Điểm mặt 3 rắc rối của chị em trong ‘phòng the’

author 11:22 21/08/2015

(VietQ.vn) - Cũng giống như nam giới, có rất nhiều rắc rối của chị em trong chuyện “phòng the” mà ai cũng có thể mắc phải. Một số phụ nữ xuất hiện những rắc rối tình dục rất sớm, ngay từ khi mới bắt đầu quan hệ. Tuy nhiên, một số khác thì lại xuất hiện ở giai đoạn muộn về sau.

Đau khi “yêu”

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chị em bị đau khi “yêu”. Nếu bạn bị đau thường xuyên khi quan hệ, đó là lúc bạn cần phải gặp bác sĩ,  bởi khi đó là thể trạng của bạn đang gặp vấn đề và cần các biện pháp y học để chữa trị. Nếu để lâu, nó không chỉ ảnh hưởng đến đời sống phòng the của bạn mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung. 
7 nguyên nhân cơ bản được liệt kê khiến chị em bị đau bao gồm: viêm nhiễm vùng kín; co thắt âm đạo; khô âm đạo; dị ứng; mụn rộp; vi khuẩn; u nang.

Không thể “lên đỉnh”

Sở dĩ phụ nữ gặp khó khăn trong việc “lên đỉnh” là do họ có một nỗi sợ hãi mang thai hoặc lo lắng đang được tiếp xúc với một bệnh lây truyền qua đường tình dục trong lúc đang “hành sự”. Nỗi lo lắng này có thể ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục của một người phụ nữ. Nó được gọi là rối loạn cực khoái tình dục.Rối loạn cực khoái của phụ nữ là một kiểu rối loạn tình dục khá phổ biến có ảnh hưởng đến cách một người phụ nữ đạt cực khoái trong hoạt động tình dục.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này rất đa dạng, khác nhau tùy người và không có một căn cứ nhất định nào. Có thể do căng thẳng làm giảm testosterone, có thể do văn hóa, tôn giáo và cá nhân – một số phụ nữ không thấy thoải mái khi thảo luận và khám phá các kỹ thuật tình dục có thể mang lại hoặc tăng cường cực khoái. Nhiều phụ nữ không coi tình dục như là một phần bình thường và thú vị của một mối quan hệ vợ chồng mà lại cho rằng đó là nghĩa vụ, nếu có thay đổi hay tìm hiểu và khám phá về nó thì là tội lỗi, xấu hổ hoặc sợ hãi…

Các nghiên cứu trước đó đã cho thấy, không có khả năng đạt được cực khoái là hiện tượng rất phổ biến ở phụ nữ. 

Điểm mặt 3 rắc rối của chị em trong ‘phòng the’

Chị em gặp rất nhiều rắc rối trong phòng the

Ức chế ham muốn tình dục

Một người phụ nữ có thể ức chế ham muốn tình dục do không thể đáp ứng với giao hợp. Rối loạn chức năng tình dục này ở nữ xảy ra do nguyên nhân sinh lý và tâm lý. Lý do sinh lý ảnh hưởng đến ham muốn của một người phụ nữ rất nhiều, có thể là bệnh tiểu đường, các vấn đề về nội tiết tố, mãn kinh, béo phì, huyết áp cao, bệnh tim mạch, sử dụng lâu dài thuốc tránh thai và hút thuốc. Lý do tâm lý cơ bản có thể là căng thẳng liên quan đến mối quan hệ, tình cảm đổ vỡ, tự ti và lo ngại về những thay đổi của cơ thể.

Nguyên nhân và cách khắc phục

Theo các chuyên giá sức khỏe và tâm lý, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên các rắc rối tình dục ở phụ nữ như: các vấn đề về hôn nhân, hay mỗi quan hệ với bạn đời hoặc đối tác.

Ngoài ra, các rắc rối về tình dục có thể do các nguyên nhân liên quan đến sức khỏe sinh lí và tâm lí. Những phụ nữ sau khi sinh vài tuần hoặc vài tháng có thể bị đau khi quan hệ hoặc khi bước qua tuổi trung niên, thời kì mãn kinh thì nhu cầu tình dục của phụ nữ cũng giảm và cũng xuất hiện cảm giác đau khi giao hợp nhiều hơn. 

Những tình trạng bệnh lí đặc biệt cũng là nguyên nhân gây ra những rắc rối tình dục ở phụ nữ. Tình trạng bệnh có thể kể đến như: viêm, khô vùng âm đạo; đau bụng dưới do nhiễm trùng, sau phẫu thuật hoặc do viêm nội mạc tử cung; các vấn đề về tâm lí  (trầm cảm, lo âu); ung thư, bệnh tim mạch. Thậm chí còn có nguyên nhân từ tác dụng phụ của một số loại thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị tim mạch…

Các bác sĩ khẳng định, chị em hoàn toàn có thể cải thiện những rắc rối tình dục đó. Những phụ nữ bị đau hoặc khô âm đạo trong khi giao hợp có thể sử dụng các dịch nhờn bôi trơn (K-Y Jelly hoặc Astroglide). Nếu như sử dụng các dịch bôi trơn mà chưa có tác dụng, phụ nữ có thể dùng thêm chất làm nhờn âm đạo, 2-3 lần một tuần nhưng không cần sử dụng trong khi quan hệ (Replens, K-Y SILK-E).

Nếu có các vấn đề về sức khỏe, thường xuyên đi khám và điều trị. Hãy tự tạo cho mình một thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh, sẽ rất tốt cho chuyện phòng the.

Nếu bạn không biết nguyên nhân gây ra những rắc rối tình dục của bản thân, hãy đến khám các bác sĩ hoặc điều dưỡng, họ sẽ là người giúp bạn tìm nguyên  nhân và đưa ra phương pháp điều trị.

Có rất nhiều phương pháp để điều trị rắc rối tình dục như: Sử dụng các dịch nhờn, dịch bôi trơn, kem làm ẩm để điều trị hiện tượng khô âm đạo; sử dụng thuốc điều trị tâm lý; thay đổi thuốc nếu tác dụng phụ của chúng gây ra các rắc rối tình dục; sử dụng các liệu pháp để làm giãn các cơ xung quanh âm đạo, giảm cảm giác đau khi quan hệ. 

Phương Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang