Điểm mặt 6 công ty nổi tiếng và sáng tạo nhất thế giới

authorNhung Anh 07:22 27/10/2016

(VietQ.vn) - Dưới đây là 6 công ty được xếp hạng vào danh sách các công ty sáng tạo nhất thế giới.

1. Apple

Apple là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ, chuyên thiết kế, phát triển và bán các thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm và các dịch vụ trực tuyến khác nhau. Các sản phẩm phần mềm của công ty bao gồm các dòng điện thoại thông minh iPhone, máy tính và máy tính bảng iPad, máy tính cá nhân Mac, máy nghe nhạc iPod và đồng hồ Apple Watch.

Apple là công ty lớn nhất thế giới về doanh thu, nó được thành lập bởi Steve Wozniak, Steve Jobs, và Ronald Wayne vào ngày 01 tháng 4 năm 1976, mục đích là để phát triển và bán máy tính cá nhân. Vào giữa những năm 1980 khi hầu hết những người sử dụng vẫn làm việc thông qua một dòng lệnh đơn, Apple nhận ra điều này và đã đi trước một bước, họ đã cho ra đời máy tính Mac sử dụng con chuột để tương tác với máy tính và thực hiện nhiều cải tiến khác sau này như chức năng cảm ứng đa điểm, bàn di chuột máy tính xách tay, cảm biến dấu vân tay, giao diện người dùng đồ họa, cảm ứng 3D.

2. Instagram

Công ty cung cấp dịch vụ sáng tạo nhất trên thế giới ngày nay là Instagram. Instagram về cơ bản là một công ty cung cấp dịch vụ cho người dùng chia sẻ hình ảnh và video cá nhân lên mạng xã hội. Nó cũng cho phép người dùng chia sẻ liên kết qua một số các trang mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Flickr,...

Instagram được thành lập bởi Kevin Systrom và Mike Krieger, ban đầu được đặt tên là Burbn, một chương trình check-in giống foursquare. Ngày 6/10/2010, Instagram được phát hành trên Apple App Store. Chỉ sau hơn 1 năm, Instagram đã công bố tổng số người dùng lên đến 5 triệu người và nhanh chóng tăng lên con số 10 triệu người dùng vào tháng 9 năm 2011. 

Ảnh minh họa: content.wisestep 

 3.  Google

 Công ty sáng tạo nổi bật và phổ biến nhất là Google. Một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ với các dịch vụ và sản phẩm liên quan đến internet. Các dịch vụ của nó bao gồm một đấu trường rộng lớn từ công nghệ quảng cáo trực tuyến, công cụ tìm kiếm, điện toán đám mây và các phần mềm khác. Nó đạt được doanh thu tối đa từ Adwords và sản xuất kết quả quảng cáo gần với các kết quả tìm kiếm.

Công ty được thành lập bởi Larry Page và Sergey Brin vào năm 1998. Kể từ đó nó tiếp tục tạo ra những đổi mới trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet với một số dịch vụ mới như Google Docs, Google Drive, Gmail, Google search, Google +, Google photos, Hangouts.

4. Tập đoàn Samsung

Tập đoàn kinh doanh lớn nhất Hàn Quốc ngày nay là Samsung. Trụ sở chính tại Samsung Town, Seoul. Samsung bao gồm một số công ty con và các doanh nghiệp trực thuộc nhưng chủ yếu được thống nhất dưới thương hiệu Samsung. Tập đoàn được thành lập bởi Lee Byung-chul vào năm 1938, khi đó nó là một công ty thương mại đa dạng hóa về chế biến thực phẩm, dệt may, bảo hiểm và chứng khoán. Vào cuối những năm 1960, Samsung bước vào ngành công nghiệp điện tử, đặc biệt là điện thoại di động và các thiết bị bán dẫn đã trở thành nguồn giúp Samsung đạt doanh thu cao nhất.

Năm 2012, Samsung đã vượt qua nhiều công ty công nghệ thông tin lớn nhất thế giới và được xếp hạng là công ty lớn thứ 4 thế giới. Một trong những công ty đầy hứa hẹn của Samsung là Trung tâm Chiến lược và Đổi mới, trong đó tập trung chủ yếu vào nghiên cứu và phát triển các công nghệ mới vào lĩnh vực mới như chăm sóc điện thoại, điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu, công nghệ giao diện máy tính con người, an ninh và bảo mật,…

Ảnh minh họa: content.wisestep 

 

7 điều tuyệt đối không nên nói khi xin nghỉ việc(VietQ.vn) - Dưới đây là những điều bạn không nên nói khi xin nghỉ việc nếu muốn tìm kiếm một công việc mới ở một công ty khác.

5. BWM

BMW là một công ty của Đức, là một trong những nhà sản xuất ôtô sang trọng có doanh số bán hàng cao nhất thế giới. Nó là một trong những công ty sáng tạo nhất thế giới trong lĩnh vực sản xuất ô tô sang trọng, phương tiện và động cơ. BWM có trụ sở chính tại Munich, Bayern, Đức, được thành lập vào năm 1916. Cùng với sự đổi mới của nó là sự phát minh ra chiếc xe Rolls-Royce Motor. Sau chiến tranh thế giới thứ nhất, BMW còn mở rộng sản xuất sang xe máy & động cơ xe máy.

6. Facebook

 Facebook là một công ty mạng xã hội trực tuyến có trụ sở ở Menlo Park, California, Hoa Kỳ. Công ty được thành lập vào tháng 2 năm 2004 bởi Mark Zuckerberg và vài người bạn cùng phòng đại học Harvard của anh. Ban đầu mạng xã hội này chỉ giới hạn đăng ký dành cho sinh viên Harvard, rồi dần mở rộng ra toàn Boston và vào năm 2006 trở đi, bất cứ ai trên 13 tuổi cũng có thể đăng ký và tạo hồ sơ cá nhân trên mạng. Bây giờ số lượng người dùng hoạt động chiếm tới 1,59 tỷ người hàng tháng.

Nhung Anh (content.wisestep)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang