Diễm My 9X từng có suy nghĩ bất chấp tất cả để chiếm được trái tim Hứa Vĩ Văn

author 14:54 08/12/2016

Diễm My 9X cho hay, chị là người sống thiên về cảm xúc nên sau khi chia tay bạn trai, chị rơi vào trạng thái bi quan, mất hết niềm tin vào tình yêu.

'Hứa Vĩ Văn hoàn hảo như bước ra từ tiểu thuyết ngôn tình'

- Chị và bạn trai đại gia hết chia tay rồi quay lại, liệu đây có phải là lần cuối?

Nhìn lại quá khứ tôi thấy mình còn chưa biết cách kiểm soát cảm xúc. Đọc lại những bài phỏng vấn trước đây đôi khi tôi thấy mình thật xấu tính nhưng tôi không hối tiếc bất cứ điều gì. Đến bây giờ tôi thực sự cảm thấy rằng những sự kiện xảy ra, những con người mình đã từng gặp đều mang một ý nghĩa đối với cuộc đời mình, giúp mình trưởng thành lên rất nhiều.

Tôi thầm cám ơn tất cả những sai sót của bản thân vì nhờ đó tôi mới có thể trở thành một người tốt hơn. Quá khứ đã khép lại, giữa tôi và bạn trai cũ chỉ còn lại những kỷ niệm đẹp.

Tôi trân trọng quá khứ của mình và tôn trọng đối phương dù bây giờ chúng tôi không còn đi chung đường. Tôi muốn đây là lần cuối cùng tôi nhắc đến chuyện này.

Diễm My 9X tự nhận là người sống thiên về cảm xúc

- Thời gian qua, chuyện tình cảm của chị đã gây ồn ào trên truyền thông, chị nghĩ sao về điều này? 

Trước đây tôi yêu rất cuồng nhiệt, để cảm xúc dẫn dắt cách hành xử của mình. Tôi muốn cho cả thế giới biết tình cảm của tôi là đây, là thật lòng, chân thành và là duy nhất. Nhưng tôi đã sai.

Chính những quyết định mở lòng, để những thứ tình cảm riêng tư phơi bày lên mặt báo khiến tôi chịu nhiều hệ luỵ. Những ồn ào thị phi và những lời soi mói bủa vây của dư luận khiến chúng tôi mệt mỏi và bắt đầu sống đối phó.

Dẫu biết là người của công chúng thì phải chấp nhận, thế nhưng có những lời bình luận của một vài anh hùng bàn phím khiến chúng tôi cảm thấy tổn thương ghê gớm. Vì thế tôi dần sống khép kín lại và giữ không gian riêng cho mình. 

Nếu sau này tôi may mắn được hạnh phúc trong tình yêu lần nữa. Tôi tự dặn lòng sẽ hết mình bảo vệ sự riêng tư ấy như một cách tôn trọng bản thân, tình cảm của mình và tôn trọng khán giả.

Tôi muốn rằng các khán giả của tôi thay vì ngồi bình luận về chuyện tình cảm hay đời sống riêng của tôi, thì họ sẽ dành thời gian đó để bình luận về những tác phẩm điện ảnh của tôi hay những dự án mà tôi mang lại cho nghệ thuật và cống hiến cho khán giả.

Còn hiện tại, tôi đang cảm thấy tự do và tràn đầy năng lượng để tiếp tục các dự án và công việc mới.

- Khẳng định mình là người tự do nhưng sau khi đóng phim "Chạy đi rồi tính", chị vướng vào tin đồn phim giả tình thật với Hứa Vĩ Văn. Thực hư mối quan hệ giữa hai người như thế nào?

Anh Văn là một người đàn ông hoàn hảo đến mức tôi cứ ngỡ anh ấy từ trong tiểu thuyết ngôn tình bước ra. Anh không chỉ soái ca trên màn ảnh mà ngoài đời cũng vậy. Tính cách điềm đạm và cách nói năng từ tốn như rót mật vào tai đôi lúc khiến tôi rung rinh (cười). 

Trong phim "Chạy đi rồi tính" dù chúng tôi vào vai một cặp vợ chồng nhưng không hạnh phúc, đang đứng trước nguy cơ tan vỡ cho nên giữa chúng tôi ít cảnh mặn nồng lắm. Hiếm hoi có một cảnh mê-lô, tôi chửi mắng chê anh nhu nhược, anh lặng im đứng dưới ánh nắng chiều, tiều tuỵ và nhẫn nhịn.

Tôi nhìn vào mắt anh Văn lúc đó, tôi thương anh quá! Tôi thật sự rung động và rơi nước mắt vì hình ảnh Đông Hùng mà anh hóa thân. Tuy nhiên đó là những rung động của nữ ca sĩ phòng trà Elizabeth Phương Trinh chứ sau khi đạo diễn hô cắt là tôi và anh Văn lại “tâm hồn ai nấy giữ”.

- Chị có thích mẫu người đàn ông như Hứa Vĩ Văn?

Tôi thích mẫu người đàn ông lịch thiệp, tao nhã, đi đứng ăn nói đúng mực, có tri thức và sự nghiệp và hơn hết là có đạo đức. Anh Văn có hết thảy những điều đó. Anh không chỉ là soái ca trên màn ảnh mà ngoài đời cũng vậy. Anh khiến tôi luôn ngưỡng mộ về tinh thần làm việc hăng say và luôn quan tâm đến người khác một cách tinh tế.

Chỉ tiếc rằng tôi và anh quen biết nhau gần 13 năm rồi. Hai anh em đã như tri kỷ chứ để có tình cảm yêu đương thì khó lắm. Nhiều khi tôi nói với anh Văn rằng ước gì anh em mình đừng quen biết nhau sớm, tôi sẽ bất chấp tất cả để chiếm trái tim anh (cười)

Điều duy nhất ở anh Văn tôi không thích là anh hơi hiền. Nhiều người trong đoàn phim còn nói anh hiền đến mức nhạt nhẽo, ai nói gì cũng chỉ biết cười. Tôi lại thích đàn ông ngoài những yếu tố vừa nói trên thì phải có cá tính mạnh.

- Sau khi chia tay bạn trai, cuộc sống của chị hiện nay như thế nào?

Một thời gian sau chuyện trục trặc tình cảm, tôi trở nên bi quan và mất niềm tin vào tình yêu. Tâm trạng dành cho công việc cũng phập phù theo. Nhưng sau khi suy nghĩ thấu đáo tôi nhận thấy rằng những va vấp và tổn thương cũng là những trải nghiệm giúp tôi mạnh mẽ hơn.

Tôi đang là trụ cột chính trong nhà. Đó là lý do tôi phải liên tục lao động để kiếm tiền vun vén cho gia đình, chữa bệnh cho mẹ và đầu tư ngược lại cho chính sự nghiệp của mình. Tuy nhiên bên cạnh công việc thì ai cũng có một khoảng trời riêng dành cho mình. Với tôi, khoảng trời đó là gia đình nhỏ của mẹ con tôi.

Hiện tại, sau mỗi ngày làm việc căng thẳng tôi chỉ mong được lập tức về nhà với mẹ, dành thời gian nhiều hơn cho mẹ để mẹ tôi được vui. Bác sĩ nói căn bệnh của mẹ tôi sẽ thuyên giảm nếu mẹ bớt suy nghĩ và lo lắng.

Diễm My và Hứa Vĩ Văn thân thiết sau khi hợp tác trong bộ phim Chạy đi rồi tính

- Chị có ý định yên bề gia thất chưa khi mà những người bạn cùng trang lứa với mình đã rục rịch lấy chồng, sinh con?

Lấy ai bây giờ? (Cười lớn) Hiện tại tôi đang độc thân và hài lòng với tình trạng đó. Tôi cũng chưa có ý định tìm hiểu ai hay tính chuyện chồng con bởi tôi tin vào duyên số. Chuyện gì đến sẽ đến, có vội vàng cũng không được.

- Thường thấy những “bóng hồng” hay tìm cho mình những “cây tùng cây bách” để dựa vào, tại sao chị không kiếm ai đó để bớt lo toang?

Thú thật, từ khi bước vào giới showbiz tôi đã gặp không ít lời đề nghị như vậy. Nếu tôi gật đầu, chắc chắn đã không có một diễn viên Diễm My 9X như ngày hôm nay. Cho đến giờ này tôi thấy đúng là cái tuổi vận vào đời. Tôi tuổi Ngựa. Nhiều người nói tuổi này luôn phải tự thân vận động chứ chẳng dựa dẫm được vào ai.

Hơn nữa, tôi lại rất thích làm việc, thích thử thách mình và mỗi khi vượt qua được thử thách, tôi rất vui sướng. Cho nên, nếu có may mắn, sau này tôi gặp được “cây tùng cây bách” của đời mình, tôi sẽ dựa vào mỗi khi mỏi mệt để rồi sau đó lại phải đứng lên và tự tay làm tiếp công việc của mình để kiếm tiền, xác lập vị trí của mình trong xã hội.

Tôi muốn là người phụ nữ độc lập, có khả năng tự quyết định chi tiêu cho bản thân chứ không phải ngửa tay xin tiền của chồng.

Xin cảm ơn chị!

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang