Điểm mặt những sự cố 'gây bão' của Vietjet

author 07:17 17/10/2014

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, hãng hàng không Vietjet Air liên tục gây sốt trong dư luận với những vụ lùm xùm từ hành khách gây gổ, bộ ảnh quảng cáo người mẫu mặc bikini tốn nhiều giấy mực của báo giới cho đến vụ máy bay hạ cánh nhầm.

Nữ hành khách rượt đuổi, xé áo nhân viên hàng không như côn đồ

Sự việc bất ngờ  xảy ra ngày 29-9 vừa qua tại sân bay quốc tế Nội Bài. Theo phản ánh của VietJet Air, hành khách Trương Thị Thiên Trang (34 tuổi, quê Bình Định ) sau đi mang số lượng hành lý xách tay vượt quá yêu cầu đã được một viên của hãng đề nghị quay lại làm thủ tục gửi hành lý nhưng nữ hành khách cương quyết không đồng ý.

Khi nghe thông báo không được lên máy bay do mang hành lý cồng kềnh, vượt quá số lượng quy định và không chấp nhận gửi số hành lý quá tải , hành khách này đã tức tối lao vào đánh, rượt đuổi nhân viên của VietJet khiến nam nhân viên này phải né và chạy ra phía khu vực soi chiếu an ninh. Không chỉ đánh, nữ hành khách còn xé rách áo nam nhân viên hàng không. Chỉ khi bị lực lượng ninh sân bay can thiệp, Trang mới ngừng hành hung. Cảng vụ hàng không Miền Bắc vừa ký quyết định xử phạt hành khách Trương Thị Thiên Trang  vì có hành vi gây rối ở sân bay. Mức phạt tiền là 7,5 triệu đồng đồng thời xem xét quyết định cấm bay có thời hạn với hành khách này.

Điểm mặt những

Sự cố máy bay của Vietjet đề cập đến thái độ của hành khách khi đi máy bay . Ảnh minh họa

VietJet Air cho biết tình trạng hành khách tráo hành lý đang diễn ra khá nhiều trên các chuyến bay của hãng, gây khó khăn và ảnh hưởng đến việc bay đúng giờ. Thông thường khi làm thủ tục check in, hành khách chỉ có 1 túi hành lý vừa đúng tiêu chuẩn quy định nhưng đến khi ra cửa lên máy bay, khách lại có đến 2-3 túi. Việc này nhằm trốn mua thêm cước hành lý vì theo quy định của hàng không giá rẻ, khách mua vé siêu tiết kiệm chỉ được miễn phí hành lý xách tay,hành lý ký gửi phải mua cước ngoài.

Thuê người mẫu mặc bikini quảng cáo “ gây bão”

Sự kiện Vietjet Air chụp hình cho chiến dịch quảng cáo thương hiệu với sự tham gia của một loạt người mẫu trong trang phục bikini  đã gây bão trong dư luận suốt một thời gian dài.

Khi những tấm ảnh của Ngọc Trinh cũng như dàn chân dài đình đám thuộc công ty Venus được tung lên mạng xã hội, nó lập tức khiến cộng đồng mạng gần "phát sốt". Vụ việc bắt đầu khi Ngọc Trinh chia sẻ trên Facebook những hình ảnh hậu trường buổi chụp ảnh quảng cáo cho Vietjet Air.

Vụ thuê người mẫu quảng cáo bikini của Vietjet  đã gây sóng gió một thời gian dài, Có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh vấn đề này. Những ý kiến khen ngợi thì nhấn mạnh đến sự sáng tạo, táo bạo trong cách làm thương hiệu của Vietjet, trong khi những ý kiến phản đối lại đề cập đến vấn đề văn hóa, thuần phong mỹ tục, thậm chí cả khía cạnh đạo đức và còn yêu cầu xử phạt Vietjet.

Điểm mặt những  

 Bộ ảnh quảng cáo cho Vietjet trong trang phục bikini là "sự cố" máy bay dậy sóng dư luận

Thông tin này thậm chí còn tiếp tục lan rộng và được  đăng tải trên tờ báo giải trí Daily Mail của Anh, bộ ảnh quảng cáo với bikini này của Vietjet Air quả thực đã gây chú ý cả với độc giả nước ngoài.

Vietjet lên tiếng giải thích việc chụp hình tuân theo đúng các quy định an toàn an ninh hàng không. Rất tiếc một số ảnh phát tán ra ngoài hoàn toàn ngoài mong muốn và kiểm soát của công ty. Nhiều hình ảnh  không phải do Vietjet thực hiện và họ không chịu trách nhiệm về việc phát tán này.

Sự cố máy bay "đi Đà Lạt hạ cánh tại Nha Trang”

 Đây có lẽ là sự cố hy hữu trong ngành hàng không Việt. Cụ thể là vào ngày 19-6, tàu bay A320 của Vietjet thực hiện chuyến bay VJ 8861, cất cánh từ Hà Nội  đi Đà Lạt . Nhưng trớ trêu thay , sau gần hai giờ bay, chiếc máy bay này lại hạ cánh tại cảng hàng không Cam Ranh lúc với toàn bộ hành khách dự kiến đi Đà Lạt. Còn chuyến bay của VJA từ Hà Nội đi Nha Trang vào chiều tối 19-6 lại xuất phát trễ giờ dự kiến. Ngay sau đó, Vietjet đã phải thực hiện chuyến bay đưa khách từ Cam Ranh về Đà Lạt.

Điểm mặt những

Máy bay của Vietjet đi Đà Lạt nhưng lại hạ cánh "nhầm" ở Cam Ranh. Ảnh minh họa

Giải thích về sự cố trên,  Vietjet  cho biết sự cố xảy ra do phi công đánh giá tình hình sức gió tại Đà Lạt không thuận lợi hạ cánh và xin phép hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, để chờ tín hiệu thời tiết tốt mới thực hiện hành trình đến sân bay Liên Khương.Vietjet cho biết thêm đây là tình huống đặc thù của ngành hàng không, đều xảy ra với các hãng trong nước và trên thế giới, thậm chí có máy bay đã cất cánh bay tới điểm đến nhưng không thể đáp và phải quay về điểm xuất phát.

Tuy nhiên sau khi điều tra, Cục Hàng không đã đưa ra kết luận về nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự cố hy hữu tại chuyến bay này là do nhân viên điều phái bay, tổ bay (phi công và tiếp viên) của VietJet Air không thực hiện đúng quy trình khai thác. Điều phái viên không báo thay đổi lịch trình cho phi công dẫn đến sự cố đáp cánh “nhầm”.

Phương Trâm (Tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang