Những sản phẩm ngốn điện hơn cả điều hòa mà người tiêu dùng chưa biết

author 10:58 02/06/2020

(VietQ.vn) - Nhiều người thường nghĩ rằng điều hòa là thiết bị "ngốn điện" nhất, tuy nhiên không phải ai cũng biết còn những thiết bị có những thứ đồ dùng trong gia đình còn “ngốn” điện hơn cả điều hòa.

Tivi

Đây là một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Rất nhiều người có suy nghĩ tivi sẽ không tốn bao nhiêu tiền điện đâu vì chiếc tivi có công suất khá nhỏ. Tuy nhiên, trên thực tế không phải như vậy.

Đối với những chiếc tivi có màn hình 32 inch có công suất khoảng 40W. Nếu Tivi được bật liên tục trong sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng. Ngoài lượng điện tiêu thụ ở màn hình thì lượng nhiệt tỏa ra từ tivi cũng gây hao mòn điện một cách đáng kể.

Ngay cả khi ở trong trạng thái không hoạt động chiếc TV được cắm điện cũng có thể khiến gia đình bạn tiêu tốn một khoảng 500.000 đồng tiền điện một năm.

Tivi có thể "ngốn" lượng điện đến 24W/ngày 

Quạt lạnh

Mùa hè, quạt lạnh là thiết bị được ưu tiên dùng nhiều hơn hẳn. Thường thì một chiếc quạt lạnh sẽ có công suất từ 80W đến 200W, như vậy nếu bật quạt điện 6 giờ mỗi ngày thì lượng điện năng tiêu thụ sẽ vào khoảng 0.48 kWh đến 1.2 kWh.

Còn với quạt điện thông thường hằng ngày khoảng 40W, nếu bật năm giờ mỗi ngày với tốc độ cao nhất thì người dùng sẽ phải trả thêm khoảng 2 ký điện mỗi tháng so với việc để quạt chạy ở mức độ thấp nhất.

Tủ lạnh

Hầu như gia đình nào cũng có tủ lạnh để dự trữ và bảo quản thực phẩm hằng ngày. Vậy nên bình thường tủ lạnh sẽ được cắm thường xuyên trừ lúc hỏng hóc, mất điện. Nhưng không phải ai cũng biết lượng điện năng mà thiết bị này tuy ít nhưng lại thành tiêu tốn điện năng nhất.

Theo như tính toán, trung bình trong một ngày, các loại tủ lạnh nhỏ có dung tích 150 lít với công suất từ 100-150 W, bình quân mỗi ngày lượng điện tiêu hao sẽ dao động từ 1.5 kWh đến 2.25 kWh. Trong một tháng một chiếc tủ lạnh nhỏ sẽ tiêu thụ ít nhất 45 ký điện.

Những chiếc tủ lạnh kích cỡ lớn với công suất tiêu thụ 170-210 W, sẽ tiêu thụ khoảng 3 ký điện mỗi ngày, tương đương 90 ký điện mỗi tháng.

Máy tính để bàn và laptop

Một chiếc máy tính để bàn hay laptop là trang bị không thể thiếu với người trẻ hiện đại. Dù được sử dụng phổ biến nhưng không phải ai cũng biết, ngay cả khi đã tắt bằng lệnh “Turn off” các thiết bị này vẫn sử dụng khoảng 96W mỗi ngày, tức là mỗi tháng, lượng điện tiêu thụ của cả gia đình sẽ bị đội lên khoảng 3 số điện “vô ích” cho mỗi chiếc máy tính trong nhà.

Bên cạnh đó, con số này sẽ còn cao gấp 1,5 lần nếu bạn có thói quen để máy ở chế độ chờ “Stand by”.

Bảo Linh

Sản xuất nước ngọt đóng gói sẵn mang nhãn hiệu ARICO có dấu hiệu vi phạm(VietQ.vn) - Thực hiện sự chỉ đạo về việc tăng cường kiêm tra, kiểm soát các phương tiện vận chuyển hàng hóa lực lượng quản lý thị trường nhiều tỉnh thành đã phát hiện và thu giữ nhiều hàng hóa vi phạm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang