh được thiết kế tương tự như quạt đứng nhưng thân lại rất ngắn, nhỏ và được gắn cố định vào tường. Đây là loại quạt giúp người dùng  tiết kiệm được rất nhiều diện tích trong nhà. Sức gió của loại quạt này thường rất lớn và có thể thổi khá xa nên thích hợp với những căn phòng rộng và phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Tuy nhiên quạt treo tường cũng có nhược điểm là góc quay không rộng như quạt đứng hay quạt hơi nước, không thể di chuyển bởi đã lắp đặt cố định.

Ngoài 3 loại quạt giá bình dân kể trên thì người dùng cũng có thể mua quạt hộp để giảm nhiệt mùa hè.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang