Cảnh báo: Nhắc lại các thành phần nguy hiểm ẩn mình trong các mỹ phẩm

author 15:31 04/12/2017

(VietQ.vn) - Mỹ phẩm là sản phẩm quen thuộc hàng ngày với phụ nữ tuy nhiên một số thành phần hóa học được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm này có thể có nguy cơ gây hại, thậm chí gây ra các bệnh chết người.

1. Cồn

Cồn là thành phần có trong hầu hết các sản phẩm tẩy trang, tuy nhiên cồn không tốt cả khi chúng có trong các sản phẩm để uống hay ứng dụng trên khuôn mặt.

Một nghiên cứu cho thấy tiếp xúc lâu dài với các sản phẩm có gốc cồn có thể khiến cho da không thể cho phép các chất tẩy rửa và nước xâm nhập. Điều này có nghĩa là da của bạn sẽ dễ bị vi khuẩn và vi rút gây hại hơn.

Người tiêu dùng nên cẩn trọng với các sản phẩm có thành phần SD alcohol, ethanol, isopropyl, etylic alcohol và methanol. Đây là những sản phẩm có chứa cồn.

2. Parabens

Parabens là chất bảo quản ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trong các sản phẩm mỹ phẩm. Mặc dù có vẻ đây là một thành phần quan trọng nhưng thực tế không phải vậy.

Paraben chứa các sản phẩm tương tự estrogen có thể xâm nhập qua da và gây ra nguy cơ mắc ung thư vú. Một thành phần tương tự đã được xác định trong các mẫu sinh thiết của khối u vú. Chất này có mặt trong các sản phẩm make-up, tẩy rửa, khử mùi, dầu gội đầu và các loại sữa rửa mặt.

3. Hương thơm

Thực tế mà nói, hương thơm chính là thành phần nguy hiểm nhất trong số các thành phần nguy hiểm khác. Nó thực sự là một thuật ngữ rất phức tạp mà các công ty sử dụng để tạo nên vỏ bên ngoài của những công thức bí mật.

Về cơ bản, bạn đang sử dụng cả tấn các hóa chất nguy hiểm trên cơ thể thông qua việc sử dụng nước hoa. Nước hoa, chất khử mùi, dầu gội, dầu gội và dầu xả có thể chứa mùi thơm nguy hiểm này. Các sản phẩm có chứa chất này được biết đến gây dị ứng, các vấn đề sinh sản, viêm da và các bệnh hô hấp ở người.

4. Propylene glycol

Propylene glycol là chất giữa ẩm có trong một số sản phẩm như kem dưỡng ẩm, dầu gội đầu, thuốc xịt tóc và nhiều sản phẩm khác. Thành phần rượu hữu cơ về cơ bản được sử dụng trong sản phẩm này chịu trách nhiệm duy trì các điều kiện của da có thể khiến người sử dụng bị viêm da và phát ban. Nó được khuyến cáo là chất xuyên thấm và gây kích thích da.'

  Một số thành phần hóa học được sử dụng phổ biến trong mỹ phẩm có thể gây ra các bệnh chết người

5. Hoá chất chống nắng

Kem chống nắng là rất quan trọng đối với làn da của bạn. Nó bảo vệ bạn chống lại các tia cực tím của da có thể dẫn đến ung thư da. Tuy nhiên, kem chống nắng có SPF (Sun Protection Formula) cao có thể tiềm ẩn một nguy cơ gây hại cho sức khỏe người dùng. Các chất được sử dụng trong kem chống nắng có thể dễ dàng thâm nhập qua da và gây ra nguy cơ mắc ung thư.

6. Dầu mỏ

Dầu mỏ trong sản phẩm mỹ phẩm cũng giống như dầu mỏ được sử dụng cho động cơ xe và nó là không cần thiết phải giải thích làm thế nào dầu mỏ có nguy hiểm cho làn da người dùng. Dầu mỏ thường được sử dụng trong mascara và có thể có khả năng nguy cơ bạn mắc bệnh ung thư. Vì vậy, sử dụng mascara để tạo nên một đôi mắt đẹp đồng nghĩa với việc bạn đang tự mạo hiểm với bệnh ung thư cho chính mình.

An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang