‘Điểm mặt’ những tính năng cải tiến có thể xuất hiện trên iPhone 11

authorHòa Lê 17:18 10/06/2019

(VietQ.vn) - Sự kiện Apple công bố iOS 13 đã mở ra nhiều đồn đoán về các tính năng và công cụ mới sẽ xuất hiện trong iPhone 11.

Sự kiện: Smartphone hot nhất hiện nay

Sự kiện Apple công bố iOS 13 đã mở ra nhiều đồn đoán về các tính năng và công cụ mới sẽ xuất hiện trong iPhone 11, hay bất kỳ tên gọi nào khác cho thế hệ iPhone tiếp theo của Apple.

Các tính năng camera mới

Hiện nay xu hướng chụp hình trên smartphone không chỉ là cuộc đua tăng số lượng camera với khả năng sử dụng linh hoạt, mà còn là khả năng zoom ấn tượng. Huawei, Oppo và thậm chí cả đối thủ của Apple là Samsung luôn đi đầu về khả năng này, mỗi chiếc smartphone cao cấp của các hãng đều có ít nhất ba camera phía sau cho khả năng chụp ảnh zoom rất tốt.

Cho đến hiện tại Apple mặc dù đã tham gia cuộc đua tăng số lượng ống kính camera cho iPhone, nhưng tính năng và khả năng camera thì vẫn chưa theo kịp, nhất là khả năng zoom. Nhưng một số tin đồn mới đây đã cho thấy iPhone 11 tiếp theo sẽ có ba camera ở mặt sau, một trong số đó là ống kính zoom. Nếu điều đó xảy ra, Apple sẽ ngay lập tức bổ sung thêm các tính năng có liên quan trên iOS 13 phiên bản chính thức để hỗ trợ cho hệ thống camera mới này.

‘Điểm mặt’ những tính năng cải tiến có thể xuất hiện trên iPhone 11

 Một số tin đồn mới đây đã cho thấy iPhone 11 tiếp theo sẽ có ba camera ở mặt sau

Hi vọng rằng ứng dụng camera trên iPhone 11 sẽ có sẵn các tùy chọn thu phóng khác nhau dành cho riêng các ống kính camera, đồng thời có khả năng sẽ có các bộ lọc camera mới để tăng cường hiệu ứng.

Cập nhật tính năng sạc pin giữa các thiết bị

CNET dự đoán, một công cụ gọi là “power-sharing” sẽ xuất hiện trong trung tâm điều khiển (Control Center) của iPhone, với chức năng hỗ trợ sạc pin giữa các thiết bị.

Thực tế, tính năng này đã được phát triển trong Samsung Galaxy S10 với công cụ mang tên Wireless Power Share. Khởi động chức năng này, đặt thiết bị cần sạc tương thích với sạc không dây ở mặt sau của thiết bị nguồn và tất cả những gì bạn cần làm là chờ cho tới khi pin được sạc tới mức 30%.

Đây là công cụ hoàn hảo để sạc các phụ kiện nhỏ mà không cần mang theo cáp. Theo CNET, nhiều khả năng Apple sẽ tận dụng tính năng này trong iPhone 11, đặc biệt là khi đế sạc AirPower đã rơi vào quên lãng.

Cải tiến Siri

Siri, trợ lý ảo quen thuộc của Apple, sẽ được thay đổi giọng nói. Giọng nói mới của Siri được cho là sẽ bớt sắc thái robot, ít bị chồng âm, đồng thời trở nên mềm mại hơn nhờ sử dụng AI.

‘Điểm mặt’ những tính năng cải tiến có thể xuất hiện trên iPhone 11

 Siri sẽ được thay đổi giọng nói để mượt mà hơn

CNET cho rằng, hiện tại, Siri đang bị “lép vế” so với trợ lý Google khi đối thủ này đang phát triển nhanh chóng với rất nhiều giọng nói mới và thậm chí có thể đặt chỗ hẹn thay cho người sử dụng. Do đó, để cạnh tranh, Apple sẽ cần phải nâng cấp trợ lý ảo của mình trong thế hệ iPhone mới sắp tới.

Thông tin thêm về chế độ tối và sức khỏe

Chế độ tối (Dark mode) là một công cụ mới trên iOS 13 giúp màn hình trắng chuyển thành nền đen với toàn bộ text vẫn sẽ hiển thị màu trắng giúp vẫn đảm bảo nhìn rõ nội dung trên màn hình vừa giảm mỏi mắt. Đáng chú ý, chế độ Dark mode còn hoạt động với tất cả các ứng dụng cốt lõi của Apple, nhưng nhiều khả năng nó cũng sẽ được mở rộng dành cho các nhà phát triển ứng dụng của bên thứ ba.

Sự nhấn mạnh của Apple về chăm sóc sức khỏe và cai nghiện kỹ thuật số có nghĩa là có nhiều chi tiết hơn về việc duy trì ranh giới với việc sử dụng điện thoại và bảo vệ đôi mắt của người dùng khi sử dụng điện thoại lâu. Một ứng dụng hoặc cài đặt mới cho iPhone 11 với tính năng chăm sóc sức khỏe riêng có thể chưa sẵn sàng vào lúc này nhưng có thể sẽ có mặt trên mọi iPhone khác khi bản chính thức iOS 13 ra mắt vào tháng 9.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang