Những trái cây, thực phẩm giá rẻ từ Mỹ đang ‘làm mưa làm gió’ trên thị trường

author 06:48 15/08/2019

(VietQ.vn) - Những ngày qua, nhiều loại thực phẩtừ Mỹ được rao bán trên chợ online, điển hình là thịt gà Mỹ, cherry, trái việt quất có mức giá rẻ đến bất ngờ.

Tại các siêu thị, táo Mỹ đang được bán với mức giá khá rẻ chỉ khoảng 40.000 đồng một kg. Theo đại diện một siêu thị, mức giá thấp là do nhà cung cấp nhập vào siêu thị giá rẻ. “Táo là một trong những loại trái cây nhập khẩu có mức giá rất rẻ. Tuy nhiên, riêng đối với táo Mỹ giá lại cực rẻ chỉ 39.000 đồng một kg. Do nhà cung cấp nhập khẩu táo rẻ nên giá bán lẻ tại siêu thị cũng rẻ”, nhân viên siêu thị này cho biết.

Chị Vũ Thu Hương (Đống Đa, Hà Nội) thông tin, không chỉ táo mà trên thị trường trái việt quất, cherry cũng có mức giá rẻ bất ngờ. Những loại quả này đều có xuất xứ từ Mỹ. “Chỉ cần lên các hội nhóm bán hàng trên Facebook là có thể thấy nhan nhản những topic bán hàng trái cây từ Mỹ. Việt quất bình thường tôi mua phải đến 300.000 đồng một khay nhưng hiện nay giá rẻ hơn 1 nửa. Thậm chí có những người bán chỉ khoảng 60.000 đồng một khay. Tương tự như vậy, cherry Mỹ hàng ngày cũng phải vài trăm ngàn đồng một kg, thế nhưng thời gian gần đây từ chợ online đến các cửa hàng trái cây nhập khẩu đều có giá dao động chỉ từ 170.000 đồng một kg”, chị Hương nói.

Điểm mặt những loại trái cây, thực phẩm giá rẻ từ Mỹ đang ‘làm mưa làm gió’trên thị trường

 Việt quất Mỹ được rao bán khá nhiều trên chợ online những ngày qua với mức giá rất rẻ.

Theo chị Nguyễn Mai Hoa, chủ cửa hàng Queen Juice trên phố Láng Hạ (Ba Đình – Hà Nội), trước đây cherry Mỹ là một trong những loại quả đắt đỏ nhất. Thế nhưng khoảng 2 tháng nay giá cherry liên tục giảm, có lúc xuống mức dưới 100.000 đồng một kg.

“Tôi bán hoa quả nhập khẩu đã hơn 10 năm nay. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ thấy cherry Mỹ lại rẻ như thế. Nhiều khả năng mức giá rẻ của trái cây nhập khẩu Mỹ sẽ tiếp tục trong thời gian tới và không riêng gì táo, cherry hay việt quất mà nhiều loại trái cây khác từ Mỹ giá cũng sẽ giảm".

Điểm mặt những loại trái cây, thực phẩm giá rẻ từ Mỹ đang ‘làm mưa làm gió’trên thị trường

 Cherry Mỹ luôn là một trong những loại trái cây đắt đỏ. Tuy nhiên thời gian gần đây loại quả này lại khá rẻ tại thị trường Việt Nam.

Bên cạnh trái cây, thịt gà từ Mỹ cũng có mức giá rất rẻ. Theo dữ liệu mà Tổng cục Hải quan cung cấp, hết 6 tháng, Việt Nam nhập khẩu hơn 62.300 tấn thịt gà các loại, giá trị nhập khẩu đạt hơn 48,6 triệu USD, tính ra mỗi kg thịt gà nhập Mỹ có giá chỉ dưới 18.000 đồng.

Như vậy, thịt gà từ Mỹ nhập về Việt Nam hiện có giá rất rẻ so với các loại thịt gà trên thị trường. Loại thịt gà nhập Mỹ chủ yếu là đông lạnh, loại nguyên con, đùi gà, cánh và chân gà công nghiệp. Trên thị trường, tại các siêu thị lớn, siêu thị tiện lợi, giá đùi gà, cánh gà dao động từ 38.000 đồng đến 65.000 đồng/kg. Trong khi đó, giá gà ta tươi sống trên thị trường hiện vào khoảng 110.000 đến 150.000 đồng/kg.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang