Điểm mặt những triệu chứng nguy hiểm cảnh báo sức khỏe đang có vấn đề

author 17:05 29/04/2018

(VietQ.vn) - Những triệu chứng thường gặp như đau lưng, đau đầu, rụng tóc... tưởng như không có gì lạ, rất được ít người bỏ qua lại ẩn chứa những nguy hiểm nói lên tình trạng sức khỏe cần phải chú ý.

Đau lưng

Đau lưng là điều rất khó chịu và phổ biến ở nhiều người. Nó có thể từ nhẹ đến nặng và có thể tồn tại trong thời gian ngắn hoặc kéo dài. Đau lưng có thể khiến nhiều hoạt động hằng ngày khó thực hiện. Một số nguyên nhân phổ biến gây đau lưng là đau nhức cơ bắp do hoạt động quá mức hoặc các cử động như nâng hoặc uốn. Tuổi già cũng đóng vai trò trong nhiều tình trạng đau lưng.

Tập thể dục để phục hồi sức mạnh cho lưng có thể rất hữu ích trong việc giảm đau. Duy trì trạng thái tốt, ngồi thẳng lưng là điều quan trọng để tránh các vấn đề đau lưng trong tương lai. Hơn nữa, các chương trình tập thể dục khác, chẳng hạn như Yoga hoặc Pilates, rất hữu ích cho một số cá nhân.

Bất kể tuổi tác hoặc triệu chứng của bạn, nếu cơn đau lưng không được cải thiện trong vòng vài tuần, đây là lúc bạn phải đi khám bác sĩ.

Đau đầu

Bạn có thể tắt đồng hồ báo thức vào mỗi buổi sáng, nhưng những cơn đau đầu đột ngột thì sao? Không bình thường nếu cơn đau đầu là đột ngột. Hầu như mọi người đều bị nhức đầu do căng thẳng và 1/10 bị đau đầu là do chứng đau nửa đầu - tình trạng đau đầu khuyết tật hàng đầu.

Thông thường, đau đầu được kích hoạt bởi căng thẳng. Hầu hết các cơn đau đầu không có gì phải lo lắng và có thể được kiểm soát bằng thuốc giảm đau. Nhưng nếu uống thuốc không hiệu quả, hãy đến bệnh viện để được chẩn đoán.

Nhạy cảm với răng

Khi bắt đầu một ngày mới, nhiều người dựa vào một tách trà nóng hoặc cà phê nóng để tỉnh táo. Nhưng đối với những người có hàm răng nhạy cảm, nó có thể không phải là loại thức uống buổi sáng thú vị chút nào!

Men giúp bảo vệ răng hằng ngày qua các hoạt động nhai hoặc cắn. Khi men mòn đi, nó làm lộ các dây thần kinh của răng và cho phép đồ uống nóng hoặc lạnh, đường và thức ăn có tính a xít tiếp xúc với chúng, làm đau răng đột ngột. Men, một khi bị mòn, không thể được sửa chữa bởi cơ thể và thiệt hại răng là vĩnh viễn. Nhiều người thường có khuynh hướng bỏ qua độ nhạy cảm về răng khi nghĩ rằng nó sẽ hết. Các cảm giác đó có thể tạm thời và không liên tục, nhưng nó sẽ xấu đi theo thời gian và vĩnh viễn.

Một giải pháp dễ dàng để loại bỏ những chiếc răng nhạy cảm, đó là chuyển từ kem đánh răng thông thường sang kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm có thể giúp bảo vệ men răng hiệu quả. Răng nhạy cảm có thể chỉ ra một vấn đề tiềm ẩn cần được chăm sóc kịp thời.

Vì vậy, nếu bạn đã thử điều trị răng nhạy cảm trong vài tuần và không có gì cải thiện, cần đến nha sĩ để xác định nguyên nhân và được điều trị.

Tóc rụng

Tóc rụng là bình thường với số lượng từ 50 đến 100 sợi mỗi ngày. Nhưng nếu nhiều hơn số lượng này, thì gọi là rụng tóc quá mức! Rụng tóc có thể được kiểm soát tốt bằng cách duy trì vệ sinh tóc tốt, gội đầu thường xuyên và dinh dưỡng tốt. Nếu rụng tóc không thể kiểm soát, như căng thẳng, bạn có thể điều trị nó bằng cách loại bỏ nguyên nhân căng thẳng.

Nếu đã loại bỏ căng thẳng mà vẫn rụng tóc quá nhiều, bạn có thể gặp bác sĩ da liễu để được giúp đỡ.

Ợ nóng

Ợ nóng xảy ra khi a xít dạ dày chảy ngược trở lại ống dẫn thức ăn gây ra cảm giác nóng rát khó chịu ở ngực có thể di chuyển đến cổ và cổ họng. Ợ nóng có thể kéo dài từ vài phút đến vài giờ, và thường xảy ra sau khi ăn. Một số yếu tố, chẳng hạn như ăn nhiều, ăn nhiều chất béo và dầu, uống rượu và nước giải khát, có thể gây ợ nóng.

Cần tránh tiêu thụ thực phẩm và đồ uống làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng, duy trì cân nặng hợp lý, ngủ đủ giấc và giảm thiểu căng thẳng giúp cải thiện tình trạng. Nếu bị ợ nóng thường xuyên hơn hoặc can thiệp vào thói quen hằng ngày của bạn, hãy đến gặp bác sĩ sớm nhất. Bởi vì đây có thể là triệu chứng của một tình trạng nghiêm trọng hơn, đòi hỏi phải có sự chăm sóc y tế.

Ăn chuối rất tốt nhưng cần phải lưu ý những điều này kẻo hại sức khỏe(VietQ.vn) - Có thể bạn chưa biết, nhưng ăn chuối cũng là cả một nghệ thuật nếu bạn muốn hấp thu hết dưỡng chất từ chuối mà không phải chịu tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Uyên Chi (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang