Điểm mặt thị trường các dịch vụ cho chó cảnh ở Hà Nội

author 14:16 15/02/2018

(VietQ.vn) - Trào lưu nuôi thú cưng trong đó điển hình là chó cảnh đang ngày một nở rộ. Bên cạnh đó, thị trường các dịch vụ dành cho chó cảnh tại Hà Nội cũng đa dạng và hút khách nhất là những ngày mùa đông.

Theo khảo sát của Phóng viên Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, tại những cửa hàng “thời trang” dành cho thú cưng trên đường Trường Chinh, Đê La Thành, Láng Hạ… các loại áo dành cho những chú chó cảnh khá đa dạng và nhiều mẫu mã.

Tại cửa hàng bán đồ dành cho thú cưng của của chị Phạm Mai Lan trên đường Đê La Thành (Đống Đa – Hà Nội), giá các mặt hàng “thời trang” dành cho thú cưng tại cửa hàng khá đa dạng cùng với đó mức giá cũng chênh lệch khá lớn. Áo vải mỏng có giá từ 40.000 - 50.000 đồng, áo len mỏng từ 80.000 - 90.000 đồng, áo khoác dầy thì có giá 200.000 đồng. Ngoài áo ấm, các phụ kiện như tất, mũ len,... cũng được bày bán và hút khách. Ngoài ra, cửa hàng này còn có các loại váy dành cho chó cảnh được làm từ chất liệu cotton có giá khá cao chừng 300.000 đồng một chiếc.

Điểm mặt thị trường các dịch vụ cho chó cảnh ở Hà Nội

 Các sản phẩm thời trang dành cho thú cưng luôn đa dạng về mẫu mã và chủng loại.

Chia sẻ với Phóng viên, chị Mai Lan cho biết, thị trường “thời trang” dành cho thú cưng nói chung và dành cho chó cảnh nói riêng rất đa dạng. Thậm chí, mới đây cửa hàng của chị còn có sản phẩm áo giữ nhiệt và quần áo Tết Mậu Tuất dành riêng cho chó cảnh. Đây là những bộ đồ đắt tiền và phải đặt trước mới có hàng.

“Gần như thị trường trời trang của người có gì thì thú cưng, đặc biệt là chó cảnh cũng có những sản phẩm tương tự. Thậm chí, có những người đặt mua những sản phẩm khá cầu kì và từ tận nước ngoài xách tay về Việt Nam với giá cả triệu đồng/bộ. Với quan niệm coi thú cưng như là con của mình nên nhiều người sẵn sàng sắm đồ cho chó cảnh lên đến cả chục triệu đồng với đầy đủ các loại phụ kiện mà không xót tiền”, chị Lan cho biết.

Bên cạnh những sản phẩm kể trên thì các phụ kiện khác dành cho thú cưng cũng được nhiều người dùng quan tâm như giường ngủ, chăn mùa đông hay lồng đi du lịch, đồ vệ sinh răng miệng. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn có hệ thống nhà vệ sinh trong nhà dành riêng cho những chú thú cưng.

Điểm mặt thị trường các dịch vụ cho chó cảnh ở Hà Nội

 Những bộ quần áo Tết dành cho chó cảnh.

Ngoài thị trường “thời trang”, tại phân khúc spa dành cho thú cưng cũng hút khách. Tại cơ sở spa dành riêng cho chó cảnh của bà Hồ Thị Loan (Âu Cơ – Tây Hồ - Hà Nội) luôn tấp nập mọi người đưa thú cưng của mình đến sử dụng các dịch vụ như tắm, tỉa lông, làm móng và massage.

Theo bà Loan, những ngày thời tiết rét đậm, rét hại toàn bộ kĩ thuật viên, chuyên viên tại spa của bà phải làm tăng ca đến hơn 22 giờ đêm mới được nghỉ thay vì nghỉ từ 19 giờ tối như mọi ngày. Có những tháng, doanh thu các dịch vụ spa dành cho chó cảnh tại đây lên đến con số vài tỷ đồng/tháng.

“ Các dịch vụ được nhiều người lựa chọn cho thú cưng sử dụng là massage, làm đẹp toàn thân, làm lông xoăn bằng hệ thống máy móc công nghệ cao. Giá mỗi dịch vụ trên cũng dao động khoảng 300.000 đồng đến vài triệu đồng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn bán các sản phẩm mỹ phẩm đi kèm để về nhà chăm sóc thêm như kem dưỡng”, bà Loan nói.

Theo bà Loan, cũng tùy thuộc vào kích thước của thú cưng mà sẽ những mức giá khác nhau.  Một dịch vụ nữa dành cho thú cưng cũng hút người dùng đó là bán phụ kiện spa tại nhà dành cho những khách hàng bận rộn, không có thời gian đưa thú cưng đến các cơ sở spa thường xuyên.

Đó là vòi tắm dành cho chó tự động có tích hợp “3 in 1” gồm sữa tắm để bơm tự động, bàn tay tắm và vòi nước tự động, thảm lót nhung da beo và máy sấy lông sau khi tắm. Sản phẩm này có giá dao động từ 1.00.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Bên cạnh đó, các loại bồn tắm, đồ chơi để thả bồn tắm, khăn tắm, sữa tắm, dầu gội, nước hoa đắt đỏ cũng là những mặt hàng bán rất chạy để phục vụ thượng khách là những chú chó cảnh.

Theo chị Thanh Huyền (địa chỉ tại dốc Thọ Lão – Hà Nội)  Cho biết: “Nuôi chó cảnh gần giống như chăm sóc một đứa trẻ con. Từ thức ăn, quần áo đến spa không thiếu một chút nào. Thậm chí, còn có cả bác sĩ riêng luôn thường trực mỗi khi thú cưng bị ốm. Tuy nuôi chó cảnh cũng vất vả nhưng đó là niềm vui của tôi”.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang