Điểm sàn 15,5 điểm, những trường top giữa dự kiến điểm chuẩn năm nay

authorHòa Lê 10:28 12/07/2017

(VietQ.vn) - Bộ GD-ĐT vừa công bố mức điểm sàn cho tất các các tổ hợp là 15,5 điểm. Các trường top giữa cũng đưa ra dự kiến điểm chuẩn của mình.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Sáng nay, ngày 12/7, Bộ GD-ĐT đã công bố ngưỡng điểm tối thiểu để xét tuyển ĐH năm 2017. Theo đó, đ​iểm sàn xét tuyển đại học năm 2017 là 15,5 điểm tất cả các tổ hợp.

Đối với các trường tốp giữa, theo dự đoán, năm nay điểm chuẩn sẽ không tăng nhiều và nằm ở mức từ 19 đến 21 do số trường đại học nằm ở tốp này quá nhiều. Đây cũng là khó khăn của các trường tốp giữa trong việc lọc ảo.

Đại học Công nghệ giao thông

Theo TS Nguyễn Hoàng Long, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Công nghệ giao thông, năm 2016 phổ điểm của trường chia thành ba bậc. Nhóm ngành điểm cao nhất là từ 20 đến 21,5 điểm. Nhóm ngành thứ hai từ 17 đến 19,5 điểm. Nhóm ngành thứ ba là từ 15 đến 16.5 điểm. Trường có ba cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên nên điểm chuẩn vào trường tương đối rộng.

Ông Long cũng dự đoán, điểm chuẩn vào trường năm nay cũng tương đương năm ngoái. Bởi vậy, nếu các thí sinh đăng ký vào trường đạt mức điểm tương đương điểm chuẩn năm 2016 thì có thể yên tâm, không cần phải điều chỉnh nguyện vọng.

Đại học Ngân hàng TPHCM

Theo thạc sĩ Trương Tiến Sĩ, giảng viên trường Đại học Ngân hàng TPHCM dự báo điểm chuẩn vào các trường tốp giữa và top trên năm nay sẽ có nhiều biến động.

Theo ông Sĩ, nhìn vào phổ điểm của năm 2017, số thí sinh có điểm cao trên 21 điểm tăng đột biến so với năm 2016, do đó điểm chuẩn của các trường top giữa và top trên năm nay dự đoán sẽ tăng mạnh.

Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM

Theo PGS-TS Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TPHCM với phổ điểm khá cao, dự kiến điểm chuẩn năm nay sẽ tăng 1-3 điểm, riêng những ngành “hot” có thể tăng 3 điểm. Do vậy thí sinh cần phải cẩn trọng khi điều chỉnh nguyện vọng và phải nhìn vào thực lực của mình để quyết định cuối cùng.

Đại học Lâm nghiệp

Đại diện của ĐH Lâm nghiệp cũng cho hay, với phổ điểm năm nay khó có biến động về điểm chuẩn đối với trường.

Khoảng 21 đến 25 điểm, chọn ngành kinh tế của trường nào là tốt nhất?(VietQ.vn) - Dưới đây là danh sách những ngành kinh tế của các trường đại học dự kiến điểm chuẩn từ 21 đến 25 điểm, giúp thí sinh có thể lựa chọn phù hợp nhất.

Đại học Thủy lợi

ĐH Thủy lợi năm nay sẽ có những ngành có điểm chuẩn chỉ nhỉnh hơn điểm sàn, nhưng sẽ có những ngành điểm cao vọt, thậm chí bằng một số ngành của trường tốp trên.

Đại học Công nghiệp Thực phẩm

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm cho rằng, điểm chuẩn sẽ có "biến động", các khối B và khối D sẽ nhích lên, đặc biệt  thí sinh có điểm khối B.

Đại học Nông lâm TPHCM

Theo ông Trần Đình Lý, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Nông lâm TPHCM cho biết, căn cứ vào phổ điểm Bộ GD-ĐT công bố thấy rõ: So với năm 2016, phổ điểm tổ hợp A không khác biệt rõ; nhưng phổ điểm năm nay về phía điểm cao thoải hơn năm ngoái rất nhiều, do đó thuận tiện cho các trường xây dựng điểm chuẩn vào các ngành khác nhau.

Dựa trên các con số, ông Lý dự tính, điểm chuẩn một số ngành ổn định như năm trước, nhưng các ngành tốp trên thu hút nhiều thí sinh điểm chuẩn sẽ bằng hoặc tăng nhẹ.

Đại học Công đoàn

Theo ông Nguyễn Đức Tĩnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường, mấy năm gần đây, điểm chuẩn vào trường tương đối ổn định. Năm nay, tuy phổ điểm có đẹp hơn nhưng sẽ không có gì biến động đối với Đại học Công đoàn. Năm 2016 điểm chuẩn thấp  nhất vào trường là 15,5 điểm, cao nhất là 21 điểm. Năm nay trường tuyển 2.000 chỉ tiêu. Ông cũng mong năm nay tuyển sinh ổn định như những năm trước.

Đại học Thái Nguyên

Dải điểm tuy rộng nhưng theo GS Đặng Kim Vui, điểm chuẩn các trường top giữa thuộc ĐH Thái Nguyên dự kiến sẽ giữ như năm 2016. Nếu có đột biến thì chỉ có ĐH Y Dược. Năm trước, trừ ĐH Y dược, phần lớn các ngành thuộc các trường thành viên của ĐH Thái Nguyên đều lấy từ điểm sàn của Bộ GD&ĐT.

Và một số trường khác trong top giữa cũng dự kiến điểm chuẩn năm nay tương đương so với năm trước, chỉ một vài ngành hot sẽ tăng từ 1 – 2 điểm.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang